5 điểm nóng quyết định Siêu kinh điển nước Đức: Sức trẻ đọ kinh nghiệm

16:08 Thứ bảy 10/11/2018

TinTheThao.com.vnAi sẽ là ngôi sao định đoạt trận cầu tâm điểm Bundesliga 2018/2019 giữa Bayern Munich và Dortmund vào rạng sáng mai? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Marco Reus vs. James Rodriguez

Những cặp đối đầu đáng chú ý ở Siêu kinh điển nước Đức - Bóng Đá

Rodriguez vs Reus: Cuộc đối đầu đáng chờ đợi.

Bộ đôi ngôi sao này chắc chắn là một trong những cầu thủ quan trọng bậc nhất của hai đội bóng hàng đầu Bundesliga hiện tại. Sức sáng tạo tuyệt vời, nhãn quan chiến thuật tốt giúp Reus và Rodriguez trở thành "bộ não" nơi đội nhà. 

Dưới thời HLV Lucien Favre, ngôi sao người Đức có màn trình diễn hết sức thuyết phục từ đầu mùa giải 2018/2019 đến nay. Đây có lẽ là thời điểm Reus có phong độ cao nhất từ khi rời khỏi Borussia Mönchengladbach. "Anh ấy làm cho mọi người thi đấu tốt hơn khi có mặt trên sân," cựu đội trưởng Dortmund, Marcel Schmelzer chia sẻ.

Trong khi đó, Rodriguez có khởi đầu mùa giải khá chậm chạp sau chấn thương gặp phải tại FIFA World Cup 2018 mùa hè qua. Tuy nhiên, màn trình diễn chói sáng của anh trước Wolfsburg tại vòng 8 Bundesliga cho thấy cầu thủ người Colombia đã sẵn sàng lấy lại hình ảnh đỉnh cao của mình. Hùm xám xứ Bavaria đang rất cần cựu cầu thủ Real Madrid tỏa sáng ở trận cầu kinh điển sắp tới.

2. Jadon Sancho vs. Joshua Kimmich

Những cặp đối đầu đáng chú ý ở Siêu kinh điển nước Đức - Bóng Đá

Hậu vệ Kimmich của Bayern Munich.

Sancho là một trong những tài năng trẻ sáng giá bậc nhất của bóng đá thế giới vào lúc này. Tốc độ tốt, khả năng kiến tạo xuất sắc cùng lối đá bùng nổ trở thành hình ảnh đặc trưng của tiền vệ đội bóng Vàng-Đen.

Đối đầu với anh ở màn thư hùng kinh điển sắp tới sẽ là hậu vệ trẻ tiềm năng: Joshua Kimmich. Ngôi sao 23 tuổi với tài năng, kinh nghiệm chinh chiến dày dặn tại Bundesliga chắc chắn trở thành đối thủ lợi hại với Sancho cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

3. Abdou Diallo vs. Robert Lewandowski

Những cặp đối đầu đáng chú ý ở Siêu kinh điển nước Đức - Bóng Đá

Chân sút Lewandowski.

Hàng phòng ngự Dortmund chắc chắn phải để mắt cẩn trọng nhất đến tiền đạo người Ba Lan, Lewandowski ở màn so tài sắp tới. Ở 8 lần đối đầu gần đây nhất giữa Bayern Munich và Dortmund, chân sút 30 tuổi đều nổ súng trong tất cả trận đấu; bao gồm cú hattrick ở trận lượt về mùa giải năm ngoái.

Người chịu trách nhiệm phong tỏa Lewandowski bên phía đoàn quân HLV Favre nhiều khả năng sẽ là hậu vệ 22 tuổi: Abdou Diallo. Cập bến Dortmund từ Mainz 05 mùa hè qua, tài năng trẻ người Pháp dần khẳng định chỗ đứng nơi trung tâm hàng thủ đội nhà. Tuy nhiên, Lewandowski sẽ là "bài test" khó nhằn nhất từ trước đến nay với Diallo.

4. Paco Alcacer vs. Mats Hummels/Niklas Süle

Những cặp đối đầu đáng chú ý ở Siêu kinh điển nước Đức - Bóng Đá

Tiền đạo người Tây Ban Nha, Alcacer trong màu áo Dortmund.

Sau quãng thời gian tồi tệ trong màu áo Barcelona, chân sút người Tây Ban Nha có màn lột xác ngoạn mục tại Bundesliga với Dortmund. Paco Alcacer liên tục nổ súng, qua đó đem về những điểm số quý giá cho đội nhà. Thể chất có phần hạn chế, thế nhưng sự linh hoạt cùng độ nhanh nhẹn giúp tiền đạo 25 tuổi trở thành mũi nhọn nguy hiểm trên hàng công đội bóng vùng Ruhr.

Đối đầu với Alcacer sẽ là bộ đôi trung vệ Hummels và Sule của Hùm xám xứ Bavaria. Phong độ cùng màn trình diễn từ hai ngôi sao phòng ngự sẽ quyết định đến việc có thể phong tỏa tiền đạo Dortmund hay không.

5. Achraf Hakimi vs. Thomas Müller

Những cặp đối đầu đáng chú ý ở Siêu kinh điển nước Đức - Bóng Đá

Ngôi sao Thomas Muller.

Khả năng hỗ trợ tấn công tốt từ hành lang cánh trái của bản hợp đồng cho mượn từ Real Madrid giúp Dortmund trở nên sắc bén hơn trước hàng thủ đối phương. Thomas Muller sẽ là đối thủ nặng kí sắp tới với Hakimi. Với đẳng cấp, kinh nghiệm cùng tài năng đã được khẳng định, tuyển thủ người Đức chắc chắn sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho hậu vệ trái bên phía Dortmund. Một màn so tài hứa hẹn nhiều thú vị giữa sức trẻ và kinh nghiệm. 

Anh Nguyễn | 15:10 10/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục