5 điều đáng chờ đợi tại V-League 2023

06:55 Thứ năm 02/02/2023

V-League 2023 sẽ chính thức khởi tranh vào chiều 03/02. Dưới đây là 5 điều đáng chờ đợi trước mùa giải mới.

1. Ứng viên chứng minh đẳng cấp

ĐKVĐ Hà Nội vẫn được xem là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch tại V-League 2023. Dù đã chia tay Đoàn Văn Hậu nhưng đội bóng thủ đô vẫn còn đó những nhân tố chất lượng và một đội hình đồng đều với nhiều tuyển thủ quốc gia như Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Quyết hay Bùi Hoàng Việt Anh. Bên cạnh đó, sự dẫn dắt của tân HLV giàu kinh nghiệm Bozidar Bandovic hứa hẹn sẽ giúp Hà Nội càng mạnh mẽ hơn nữa.

5 điều đáng chờ đợi tại V-League 2023 - Bóng Đá

Hà Nội là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch V-League 2023.

Bên cạnh đó, Viettel vẫn được đánh giá cao bởi một đội hình gồm nhiều hào thủ như Nguyễn Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình hay Geovane Magno cùng sự dẫn dắt của HLV Thạch Bảo Khanh đầy trẻ trung. Với vị trí thứ 3 mùa trước, Bình Định là CLB cạnh tranh quyết liệt ở nhóm dẫn đầu mùa tới khi trong tay ông Nguyễn Đức Thắng vẫn còn nhiều nhân tố chất lượng như Đặng Văn Lâm, Rafaelson, Jermie Lynch hoặc Hà Đức Chinh.

2. Điểm mặt “ngựa ô”

Công An Hà Nội được xem là “chú ngựa ô” sẽ tạo ra rất nhiều sự kịch tính cho V-League 2023. Bởi lẽ, tân binh của giải VĐQG đang cho thấy sự đầu tư mạnh mẽ khi đem về hàng loạt các bom tấn như Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài, Tô Văn Vũ, Phan Văn Đức hay Đoàn Văn Hậu.

5 điều đáng chờ đợi tại V-League 2023 - Bóng Đá

Công An Hà Nội mua sắm hàng loạt bom tấn cho mùa giải mới.

Một CLB đáng chờ đợi khác là Nam Định. Sau nhiều mùa giải lận đận, họ đã “lột xác” hoàn toàn khi chiêu mộ nhiều nhân tố xuất sắc như Nguyễn Phong Hồng Duy, Trần Nguyên Mạnh, Phạm Đức Huy, Hồ Khắc Ngọc hay Hendrio Araujo Dasilva. Thầy trò ông Vũ Hồng Việt sẽ rất đáng xem ở mùa giải tới.

3. Thể thức mới

Đây là một năm đặc biệt khi có 2 mùa giải liên tiếp được tổ chức. Do đó, V-League 2023 cũng thay đổi thể thức. Theo đó, 14 CLB sẽ thi đấu vòng tròn một lượt chọn 8 đội tranh chức vô địch và 6 đội trong nhóm đua trụ hạng. Điểm số sẽ được cộng dồn đến cuối mùa giải.

Với thể thức mới, chắc chắn, cuộc cạnh tranh sẽ rất khốc liệt ngay từ những vòng đấu đầu tiên. Các CLB sẽ phải nỗ lực hết mình nếu không muốn bị rớt lại so với đối thủ.

4. Nhân tố Việt kiều

Với chính sách mới của BTC, V-League 2023 sẽ chào đón sự xuất hiện của rất nhiều những nhân tố Việt kiều hứa hẹn sẽ tỏa sáng rực rỡ. Có thể kể ra một vài cái tên như Nguyễn Như Đức Anh, Patrik Lê Giang, Viktor Lê, Vincent Trọng Trí Guyenne hay Ryan Hà.

5 điều đáng chờ đợi tại V-League 2023 - Bóng Đá

Nhiều nhân tố Việt kiều sẽ thi đấu tại V-League 2023.

Các nhân tố Việt kiều được kỳ vọng làm tăng chất lượng của giải VĐQG đồng thời giúp V-League thu hút nhiều hơn những ngoại binh tốt sẽ nối gót. Bên cạnh đó, nếu thể hiện tốt và nhập quốc tịch Việt Nam, họ hoàn toàn có thể cống hiến cho Những chiến binh Sao Vàng trong tương lai.

5. Thách thức cho HAGL

Tạm gác lại câu chuyện HAGL có thể bỏ giải vì xung đột tài trợ với Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), nếu vẫn thi đấu như dự định, đây sẽ là một mùa giải đầy thách thức với đoàn quân HLV Kiatisuk Senamuang. Với việc mất đi quá nhiều trụ cột như Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường hay Nguyễn Văn Toàn, đội bóng Phố Núi phải nỗ lực rất nhiều để không phải rơi vào vòng nguy hiểm có nguy cơ rớt hạng.

Dẫu vậy, đây sẽ là cơ hội cho những nhân tố trẻ của HAGL như Nguyễn Thanh Nhân, Võ Đình Lâm hay Nguyễn Quốc Việt được thể hiện mình. NHM cũng kỳ vọng vào tài cầm quân của Zico Thái nhằm tạo ra tiền đề cho các mùa giải kế tiếp.

Hữu Danh | 06:25 02/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục