5 điều đọng lại trận Hoàng Anh Gia Lai vs Jeonbuk: Bàn thua nghiệt ngã

06:59 Thứ bảy 23/04/2022 | 1

TinTheThao.com.vnDù chơi nỗ lực nhưng Hoàng Anh Gia Lai vẫn không thể tạo nên bất ngờ trước Jeonbuk Hyundai Motors. Dưới đây là 5 điều rút ra sau trận đấu.

1. Hàng thủ nỗ lực

Bị đánh giá yếu hơn đối thủ, đoàn quân HLV Kiatisak Senamuang chủ động chơi với thế trận chặt chẽ trong phần lớn thời gian. Hàng thủ HAGL đã có một ngày làm việc tương đối hiệu quả. Mauricio Barbosa tiếp tục để lại dấu ấn với 6 pha giải vây cùng 4 tình huống cắt bóng chính xác.

Cầu thủ người Brazil cùng với Kim Dong-su và Nguyễn Hữu Tuấn tạo thành bộ ba trung vệ vững chắc trước khung thành thủ môn Huỳnh Tuấn Linh. Tuy vậy, những nỗ lực của hàng phòng ngự đã không trọn vẹn với bàn thua duy nhất ở cuối trận.

5 điều đọng lại trận Hoàng Anh Gia Lai - Jeonbuk Hyundai: Bàn thua nghiệt ngã - Bóng Đá

Hoàng Anh Gia Lai đã chơi rất nỗ lực. Ảnh: HAGL.

2. Tuấn Linh chơi ấn tượng

Thủ môn Huỳnh Tuấn Linh đã có ngày hoạt động khá tốt với những tình huống cứu thua xuất sắc. Anh có tổng cộng 4 lần cản phá các pha dứt điểm của Jeonbuk Hyundai. Trong suốt trận đấu, người gác đền sinh năm 1991 chơi bình tĩnh, ra vào hợp lý và có nhiều tình huống phán đoán ấn tượng.

Đáng nói hơn, đây không phải là trận đầu tiên cựu thủ môn Than Quảng Ninh thể hiện phong độ tốt tại AFC Champions League mùa này. Anh đang là một trong những nhân tố chơi ổn định nhất của đoàn quân HLV Kiatisak ở cả 3 cuộc đọ sức đã qua.

3. Hàng công thiếu sắc bén 

Thêm một trận đấu nữa, hàng công HAGL hoạt động không hiệu quả. Dù thi đấu nỗ lực với những pha phối hợp tấn công nhưng Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn hay Washington Brandao vẫn thiếu chút quyết đoán ở thời điểm cuối cùng.

Theo thống kê, HAGL đã tung ra 7 cú dứt điểm nhưng chỉ có 1 lần đưa bóng đến đúng khung thành đại diện Hàn Quốc. Zico Thái vẫn chưa thể có phương án để mang lại sự hiệu quả trên hàng công của đội bóng phố Núi.

5 điều đọng lại trận Hoàng Anh Gia Lai - Jeonbuk Hyundai: Bàn thua nghiệt ngã - Bóng Đá

 Hàng công HAGL đã chơi cố gắng nhưng không hiệu quả. Ảnh: HAGL.

4. Jeonbuk vẫn mạnh hơn

Dẫu HAGL đã chơi đầy cố gắng nhưng không thể phủ nhận khoảng cách về trình độ với Jeonbuk Hyundai Motors. Đội bóng từng 9 lần vô địch K-League hoàn toàn vượt trội ở nhiều thông số từ dứt điểm (11 lần so với 7) đến tỷ lệ kiểm soát bóng (72%) và thế trận trên sân. Nhiều cơ hội nguy hiểm được đại điện Hàn Quốc tạo ra. 

Những nỗ lực tấn công miệt mài của đoàn quân HLV Kim Sang-sik cuối cùng đã mang lại hiệu quả với bàn thắng ở phút 90+3 do công của Moon Seon-Min. Ba điểm giành được giúp đội bóng xứ Kim Chi tiếp tục vững vàng với ngôi đầu bảng H.

5 điều đọng lại trận Hoàng Anh Gia Lai - Jeonbuk Hyundai: Bàn thua nghiệt ngã - Bóng Đá

Jeonbuk Hyundai Motors vẫn chứng tỏ đẳng cấp của đội bóng hàng đầu châu lục. Ảnh: VFF.

5. Bàn thua nghiệt ngã

Dù thi đấu kiên cường nhưng đội bóng phố Núi vẫn không thể kết thúc trận đấu với 1 điểm. Bàn thua nghiệt ngã ở những phút bù giờ khiến mọi công sức của thầy trò Kiatisak đổ sông đổ bể. Đó là pha dứt điểm hiểm hóc về góc cao khung thành và Huỳnh Tuấn Linh không biết làm gì hơn ngoài việc phải vào lưới nhặt bóng.

Đây là thất bại thứ 2 của Nguyễn Công Phượng và các đồng đội tại AFC Champions League 2022. HAGL mới giành được 1 điểm và xếp cuối bảng đấu. Họ sẽ còn nhiều việc phải làm ở 3 trận đấu còn lại với hy vọng tạo ra những bất ngờ nhằm mang lại niềm vui cho NHM.

Hữu Danh | 06:29 23/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục