5 điểm nhấn Villarreal 2-1 Arsenal: Bái phục Emery; Điểm sáng Bukayo Saka

09:00 Thứ sáu 30/04/2021

TinTheThao.com.vnNếu chính xác hơn trong những pha bóng quyết định, Arsenal có lẽ đã rời Tây Ban Nha với một kết quả hòa.

1. Unai Emery vẫn là "bậc thầy" Europa League

Nhìn vào cách nhập cuộc của Villarreal, cách họ chọc thủng lưới Bernd Leno ngay từ phút thứ 5 rồi sau đó hạ nhịp độ trận đấu, giăng một cái bẫy chờ Arsenal rơi vào để tiếp tục có được bàn thắng thứ hai ở phút thứ 29 từ tình huống dàn xếp đơn giản cho thấy, Unai Emery vẫn là bậc thầy tại Europa League.

5 điểm nhấn Villarreal - Arsenal: - Bóng Đá

Emery chiến thắng Arteta nhờ kinh nghiệm và đấu pháp.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha có quá nhiều kinh nghiệm so với người đồng cấp bên kia chiến tuyến, cũng là đồng hương của ông - Mikel Arteta. Dù 2 đội sở hữu lối chơi kiểm soát bóng rồi luân chuyển từ tuyến dưới lên trên, tuy nhiên Villarreal biết cách "hạ sát" đối thủ rất đúng lúc và hiệu quả.

2. Lỗ hổng hàng phòng ngự Arsenal 

Khai thác một hàng phòng ngự nhiều lỗ hổng và khá chệch choạc của đội khách, Unai Emery yêu cầu các học trò chơi đơn giản nhưng phải thật hiệu quả. 2 pha lập công của Manu Trigueros và Raul Albiol đều đến từ những "bài đánh" rất đơn giản. Nếu như ở tình huống thứ nhất, Xhaka đã thiếu quyết liệt để Trigueros có cơ hội tung cú sút chéo góc hiểm hóc thì ở tình huống thứ hai, hàng phòng ngự Pháo thủ đã bỏ quên lão tướng Raul Albiol.

5 điểm nhấn Villarreal - Arsenal: - Bóng Đá

Hệ thống phòng ngự của Arsenal rất có vấn đề.

3. Điểm sáng Bukayo Saka

Bàn thắng duy nhất của Arsenal được ghi do công Nicolas Pepe. Tuy nhiên, công đầu phải thuộc về Bukayo Saka. Dù đây là quyết định có phần thiếu chính xác của tổ trọng tài khi cho Arsenal hưởng quả phạt đền từ tình huống tự té ngã của sao trẻ người Anh, nhưng rõ ràng sự xông xáo của Saka rất đáng ghi nhận.

Trong phần lớn thời gian góp mặt trên sân, Saka đã chạy không biết mệt mỏi và thường xuyên khiến hàng phòng ngự đội chủ nhà chao đảo. Đây chính là "báu vật" dành cho tương lai của đội chủ sân Emirates.

4. Sự hiệu quả của hàng công Villarreal

Ngoài những tính toán chiến thuật của Unai Emery, sự hiệu quả của hàng công cũng là yếu tố chính giúp Villarreal giành thắng lợi thuyết phục trước Arsenal. Tính đến phút thứ 68 của trận đấu, Pháo thủ chưa có pha dứt điểm nào trúng đích nhưng Tàu ngầm vàng đã sở hữu đến 5 tình huống trúng đích hoàn toàn, đồng thời 2 trong số đó mang về 2 bàn thắng trên bảng điểm.

5 điểm nhấn Villarreal - Arsenal: - Bóng Đá

Hàng công Villarreal chơi hiệu quả cao.

Khi mà Alexandre Lacazette chấn thương, đồng thời Aubameyang cũng chưa đủ thể trạng để góp mặt từ đầu, Arsenal thực sự thiếu một trung phong đẳng cấp để đưa ra những quyết định chính xác, đồng thời là điểm đến của những đường kiến tạo từ Pepe hoặc Saka.

5. Thất vọng Dani Ceballos

Tương lai của Dani Cebellos ở Real Madrid rất mù mịt, vì thế đến Arsenal như một cứu cánh và là cơ hội "tái sinh" dành cho tiền vệ người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, những gì Ceballos thể hiện trong xuyên suốt hiệp 1 trận đấu, đến khi nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu thì sự thất vọng đã dâng đến đỉnh điểm.

5 điểm nhấn Villarreal - Arsenal: - Bóng Đá

Ceballos như "đeo chì" trước Villarreal.

Ceballos cũng là nhân tố yếu nhất ở khu trung tuyến Pháo thủ trong hiệp 1. Dù tấm thẻ đỏ của tiền vệ này không ảnh hưởng quá nhiều đến cục diện trận đấu ở phần còn lại hiệp 2, khi mà Villarreal cũng mất người, nhưng viễn cảnh tương lai khó lường mùa hè 2021 chắc chắn sẽ chào đón cầu thủ sinh năm 1996.

Arteta phát biểu về Aubameyang: 

 

Minh Trí | 08:30 30/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục