5 điểm nhấn Ý 1-2 Anh: Maguire mất điểm; Giá trị ngôi sao

06:30 Thứ sáu 24/03/2023

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Anh đã giành thắng lợi 2-1 trước Ý trong trận đầu tiên ở vòng loại EURO 2024. Dưới đây là 5 điểm nhấn rút ra sau cuộc so tài ở sân Diego Armando Maradona.

 
Kỷ lục của Harry Kane

Đầu tiên, dĩ nhiên phải nhắc đến Harry Kane. Thời gian như ngừng trôi khi Kane bước lên thực hiện quả phạt đền đầu tiên cho đội tuyển Anh kể từ pha bỏ lỡ ở World Cup trong trận đấu với Pháp. Và thủ quân Tam sư đã thực hiện thành công, để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho đội tuyển quốc gia.

5 điểm nhấn Ý 1-2 Anh: Maguire mất điểm; Giá trị ngôi sao - Bóng Đá

 Niềm vui của Harry Kane.

Không nói cũng hiểu được cảm giác của Kane lúc đó. Anh chạy đi với sự phấn khích, khi biết rõ mình vừa làm nên lịch sử. 54 bàn sau 81 trận là một kỷ lục đáng kinh ngạc và ở tuổi 29, Kane còn nhiều thời gian để vun đắp kỷ lục này.

Sự gan lỳ của Tam sư

Anh phải đối mặt với áp lực to lớn ở Napoli, trước sự cuồng nhiệt của các cổ động viên Ý. Đội bóng của Gareth Southgate đã dẫn trước 2-1, nhưng rồi phải chơi chỉ với 10 người từ phút 80, sau khi Luke Shaw bị đuổi khỏi sân bởi 2 thẻ vàng.

Ở những phút cuối, Tam sư phải lùi sâu về phòng ngự, không ngại tắc bóng hay thậm chí là 'câu giờ' - những điều bắt buộc để họ giành trọn ba điểm. HLV Southgate sẽ tự hào về sự kiên cường, gan lỳ của các học trò để bảo toàn cách biệt mong manh trước sự cổ vũ của đám đông người hâm mộ Napoli trước mỗi đường chuyền của Ý.

Maguire mất điểm

Maguire rất đáng tin cậy ở đội tuyển Anh và được đá chính trước Ý dù không được ra sân nhiều cho Man United. Anh cùng đồng đội đã chơi tốt trong hiệp 1. Tuy nhiên, bàn rút ngắn tỷ số của đội chủ nhà đến một phần từ lỗi của Maguire, với một đường chuyền không đúng chỗ và Ý đã tận dụng thành công. Đó cũng là sai lầm mà trung vệ này vẫn hay mắc phải ở CLB.

Nếu thủ quân Quỷ đỏ muốn tiếp tục được tin tưởng ở đội tuyển Anh, anh phải loại bỏ những sai lầm như thế này.

Anh nguy hiểm trong các tình huống cố định

5 điểm nhấn Ý 1-2 Anh: Maguire mất điểm; Giá trị ngôi sao - Bóng Đá

 Anh làm tốt trong các tình huống cố định.

Tam sư đã cho thấy họ rất nguy hiểm ở các tình huống cố định dưới thời Southgate. Tại Napoli, các quả phạt góc của Bukayo Saka là chất xúc tác cho hai bàn thắng của Anh trong hiệp một.

Trong bàn mở tỷ số của Rice, mọi thứ diễn ra như đã được tập dượt nhiều lần ở sân tập. Kane lao về phía cột dọc khi Saka chuyền bóng. Đội trưởng đội tuyển Anh tìm thấy khoảng trống. Cú sút chệch hướng của anh đưa bóng đến Rice, và ngôi sao của West Ham đã tận dụng thành công.

Quả phạt đền mà Anh được hưởng cũng đến sau tình huống đá phạt góc của Saka. Giovanni Di Lorenzo để bóng chạm tay trong vòng cấm địa ở tình huống tranh chấp với Kane ở cột dọc.

Declan Rice thể hiện giá trị

Rice là trụ cột của đội tuyển Anh một thời gian dài và đêm nay, anh lại thể hiện tầm quan trọng của mình. Cầu thủ 24 tuổi là một chốt chặn từ xa đáng tin cậy trước bộ tứ vệ, dập tắt mọi mối nguy hiểm tiềm tàng.

Ngôi sao của West Ham cũng thể hiện được tài năng của mình khi có bóng trong chân. Anh kiểm soát bóng tốt và thậm chí còn ghi bàn. Đây cũng là lý do giúp Rice được nhiều CLB theo đuổi, ngay cả khi anh được đội bóng chủ quản định giá lên đến 100 triệu bảng.

Minh Tuấn | 05:37 24/03/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục