5 điều Chelsea nên làm để lội ngược dòng trước Real Madrid

19:43 Thứ ba 12/04/2022

TinTheThao.com.vnChelsea cần giành một chiến thắng để có thể lội ngược dòng trước Real Madrid tại tứ kết lượt về Champions League.

 

Top 5 bàn thắng của Eden Hazard trong màu áo Chelsea

1. Không cho Vinicus đủ khoảng trống

Vinicius Junior là một trong những mũi khoan lợi hại trên hàng công của Real Madrid. Anh sở hữu tốc độ, kỹ thuật và mạnh dạn thực hiện những tình huống đột phá. Ngoài ra, khả năng kiến tạo của cầu thủ người Brazil cũng đáng chú ý. Ở trận lượt đi, anh cũng đã tung ra đường chuyền quyết định để Karim Benzema đánh đầu mở tỷ số.

5 điều Chelsea nên làm để lội ngược dòng trước Real Madrid - Bóng Đá

Vinicius là mũi giáp công lợi hại của Real Madrid.

Chính vì thế, Chelsea cần phải lưu tâm đến Vinicius và không để cho cầu thủ này có đủ khoảng trống. Thực hiện tốt yêu cầu này, The Blues sẽ hạn chế đáng kể sức mạnh tấn công của Los Blancos.

2. Ghi bàn sớm

Thua 1-3 ở trận lượt đi, Chelsea cần ít nhất 1 chiến thắng với cách biệt 2 bàn sau 90 phút tại Bernabeu. Việc không áp dụng bàn thắng sân khách giúp cho đoàn quân HLV Thomas Tuchel vẫn còn nhiều hy vọng. Và điều quan trọng là họ phải ghi bàn sớm để có được sự tự tin cũng như nắm lợi thế trước Real. Khi những nhiệm vụ được hoàn tất đúng tiến độ, The Blues có thể nghĩ đến việc hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục ngay tại xứ sở đấu bò.

3. Giành quyền kiểm soát

5 điều Chelsea nên làm để lội ngược dòng trước Real Madrid - Bóng Đá

Chelsea cần phải làm chủ khu trung tuyến.

Real Madrid vốn là đội bóng có hàng tiền vệ rất đáng gờm với bộ ba Luka Modric, Casemiro, Toni Kroos. Họ đã chơi cùng nhau nhiều mùa giải và bổ khuyết cho nhau nhịp nhàng. Đây sẽ là thách thức cho HLV Tuchel và các học trò khi họ cần phải kiểm soát thế trận trước khi nghĩ đến những cơ hội và xa hơn là bàn thắng. Tất nhiên, trong tay vị thuyền trưởng người Đức có nhiều tiền vệ giỏi và điều ông cần làm là lựa chọn những cái tên phù hợp.

4. Tạo áp lực vào vị trí của Nacho

Với việc trung vệ Eder Militao bị treo giò (đã nhận đủ quota thẻ vàng) nhiều khả năng Nacho sẽ là nhân tố được chọn thay thế. Rõ ràng đây là một lợi thế cho Chelsea khi hậu vệ người Tây Ban Nha là một cầu thủ không quá xuất sắc. Nacho vẫn là một nhân tố có kinh nghiệm nhưng anh đã 32 tuổi cũng không có thể hình thật sự lý tưởng (1m80). The Blues có thể chủ trương tạo nhiều áp lực cho vị trí này để mở con đường máu vào khung thành của Kền kền trắng.

5. Ngăn đà thăng hoa của Benzema

5 điều Chelsea nên làm để lội ngược dòng trước Real Madrid - Bóng Đá

Benzema ghi hat-trick vào lưới Chelsea ở trận lượt đi.

Karim Benzema thăng hoa ở trận lượt đi tại Stamford Bridge với 3 bàn thắng. Chắc chắn ở trận tái đấu sắp tới, chân sút người Pháp vẫn còn đà tâm lý tự tin. Thế nên hàng thủ Chelsea cần có phương án để kiềm hãm cựu sao Lyon nếu không muốn tiếp tục phải ôm hận. Benzema đã ghi 11 bàn sau 8 trận tại Champions League và anh thực sự đang có phong độ rất đáng ngưỡng mộ.

Đăng Huy | 19:13 12/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục