5 điều ĐT Việt Nam cần khắc phục sau trận Saudi Arabia

09:10 Thứ bảy 04/09/2021

TinTheThao.com.vnĐoàn quân HLV Park Hang-seo cần rút ra cho mình 5 bài học từ trận gặp Saudi Arabia để chuẩn bị tốt cho cuộc tiếp đón Australia tại Mỹ Đình.

1. Đảm bảo an toàn khu trung tuyến

Ở trận gặp Saudi Arabia, HLV Park Hang-seo muốn tận dụng khả năng kiểm soát bóng của Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Hoàng Đức để giữ thế trận. Trên thực tế, bộ đôi tiền vệ trung tâm của ĐT Việt Nam đã làm khá tốt trong hiệp 1. Tuy vậy, trước một đối thủ quá mạnh và thi đấu thiếu người, tuyến giữa của Những chiến binh Sao Vàng trở nên vụng vỡ ở hiệp 2.

5 điều ĐT Việt Nam cần khắc phục sau trận gặp Saudi Arabia - Bóng Đá

 Hoàng Đức (số 14) và Tuấn Anh cần chơi quyết liệt hơn trong trận đấu sắp tới gặp Australia. Ảnh: AFC.

Trong trận đấu sắp tới gặp Australia, ĐT Việt Nam cần đảm bảo sự chắc chắn nơi hàng tiền vệ. Ngoài khả năng kiểm soát bóng, Tuấn Anh và Hoàng Đức cần mạnh mẽ và quyết liệt hơn trong các tình huống tranh chấp. Phạm Đức Huy cũng có thể là một phương án mà thầy Park tính tới để tăng sức mạnh nơi tuyến giữa của Những chiến binh Sao Vàng.

2.  Khóa hai hành lang biên

Vũ Văn Thanh và Nguyễn Trọng Hoàng đã có một ngày làm việc vất vả trước sức tấn công như vũ bão của Chim ưng xanh. Cả ba bàn thua của ĐT Việt Nam trước Saudi Arabia đều xuất phát từ những pha tấn công ở hai hành lang cánh của đối thủ.

5 điều ĐT Việt Nam cần khắc phục sau trận gặp Saudi Arabia - Bóng Đá

 Hai cánh của ĐT Việt Nam đã làm việc rất vất vả trong trận gặp Saudi Arabia. Ảnh: AFC.

Australia rất có thể đã nghiên cứu rất kỹ cách chơi này của đại diện Tây Á để đối đầu với ĐT Việt Nam trong trận đấu tới. Với thể hình vượt trội, những pha leo biên tạt vào khu trung lộ cho các tiền đạo là phương án mà Socceroos thường xuyên sử dụng. Các học trò HLV Park Hang-seo cần giữ sự tập trung và có sự hỗ trợ cho hai hành lang cánh.

3. Bố trí vệ tinh xung quanh Tiến Linh

Nguyễn Tiến Linh tỏ ra khá đơn độc trong cuộc đối đầu với Saudi Arabia. Anh ít có bóng và thường xuyên phải lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự. Điều này làm sức tấn công của ĐT Việt Nam giảm đi đáng kể.

5 điều ĐT Việt Nam cần khắc phục sau trận gặp Saudi Arabia - Bóng Đá

 Nguyễn Tiến Linh cần sự hỗ trợ nhiều hơn từ các đồng đội.

Thầy Park sẽ phải tạo ra sự kết nối giữa Nguyễn Quang Hải, Phan Văn Đức và Nguyễn Tiến Linh. Tiền vệ và hàng công của ĐT Việt Nam phải di chuyển gần nhau hơn để thực hiện các bài phối hợp và luân chuyển bóng hòng tìm kiếm bàn thắng.

4. Chống bóng bổng

Bàn thua thứ 2 trong trận đấu vừa qua của ĐT Việt Nam là một pha đánh đầu thành bàn của Yasser Al Shahrani vào lưới Bùi Tấn Trường. Đó là tình huống phối hợp bên phía cánh phải của đội chủ nhà, tạt vào khu vực cấm địa vượt qua hậu vệ Những chiến binh Sao Vàng. Khả năng chống bóng bổng sẽ là vấn đề mà các học trò HLV Park Hang-seo cần đặc biệt chú ý.

5 điều ĐT Việt Nam cần khắc phục sau trận gặp Saudi Arabia - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam cần tìm những giải pháp để chống bóng bổng trong trận đấu sắp tới. Ảnh: AFC.

Đội tuyển Austraila có những cầu thủ cao to với khả năng chơi đầu rất tốt. Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ phải hết sức chứ ý tới tiền đạo cao 1m83 - Adam Taggart  và nhiều cầu thủ khác bên phía đội bạn. Hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam cần phát huy cả năng phán đoán, chọn vị trí tốt để hạn chế khả năng chơi đầu của đoàn quân HLV Graham Arnold.

5. Chống bóng dài

Với những cầu thủ có thể chất và kỹ thuật tốt, miếng đánh sở trường của Socceroos là những pha bóng dài, khai thác khoảng trống phía sau lưng các trung vệ. Bàn thắng mở tỷ số của đoàn quân HLV Graham Arnold vào lưới Trung Quốc chính là một tình huống như vậy.

5 điều ĐT Việt Nam cần khắc phục sau trận Saudi Arabia - Bóng Đá

 ĐT Austraia có khả năng chơi bóng dài rất ấn tượng.

Thầy Park có thể cho các tuyển thủ tích cực di chuyển, pressing tầm cao ngay từ phần sân nhà của đối thủ để họ không có thời gian và không gian tung ra những đường chuyền dài. Ở hàng phòng ngự, Quế Ngọc Hải và các đồng đội phải thật tỉnh táo, phán đoán bóng thật tốt để ngang cản hoặc giăng bẫy việt vị. Người gác đền của Những chiến binh Sao Vàng cần phát huy khả năng ra vào hợp lý để bắt bài những đường chuyền dài của đội bạn.

Hữu Danh | 08:12 04/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục