5 điều đáng chờ đợi khi Premier League trở lại: 'Cỗ máy' săn bàn; Ai thay CR7?

16:37 Thứ hai 26/12/2022

TinTheThao.com.vnGiải đấu cao nhất xứ sương mù chuẩn bị trở lại sau quãng thời gian tạm dừng bởi lịch thi đấu World Cup.

 

1 - Erling Haaland trở lại

Haaland nhanh chóng thích nghi và chứng minh giá trị trong màu áo Man City. Tiền đạo người Na Uy đóng góp 23 bàn thắng sau 18 trận đấu. Phong độ ghi bàn khủng giúp cựu sao Borussia Dortmund trở thành ứng cử viên nặng ký nhất cho giải thưởng Vua phá lưới giải đấu.

Premier League - Bóng Đá

'Cỗ máy' săn bàn Haaland.

Một tháng tạm dừng thi đấu bởi World Cup 2022 giúp Haaland hồi phục thể lực, lấy lại nguồn năng lượng. Haaland đủ sức xé toạc mọi hàng thủ nếu anh đạt phong độ cao nhất.

Leeds United là bài test sắp tới với Haaland. Một trận cầu bùng nổ sẽ giúp chân sút 22 tuổi quay lại quỹ đạo ghi bàn ấn tượng.

2 - Man United và bài toán thay thế Cristiano Ronaldo

Chúng tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình nhằm lấp đầy khoảng trống cậu ấy để lại,” Erik ten Hag chia sẻ. Việc Ronaldo rời đi, đặt ra bài toán nhân sự hóc búa với Man United. Quỷ đỏ cần bổ sung một số 9 chất lượng khi chuẩn bị bước vào giai đoạn 2 mùa giải.

Cody Gakpo nổi lên như một ứng cử viên tiềm năng. Tiền đạo người Hà Lan gây ấn tượng với màn trình diễn tốt ở World Cup 2022. Ở tuổi 23, Gakpo hứa hẹn trở thành bản hợp đồng cho tương lai với Man United.

Premier League - Bóng Đá

Ai sẽ thay thế Ronaldo?

Một phương án khả dĩ khác với Man United: trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Alejandro Garnacho, Jadon Sancho, Antony sẵn sàng bùng nổ nếu được Ten Hag tin tưởng. Bên cạnh đó, những Marcus Rashford hay Anthony Martial được kỳ vọng lấy lại phong độ cao nhất.

3 - Bản lĩnh Arsenal sẽ được thử thách

Pháo thủ có khởi đầu mùa giải 2022/2023 không thể tuyệt vời hơn. Đoàn quân Mikel Arteta dẫn đầu BXH Premier League, tạo khoảng cách 5 điểm so với nhà ĐKVĐ Man City.

Lần đầu tiên sau 15 năm, Arsenal chiếm ngôi số 1 Premier League trước Giáng sinh. Tuy nhiên, thử thách chông gai vẫn chờ đợi thầy trò Arteta phía trước.

Premier League - Bóng Đá

Arsenal dẫn đầu BXH Premier League.

Giai đoạn 2 mùa giải là thời điểm kiểm tra bản lĩnh của một ứng cử viên vô địch như Arsenal. Lực lượng nhân sự mỏng sẽ mang đến nhiều khó khăn cho Pháo thủ, đặc biệt khi tiền đạo Gabriel Jesus nghỉ thi đấu dài hạn bởi chấn thương.

Điều khiến tôi lo lắng về Pháo thủ là chiều sâu lực lượng. Tôi thực sự hào hứng chờ đợi họ sẽ mua ai vào tháng Một. Hãy nghĩ đến kịch bản Saliba bị chấn thương và tác động của nó đến Arsenal. Họ cần bổ sung thêm một trung vệ, giới chủ cần ủng hộ Mikel Arteta,” cựu hậu vệ Patrice Evra nhận định.

4 - Newcastle United thách thức Top 4

Chích chòe gây bất ngờ cho tất cả khi đứng thứ 3 Premier League. Newcastle cho thấy khả năng tận dụng khôn ngoan tiềm lực tài chính hùng mạnh của mình. Những bản hợp đồng phù hợp, chất lượng giúp đoàn quân Eddie Howe trở thành đối thủ khó nhằn với bất kỳ ông lớn nào.

Premier League - Bóng Đá

Newcastle là ứng cử viên nặng ký cho một suất trong Top 4. 

Đội chủ sân St James' Park được kỳ vọng tiếp tục duy trì phong độ cao, qua đó tạo ra cuộc đua hấp dẫn vào Top 4 Premier League năm nay.

5 - Liverpool có quay lại quỹ đạo chiến thắng?

Trái với phong độ thăng hoa mùa giải trước, Liverpool có khởi đầu chật vật tại Premier League 2022/2023. Đoàn quân Jurgen Klopp giành được vỏn vẹn 6 chiến thắng sau 14 trận đấu. Chấn thương và sự sa sút của các trụ cột như Fabinho, Jordan Henderson, Virgil van Dijk, Trent Alexander-Arnold.... góp phần tạo nên một Liverpool bất ổn.

Premier League - Bóng Đá

Liverpool có khởi đầu mùa giải chật vật.

Bất chấp khởi đầu bết bát, niềm tin nơi các CĐV không suy giảm. The Kop vẫn được xem là ông lớn xứ sương mù và châu Âu. Khi các trụ cột dần tìm lại phong độ, Klopp sẽ sở hữu Liverpool với phiên bản tốt nhất.

Anh Nguyễn | 16:07 26/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục