5 điểm nhấn vòng 19 Premier League: Thành London gây thất vọng; Ngôi vương đã có chủ?

21:27 Thứ bảy 28/12/2019

TinTheThao.com.vnRất nhiều những diễn biến hấp dẫn đã xuất hiện tại vòng 19 Premier League, trong đó đáng chú ý là lượt trận diễn ra trong ngày Boxing Day.

1. Thành London gây thất vọng

Tân HLV trưởng Mikel Arteta của Arsenal có màn ra mắt đội bóng mới bằng chuyến hành quân đến sân Vitality của Bournemouth. Đúng như dự đoán, mỗi khi xa nhà là một lần "Pháo thủ" gặp khó khăn. Họ bị đội chủ nhà dẫn trước bởi bàn thắng của Dan Gosling và phải nhờ đến sự tỏa sáng của Pierre-Emerick Aubameyang để đem về 1 điểm.

5 điểm nhấn vòng 19 Premier League: Thành London gây thất vọng; Ngôi vương đã có chủ? - Bóng Đá

 Chelsea đại bại trong ngày Boxing Day.

Trong khi đó Chelsea thê thảm hơn. Trong ngày Boxing Day, đoàn quân của Frank Lampard dù được đánh giá cao hơn và có lợi thế sân nhà, nhưng đã bất ngờ nhận thất bại 0-2 trước đội đứng nhóm cuối bảng xếp hạng Southampton.

2. Liverpool đè bẹp Leicester, định đoạt sớm cuộc đua vô địch

5 điểm nhấn vòng 19 Premier League: Thành London gây thất vọng; Ngôi vương đã có chủ? - Bóng Đá

 Liverpool nghiền nát Leicester với tỷ số 4-0.

Trở về từ FIFA Club World Cup, Liverpool đã củng cố vững chắc vị trí đầu bảng Premier League khi đánh bại đội nhì bảng Leicester City 4-0 để bỏ xa đối thủ 13 điểm và đến gần chức vô địch hơn nữa. Cộng thêm việc Man City thất thủ cay đắng trước Wolves, đã giúp The Kop nới rộng khoảng cách với đối thủ nguy hiểm này lên 14 điểm và đá ít hơn một trận. Với phong độ hủy diệt như hiện tại, chẳng ai dám tin Liverpool có thể để tuột mất chức vô địch năm nay.

3. Manchester City "buông súng"

5 điểm nhấn vòng 19 Premier League: Thành London gây thất vọng; Ngôi vương đã có chủ? - Bóng Đá

 Man City đã bị Liverpool bỏ xa 14 điểm.

Man City có chuyến làm khách trên sân của Wolves. Động lực cho thầy trò Pep Guardiola đánh bại đối thủ này là rất lớn khi trước đó Liverpool vừa đè bẹp Leicester 4-0, bởi vậy nếu muốn tiếp tục nuôi hy vọng vô địch, đội chủ sân Etihad buộc phải giành 3 điểm. Đáng tiếc họ đã vươn lên dẫn trước 2-0 sau cú đúp của Sterling, nhưng rồi lại bất ngờ thua ngược với tỷ số 2-3.

Man City đã kém đội đầu bảng Liverpool tới 14 điểm và còn đá nhiều hơn 1 trận. Hy vọng về một cuộc lật đổ giờ đây trở nên vô cùng mong manh.

4. Màn ra mắt đem đến nhiều hy vọng của Mikel Arteta

Chỉ với 1 tuần làm việc cùng các học trò mới, tuy nhiên tân HLV trưởng Mikel Arteta đã ngay lập tức tạo được dấu ấn của mình lên lối chơi của toàn đội. Không còn là một Arsenal bệ rạc và bế tắc như trong trận đấu với Everton nữa, "Pháo thủ" trước Bournemouth giàu sức sống hơn rất nhiều.

5 điểm nhấn vòng 19 Premier League: Thành London gây thất vọng; Ngôi vương đã có chủ? - Bóng Đá

 Mikel Arteta đem đến nhiều hy vọng cho Arsenal.

Họ thực hiện tới 592 đường chuyền (đạt tỷ lệ chính xác 86%), đây là thành tích chuyền bóng tốt nhất của Arsenal kể từ tháng 10. Những đường phối hợp của họ lớp lang và có ý đồ hơn. Ngoài ra với việc để Ozil xuất hiện ở vai trò hộ công, Arteta đã giúp đội bóng này tạo ra nhiều ý tưởng tấn công. Mặc dù chưa thể giành chiến thắng, tuy nhiên với những gì đã diễn ra, Arteta rõ ràng là một HLV rất có tiềm năng.

5. Man Utd tiếp tục duy trì truyền thống lấy quà ngày Boxing Day

Trong tổng số 25 trận đã đấu ở ngày Boxing Day, Manchester United đã thắng tới 20 trận, một con số quá ấn tượng. Còn lại, Quỷ đỏ hòa 3 trận và chỉ thua vỏn vẹn 2 lần. Bất chấp phong độ gần đây không ổn định, "Quỷ đỏ" vẫn nghiền nát Newcastle với tỷ số 4-1 bằng các pha lập công của Anthony Martial (2 bàn), Mason Greenwood và Marcus Rashford.

Xem video Mikel Arteta trong màu áo Arsenal:

Vương Ngọc | 20:57 28/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục