5 điểm nhấn vòng loại châu Á: Ngả mũ trước Syria; Trò hề tại World Cup 2022?

12:58 Thứ năm 12/10/2017

TinTheThao.com.vnIran, Syria là 2 đội gây ấn tượng nhất vòng loại. Ngược lại, lần lượt Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và đặc biệt là nước chủ nhà World Cup 2022, Qatar mang đến sự thất vọng.

1. Sức mạnh của Iran

Họ là đội tuyển giành vé sớm thứ hai trên thế giới chỉ sau Brazil. Để làm được điều này, Iran đã áp đảo hoàn toàn tại bảng A khu vực châu Á với thành tích bất bại. Nhật Bản, Hàn Quốc có dấu hiệu sa sút nhưng Iran thì không.

 - Bóng Đá

 

Thậm chí, Iran bước vào lượt đấu cuối cùng với thành tích 'bá đạo' khi giữ sạch lưới 9 trận trước đó. Chỉ có sự quyết tâm làm nên lịch sử của Syria mới khiến họ để thua 2 bàn. Iran hiện tại được xem là đội bóng mạnh nhất của châu Á lúc này. Họ có thứ hạng cao nhất trên BXH FIFA (25) và gần như sẽ được xếp vào nhóm 3 cho lễ bốc thăm vòng bảng World Cup.

2. Nhật Bản, Hàn Quốc sa sút

Nhật Bản là đội đầu tiên có vé đến World Cup tại bảng B, tuy nhiên, cái cách họ giành vé đã không còn thuyết phục như những năm trước đây. Thua ở trận mở màn trước UAE, Nhật bản còn để Iraq cầm hòa trong giai đoạn nước rút của cuộc đua. Nếu Australia và Ả Rập Saudi không tự bắn vào chân mình, đất nước mặt trời mọc có thể đã phải đi play-off.

 - Bóng Đá

 

Những gì diễn ra với Hàn Quốc còn tệ hơn, 15 điểm sau vòng loại với 4 thắng, 3 hòa, 3 thua là thành tích không thể chấp nhận. Thậm chí họ còn thay tướng trước 2 vòng đấu cuối. Nếu không có sự chuyên nghiệp của Iran trong trận đấu với Syria, Hàn Quốc đã phải đi play-off.

3. Ngả mũ trước Syria

Đất nước chiến tranh, Syria phải đá toàn bộ các trận đấu sân nhà tại vòng loại World Cup trên sân trung lập. Đây là thiệt thòi rất lớn giành cho họ. Tuy nhiên, các cầu thủ Syria đã biến đau thương thành hành động. Họ chiến đấu kiên cường ở lượt cuối với bàn thắng gỡ hòa phút bù giờ trước Iran để ghi tên vào vòng play-off lần đầu tiên trong lịch sử.

 - Bóng Đá

 

Tiếp đó là 2 trận play-off tuyệt vời cùng Australia. Chỉ có cột dọc mới ngăn cản bước tiến của đội bóng này. Syria đã khóc, khóc rất nhiều sau thất bại, nhưng họ khóc trong những tràn vỗ tay của tất cả khán giả trên thế giới.

4. Tim Cahill - dấu hiệu đi xuống của bóng đá Australia

Trận đấu quyết định với Syria, lão tướng 37 tuổi đã chơi trọn vẹn 120 phút và lập cú đúp mang về chiến thắng cho đội nhà. Tất cả sự tung hô, sự ca ngợi đều dành cho anh nhưng nó nói lên một điều rằng, bóng đá Australia đang đi xuống trầm trọng.

 - Bóng Đá

 

Việc phải đá play-off đã là thất bại cho Australia, và việc phải trông đợi vào một cầu thủ 37 tuổi để vượt qua play-off khiến cho sự tệ hại của Australia không còn gì để bào chữa. Họ sẽ làm gì trước Honduras tới đây hay nói đúng hơn Tim Cahill sẽ làm gì để tiếp tục gồng gánh đội tuyển nước nhà?

5. Trò hề tại World Cup 2022?

Còn đến 5 năm nữa kỳ World Cup này mới diễn ra nhưng nhìn cái cách Qatar đá vòng loại lần này, khán giả không khỏi lo lắng cho nước chủ nhà. Đáng lẽ ra, đây là lúc họ cần phải cho thấy những dấu hiệu tích cực, thế nhưng điều mà Qatar làm được là xếp chót bảng A với vỏn vẹn 7 điểm. Sau Nam Phi, Qatar có thể trở thành nước chủ nhà thứ 2 làm 'trò hề' tại World Cup.

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 12:40 12/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục