5 điều Lakers cần làm để vô địch NBA

16:37 Thứ hai 11/03/2019

TinTheThao.com.vnLos Angeles Lakers cần một phép màu mới có thể góp mặt ở NBA Playoffs 2019, nhưng vấp ngã này dường như là điều cần thiết để đội bóng từng 16 lần vô địch NBA chấn chỉnh lại mọi thứ nhằm hướng đến tương lai tốt đẹp hơn.

Đây là 5 điều có thể giúp Los Angeles Lakers hướng tới chức vô địch NBA trong những mùa giải tới.

5. Sa thải huấn luyện viên (HLV) trưởng Luke Walton

1

 Luke Walton đã trải qua 3 mùa giải gắn bó Los Angeles Lakers trên cương vị HLV trưởng.

Vị chiến lược gia 38 tuổi xứng đáng trở thành HLV trưởng của Los Angeles Lakers khi dẫn dắt Golden State Warriors khởi đầu mùa giải 2015-16 với thành tích 39 thắng - 4 thua. Ở thời điểm đó, Luke Walton chỉ nắm vai trò trợ lý, nhưng phải làm HLV tạm quyền do Steve Kerr đang chữa trị bệnh tật.

Thành tích ấn tượng đó đã giúp Luke Walton trở thành HLV trưởng của Los Angeles Lakers vào mùa giải 2016-17, thay cho Byron Scott. Người hâm mộ nửa vàng tím thành Los Angeles đã kỳ vọng Luke Walton sẽ xây dựng Lakers trở thành một thế lực mới tại NBA.

Tuy nhiên mọi thứ đã khác sau 3 năm kể từ khi Luke Walton trở thành thuyền trưởng của Los Angeles Lakers. Nhiều ý kiến cho rằng việc ký những bản hợp đồng ngắn hạn với các cựu binh là yếu tố khiến cho sự liên kết ở Los Angeles Lakers ngày một lỏng lẻo hơn.

Luke Walton rõ ràng vẫn là một HLV tài năng với tương lai rộng mở. Mọi trách nhiệm không thể hoàn toàn đổ lên đầu Luke Walton, nhưng Los Angeles Lakers đã đến lúc cần phát triển lên một tầm cao mới.

4. Ký hợp đồng với Tyron Lue cho vị trí HLV trưởng tiếp theo ở STAPLES Center

2

 Tyronn Lue có mối quan hệ rất tốt với LeBron James và từng dẫn dắt Cleveland Cavaliers giành chức vô địch NBA.

Dựa vào tình hình của giải đấu trong thời điểm này, vị HLV trưởng đủ tầm để đưa Los Angeles Lakers hướng đến chức vô địch là không có trên thị trường chuyển nhượng. Ở NBA vẫn có rất nhiều chiến lược gia tài năng nhưng tất cả đều có bến đỗ cho riêng mình.

Sẽ thật sự tuyệt vời nếu như Los Angeles Lakers có thể sở hữu Mike Budenholzer, Quin Snyder, Eric Spoelstra hay Nick Nurse, nhưng tất cả đều đang hạnh phúc với đội bóng của mình.

Trong khi đó Tyronn Lue là sự lựa chọn hợp lý nhất trong thời điểm hiện tại cho vị trí thuyền trưởng của "con tàu đắm" Los Angeles Lakers. Tyronn Lue từng cùng với LeBron James mang về chức vô địch NBA đầu tiên trong lịch sử Cleveland Cavaliers vào 2016.

Ngoài ra Tyronn Lue cũng có mối quan hệ rất tốt với LeBron James. Một điều đặc biệt nữa đó là Tyronn Lue từng giành 2 chức vô địch NBA khi còn thi đấu trong màu áo Los Angeles Lakers. Vị chiến lược gia 41 tuổi chắc hẳn sẽ biết phải làm gì để đưa Los Angeles Lakers trở lại đúng quỹ đạo.

Có thể Tyronn Lue không phải là giải pháp lâu dài, nhưng ông đủ khả năng để đưa Los Angeles Lakers vượt qua những khó khăn trong tương lai.

3. Bổ nhiệm David Griffin cố vấn cho chủ tịch Magic Johnson và tổng giám đốc điều hành Rob Pelinka

3

 David Griffin có mối quan hệ cực tốt với giới thượng tầng của các đội bóng NBA.

Nghe có vẻ như Los Angeles Lakers sẽ phải tái hiện lại bộ sậu của Cleveland Cavaliers năm 2016 với cựu tổng giám đốc điều hành David Griffin, cựu HLV Tyronn Lue và siêu sao LeBron James, nhưng đây lại là bước đi cần thiết.

Magic Johnson và Rob Pelinka vẫn còn quá thiếu kinh nghiệm trong việc điều hành một đội bóng ở NBA, mặc dù trước đây họ đều rất thành công trong vai trò cầu thủ hoặc đại diện cầu thủ.

Magic Johnson là hậu vệ dẫn bóng toàn diện nhất trong lịch sử NBA, là một doanh nhân cực kỳ thành công với vai trò đồng sở hữu đội bóng chày Los Angeles Dodgers ở MLB. Trong khi Rob Pelinka từng là một trong những người đại diện danh tiếng nhất khi chịu trách nhiệm pháp lý cho Andre Drummond, Buddy Hield, Eric Gordon, Andre Iguodala, Dion Waiters, James Harden và Kobe Bryant.

Những điều đó khiến Magic Johnson và Rob Pelinka trở nên tự tin hơn trong việc điều hành Los Angeles Lakers mà không cần đến sự giúp đỡ của bất cứ ai. Nhưng rõ ràng so với San Antonio Spurs, Indiana Pacers và kể cả New Orleans Pelicans, thì Los Angeles Lakers vẫn còn một khoảng cách rất xa về mặt điều hành đội bóng.

Chính vì yếu tố đó mà Magic Johnson và Rob Pelinka cần một người dày dặn kinh nghiệm để giúp đỡ trong việc điều hành đội bóng. David Griffin là sự lựa chọn hợp lý nhất trong thời điểm hiện tại.

David Griffin không chỉ có kinh nghiệm mà còn có mối quan hệ tốt đẹp với giới thượng tầng của các đội bóng khác ở NBA. Những điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho Magic Johnson và Rob Pelinka.

2. Ký những bản hợp đồng dài hạn thay vì 1 năm

4

 Lance Stephenson là một trong những cầu thủ có hợp đồng ngắn hạn với Los Angeles Lakers.

Los Angeles Lakers đã ký những bản hợp đồng ngắn hạn (1 năm) với nhiều cựu binh nhằm giữ cho quỹ lương trong mùa giải năm sau đủ để mang thêm ít nhất 1 siêu sao về STAPLES Center. Điều này biến Los Angeles Lakers thành một đội quân xa lạ theo đúng nghĩa đen. Việc thiếu liên kết trong phòng thay đồ dẫn đến sự rời rạc trên sân bóng.

Mùa giải 2019-20 là thời điểm để xây dựng sự liên kết, văn hóa đội bóng và tạo bộ khung ổn định ở Los Angeles Lakers. Vấn đề chính đó là những bản hợp đồng ngắn hạn không phải là cách tốt để Los Angeles Lakers xây dựng đội bóng dài hơi.

Cung cấp cho các cầu thủ một bản hợp đồng có thời hạn ít nhất 3 năm sẽ giúp họ ổn định hơn về mặt tâm lý, qua đó tạo nên sự liên kết ở Los Angeles Lakers.

Danny Green, Tyreke Evans, Patrick Beverley và Dewayne Dedmon là những cầu thủ chất lượng mà Los Angeles Lakers nên cân nhắc ký hợp đồng dài hạn vào mùa giải sau. Tất cả đều là những sự bổ sung hoàn hảo cho đội chủ sân STAPLES Center nhờ vào kinh nghiệm và khả năng ném ổn định - 2 yếu tố mà Los Angeles Lakers cần.

1. Mang về thêm một siêu sao bất kỳ và Anthony Davis

5

 Bộ ba LeBron James, Kawhi Leonard và Anthony Davis sẽ trở thành nỗi khiếp sợ với mọi đội bóng ở NBA nếu như thi đấu cùng nhau.

Đây động thái mà Los Angeles Lakers đang nỗ lực thực hiện trong suốt mùa giải vừa qua.

Los Angeles Lakers từng thống trị NBA với George Mikan, Jerry West, Wilt Chamberlain, Elgin Baylor, sau đó tới lượt Magic, Kareem Abdul-Jabbar cho đến Shaquille O’Neal và Kobe Bryant. Quân đoàn Los Angeles luôn sở hữu một đội hình nhiều ngôi sao trong thời kỳ thống trị của mình.

Chính vì điều đó mà Los Angeles Lakers đang cố gắng mang về ít nhất 1 ngôi sao trong thời gian tới. Có rất nhiều siêu sao được nhắm tới vào hè 2019, nhưng phù hợp với Los Angeles Lakers nhất có lẽ là: Kawhi Leonard.

Với Kawhi Leonard, Los Angeles Lakers sẽ có được một trong những cầu thủ hay nhất giải đấu. Siêu sao 27 tuổi sẽ giúp khả năng phòng ngự của Los Angeles Lakers lên một tầm cao mới. Ngoài ra Kawhi Leonard cũng sẽ trở thành một cỗ máy ghi điểm lâu dài cho Los Angeles Lakers, nếu như không còn LeBron James.

Cho dù có thêm Kawhi Leonard hay bất cứ ngôi sao nào khác, thì Los Angeles Lakers cũng cần phải có được chữ ký của Anthony Davis. Bộ ba LeBron James, Anthony Davis và Kawhi Leonard sẽ trở thành vấn đề thực sự của toàn thể NBA. Việc phải suy nghĩ phương án đối phó với LeBron James, Kawhi Leonard hoặc Anthony Davis sẽ khiến mọi đội bóng phải đau đầu.

Los Angeles Lakers nên thử đàm phán với New Orleans Pelicans để có được Anthony Davis, nhưng không phải bằng cách đẩy đi toàn bộ những tài năng trẻ đang sở hữu.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 16:36 11/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục