5 điểm nhấn Viettel 1-0 Kaya FC: Lời chào tạm biệt trọn vẹn

08:53 Thứ hai 12/07/2021

TinTheThao.com.vnCLB Viettel đã chia tay AFC Champions League sau trận đấu gặp Kaya FC. Dưới đây là 5 điểm nhấn trong cuộc so tài này.

1. Thế trận áp đảo

Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn, Viettel đã làm chủ hoàn toàn thế trận trên sân. Hàng loạt những pha phối hợp, tổ chức tấn công được các học trò HLV Jurgen Gede tạo ra. Hầu như bóng chỉ lăn trên phần sân của Kaya FC.

Nguyễn Hoàng Đức và các đồng đội đã thể hiện sự vượt trội về mọi thông số tấn công. Viettel đã kiểm soát 79% bóng trong cả trận đấu, tung ra tổng cộng 30 cú dứt diểm về phía khung thành của thủ môn Zach Banzon. Đội bóng đến từ Philippines chỉ biết chủ động phòng ngự. Tuy vậy, đội bóng áo lính lại tỏ ra thiếu hiệu quả trong những tình huống quyết định.

5 điểm nhấn trận Viettel 1-0 Kaya FC: Lời chào tạm biệt trọn vẹn - Bóng Đá

Viettel có thế trận áp đảo trước Kaya FC. Ảnh AFC.

2. Bước ngoặt thẻ đỏ

Thi đấu áp đảo nhưng không ghi được bàn thắng trong hiệp 1, Viettel phải đợi đến sai lầm của đối phương để giải quyết trận đấu. Bước ngoặt đến ở phút thứ 53 và 55 khi hai cầu thủ của Kaya FC là Simone Rota và Masanari Omura đều phải nhận thẻ đỏ rời sân sau những tình huống phạm lỗi với Nguyễn Trọng Hoàng. Ngay sau đó, Cơn lốc đỏ đã tận dụng cơ hội để mở tỷ số với pha sút phạt thành bàn của Caique ở phút thứ 57. Đó cũng là bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho đại diện Việt Nam.

5 điểm nhấn trận Viettel 1-0 Kaya FC: Lời chào tạm biệt trọn vẹn - Bóng Đá

 Caique ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho Viettel trước Kaya FC. Ảnh AFC.

3. Trọng Hoàng thi đấu xuất sắc

Dù là trận đấu cuối cùng nhưng Nguyễn Trọng Hoàng vẫn thể hiện phong độ hoàn toàn thuyết phục. Trong cả trận đấu, tuyển thủ của ĐT Việt Nam đã hoạt động không biết mệt mỏi. Số 8 của Viettel liên tục cầm bóng, phối hợp và đột phá bên phía cánh phải để tạo cơ hội cho đồng đội. Anh cũng trực tiếp tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm về khung thành của Kaya FC. Chính "Hoàng Bò" là người có hai tình huống dẫn bóng vào phía trước vòng cấm địa khiến đối phương phải phạm lỗi và nhận thẻ đỏ rời sân.

4. Phung phí cơ hội

Đây là trận đấu mà Viettel đã tạo ra rất nhiều cơ hội. Lần lượt những cú dứt điểm được tạo ra từ Nguyễn Trọng Đại, Caique, Nguyễn Trọng Hoàng hay Nguyễn Hoàng Đức. Nhưng các cầu thủ Viettel vẫn cho thấy sự vô duyên trong việc tìm tới mành lưới của Kaya FC. Chỉ có 1 bàn thắng được ghi trong tổng cộng 30 sút của Cơn lốc đỏ. Sự xuất sắc của thủ môn Zach Banzon phần nào là nguyên nhân khiến những chân sút bên phía Viettel không thể ghi hơn 1 bàn. Người gác đền của đại diện Philippines đã có một ngày làm việc hết năng suất.

5 điểm nhấn trận Viettel 1-0 Kaya FC: Lời chào tạm biệt trọn vẹn - Bóng Đá

Kaya FC chống trả yếu ớt trong khi Viettel phung phí nhiều cơ hội ở trận này. Ảnh AFC.

5. Lời chào tạm biệt trọn vẹn

Tuy chỉ ghi được 1 bàn vào lưới Kaya FC nhưng Viettel vẫn đảm bảo được chiến thắng. Với 3 điểm có được, các học trò HLV Jurgen Gede đã kết thúc vòng bảng AFC Champions League với hai trận thắng. Cơn lốc đỏ chia tay giải ở vị trí thứ 3 sau Ulsan Hyundai và BG Pathum. Đây có thể coi như lời chào tạm biệt của đại diện Việt Nam với đấu trường số 1 của bóng đá châu Á cấp CLB mùa giải này. Dù không giành vé đi tiếp nhưng đội bóng áo lính đã thi đấu đầy cố gắng và tích lũy cho mình nhiều bài học quý giá.

Đội hình ra sân

Viettel: Quàng Thế Tài, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trương Văn Thiết, Caique, Nguyễn Trọng Hoàng, Trần Ngọc Sơn, Jaha, Nguyễn Hoàng Đức, Trương Tiến Anh, Nguyễn Trọng Đại.

Kaya FC: Zach Banzon, Masanari Omura, Marwin Angeles, Eric Giganto, Kenshiro Daniels, Ryo Fujii, Dairo Horikoshi, Dylan de Bruycker, Simone Rota, Shirmar Felongco, Audie Menzi.

Ghi bàn: Caique (57’).

Hữu Danh | 08:23 12/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục