5 điểm nhấn vòng 25 Premier League: Quỷ đỏ "lên hương" nhờ 2 cái tên

13:58 Thứ ba 05/02/2019

TinTheThao.com.vnChelsea có chiến thắng tưng bừng, Man United tiếp đà hồi sinh..... là những điều đọng lại sân cỏ nước Anh sau loạt trận cuối tuần qua.

1. Sergio Aguero là sự khác biệt của Man City

5 điểm nhấn vòng 25 EPL - Bóng Đá

Aguero tỏa sáng trước Man City.

Đoàn quân HLV Pep Guardiola đương đầu với áp lực tại vòng đấu thứ 25 Premier League 2018/2019 vừa qua. Man City bắt buộc phải giành chiến thắng Arsenal sau trận thua 1-2 với Newcastle United ít ngày trước đó. Chiến lược gia người Tây Ban Nha tung ra sân 11 cái tên gần như mạnh nhất của mình thời điểm hiện tại.

Thế nhưng chỉ có một cái tên trong số đó là quyết định đến thế cục trận đại chiến. Tiền đạo người Argentina, Sergio Aguero tỏa sáng rực rỡ với cú hattrick lần lượt vào các phút 1, 44, 61. Màn trình diễn siêu hạng của cựu chân sút Atletico Madrid giúp đội nhà giành thắng lợi ở trận cầu 6 điểm. Đồng thời, anh cũng xác lập thành tích sở hữu 10 lần ghi được 3 bàn thắng ở một trận đấu Premier League.

2. Mối liên kết giữa Paul Pogba và Marcus Rashford

5 điểm nhấn vòng 25 EPL - Bóng Đá

Pogba và Rashford.

Bộ đôi ngôi sao trên đóng vai nhân vật chính trong thắng lợi sít sao 1-0 của Man United với Leicester City. Tiền vệ người Pháp có đường kiến tạo tinh tế vào kẽ hở giữa Harry Maguire và Ben Chilwell giúp Rashford dứt điểm chính xác hạ gục Kasper Schmeichel. 

Thống kê chi tiết cho biết, đây là lần thứ 6 dưới triều đại HLV Ole Gunnar Solskjær Pogba kết hợp cùng Rashford tạo ra bàn thắng cho Quỷ đỏ. Lối đá phóng khoáng, cởi mở được cựu huyền thoại Man United áp dụng giúp cả hai tìm lại hình ảnh chính mình thời gian gần đây. Cả Pogba và Rashford đều sở hữu 6 bàn thắng sau 10 trận; riêng ngôi sao người Pháp đóng góp 5 kiến tạo.

3. Màn trình diễn đáng ngợi khen của Tottenham Hotspur

5 điểm nhấn vòng 25 EPL - Bóng Đá

Pha ghi bàn quyết định của Son trước Newcastle.

Những chấn thương liên tiếp của Harry Kane, Dele Alli cùng sự vắng mặt của Son Heung-min (bận tham dự Asian Cup cho đội tuyển quốc gia) được dự báo gây ra rất nhiều khó khăn cho đội bóng thành London. Thế nhưng với tài "liệu cơm gắp mắm" của mình, HLV Mauricio Pochettino từng bước giúp Gà trống vượt qua các cửa ải khó nhằn.

Họ đánh bại Fulham ở phút 93, giành 3 điểm trước Watford nhờ hai bàn thắng muộn màng của Son, Fernando Llorente. Cuối tuần qua,Tottenham tiếp tục có thắng lợi kịch tính với Newcastle phút 83 do công từ Son.

Mặc dù vậy, đoàn quân chiến lược gia Pochettino cần cải thiện kết quả khi đối đầu với nhóm Big Six nếu muốn giành danh hiệu vô địch.

4. Chelsea khởi sắc với sự tỏa sáng của Gonzalo Higuain, Eden Hazard

5 điểm nhấn vòng 25 EPL - Bóng Đá

Bộ đôi Higuain, Hazard.

"Sau cơn mưa trời lại sáng" có lẽ là từ ngữ lột tả chính xác nhất với đội bóng của HLV Maurizio Sarri cuối tuần qua. Bỏ lại sau lưng thất bại tủi hổ 0-4 trước AFC Bournemouth, Chelsea giành thắng lợi đậm đà 5-0 trước Huddersfield Town. Điểm nhấn đáng chú ý nhất bên phía The Blues là sự lột xác ngoạn mục từ cặp đôi Higuain và Hazard.

Trung phong người Argentina "mở tài khoản" Premier League ở phút 16 sau đường chuyền thuận lợi của Kante. Higuain hoàn tất cú đúp bàn thắng vào nửa sau hiệp 2. Trong khi đó, Hazard cũng xuất sắc không kém với 2 bàn thắng liên tiếp trong vòng gần 20 phút. 

Thống kê sau trận chỉ ra Hazard cùng Higuain có tổng cộng 12 đường chuyền cho nhau xuyên suốt 77 phút trên sân; gấp đôi số đường chuyền Giroud nhận được từ Hazard và gấp 4 lần Morata có được trong 90 phút ở trận đấu cuối cùng trong màu áo Chelsea. 

5. Liverpool tiếp tục "sa lầy"

5 điểm nhấn vòng 25 EPL - Bóng Đá

Liverpool chỉ giành được 1 điểm với West Ham.

Đội chủ sân Anfield có trận hòa thứ 2 liên tiếp tại Premier League sau cuộc đụng độ với West Ham United rạng sáng nay. Vấn nạn chấn thương của các trụ cột khiến lối chơi Liverpool thiếu đi tính ổn định cần thiết.

Ngoài hai trường hợp Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez nơi hàng phòng ngự; HLV Jurgen Klopp còn mất thêm 3 cầu thủ khác trong màn đọ sức trước The Irons: Jordan Henderson, Georginio Wijnaldum và Dejan Lovren.

Do đó thật dễ hiểu khi The Kop chỉ giành được 1 điểm ở vòng đấu 25 vừa qua khi các nhân tố thay thế (Fabinho, Adam Lallana, James Milner) thi đấu phập phù. Việc thiếu chiều sâu lực lượng đang khiến đội bóng nước Anh đuối sức và có dấu hiệu chững lại sau giai đoạn thăng hoa trước đó.

Anh Nguyễn | 10:50 05/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục