5 điểm nhấn Việt Nam 4-0 Campuchia: Trọng pháo khai hoả; 2 phút bùng nổ

23:30 Chủ nhật 19/12/2021

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam đã thể hiện được sức mạnh của mình trước Campuchia và giành chiến thắng với cách biệt 4 bàn.

1. Những phép tính của thầy Park

HLV Park Hang-seo đã cho thấy rất nhiều toan tính về cả chiến thuật và nhân sự trong trận đấu với Campuchia. Đối đầu với một đối thủ bị xem là yếu hơn nhưng thầy Park vẫn tung ra đội hình mạnh, đảm bảo một thế trận áp đảo.

5 điểm nhấn Việt Nam 4-0 Campuchia: Trọng pháo khai hoả; 2 phút bùng nổ - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo có những điều chỉnh hợp lý trong trận thắng Campuchia.

Những cầu thủ được ông tin tưởng trao suất đá chính như Tấn Tài, Tiến Linh hay thủ thành Tấn Trường đã thi đấu tốt và để lại những dấu ấn đậm nét. Tấn Tài đóng góp 1 pha kiến tạo, Tiến Linh lập cú đúp bàn thắng trong khi Tấn Trường chơi chắc chắn và cứu thua xuất sắc sau pha ra chân của Van Chathanaka ở phút 60.

Đến khi đội nhà đã dẫn trước 4 bàn, vị thuyền trưởng người Hàn rút những trụ cột như Công Phượng, Quang Hải, Hoàng Đức, Hồng Duy ra sân để nghỉ ngơi, hướng đến vòng bán kết.

2. Trọng pháo khai hoả

Sau thời gian chờ đợi thì cuối cùng trọng pháo Nguyễn Tiến Linh của ĐT Việt Nam đã có được những bàn thắng đầu tiên tại AFF Cup 2020. Anh tịt ngòi trong cả 3 trận đấu trước đó và đã tìm lại cảm giác ghi bàn với 2 lần làm tung mành lưới Campuchia.

5 điểm nhấn Việt Nam 4-0 Campuchia: Trọng pháo khai hoả; 2 phút bùng nổ - Bóng Đá

Tiến Linh ghi 2 bàn trong trận gặp Campuchia. Ảnh: VFF.

Đây là một tín hiệu đáng mừng dành cho thầy Park cũng như tập thể. Chân sút sinh năm 1997 có phong độ tốt với 7 bàn tại vòng loại World Cup 2022. Và giờ đây, anh đã khai hoả và cởi bỏ áp lực tại AFF Cup lần này.

3. Đẳng cấp ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam là ông chủ của trận đấu diễn ra trên sân Bishan. Đầu mỗi hiệp đấu chúng ta pressing tầm cao, liên tục dồn ép và tạo ra vô vàn những cú dứt điểm về phía khung thành của Kimhuy. Đến khi đã có được những bàn thắng, các cầu thủ áo đỏ chủ động làm chậm nhịp độ và giữ thế trận an toàn, tránh mất sức cũng như chấn thương không đáng có.

5 điểm nhấn Việt Nam 4-0 Campuchia: Trọng pháo khai hoả; 2 phút bùng nổ - Bóng Đá

ĐT Việt Nam giành chiến thắng dễ dàng trước Campuchia. Ảnh: VFF.

Trước một đối thủ có sự chênh lệch về đẳng cấp, ĐT Việt Nam đã áp dụng đấu pháp hợp lý, giành chiến thắng nhẹ nhàng và hoàn thành mục tiêu giành vé lọt vào bán kết.

4. Hai phút bùng nổ

ĐT Việt Nam đã kết liễu trận đấu ngay ở đầu hiệp 2 với 2 bàn thắng liên tiếp ở phút thứ 55 và 56 trận đấu. Hai bàn thắng nhanh chớp nhoáng của Tiến Dũng và Quang Hải cho thấy được khao khát và sức mạnh của một nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên, điều mà NHM nước nhà tiếc nuối chính là dù đã ghi 4 bàn từ khá sớm nhưng đội tuyển chúng ta không thể ghi thêm bàn thắng trong hơn 30 phút còn lại để có được hệ số tốt, giành ngôi đầu bảng B.

5 điểm nhấn Việt Nam 4-0 Campuchia: Trọng pháo khai hoả; 2 phút bùng nổ - Bóng Đá

Quang Hải tiếp tục cho thấy cái duyên với mành lưới của Campuchia.

Có cùng hiệu số bàn thắng bại +9 như Indonesia - đội đã giành chiến thắng 4-1 trước Malaysia ở trận đấu cùng giờ, nhưng ĐT Việt Nam xếp nhì bảng B vì ghi ít bàn thắng hơn.

5. Campuchia kiên định

Dù gặp nhà vô địch Đông Nam Á nhưng Campuchia vẫn kiên định với triết lý bóng đá của mình là kiểm soát nhiều bóng. Họ tiếp tục có thời lượng cầm bóng nhỉnh hơn đối thủ - như cách đã làm với Malaysia, Indonesia và Lào. Theo thống kê từ Sofa Score, Những chiến binh Angkor cầm bóng 53%.

5 điểm nhấn Việt Nam 4-0 Campuchia: Trọng pháo khai hoả; 2 phút bùng nổ - Bóng Đá

Campuchia cầm bóng nhiều hơn ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.

Tuy nhiên thông số này không đồng nghĩa với việc Campuchia thành công. Họ đa phần luân chuyển quả bóng ở phần sân nhà. Thủ thành Kimhuy khi phát bóng anh luôn chuyền ngắn cho các hậu vệ để giữ bóng càng lâu trong chân đội nhà càng tốt. Nhưng chính lối chơi này khiến cho đội bóng áo trắng liên tục sai lầm và phải chống đỡ những tình huống dồn ép của ĐT Việt Nam.

Campuchia dưới triều đại HLV Ryu Hirose có những bước tiến bộ lớn. Song họ vẫn cần phải cải thiện về nhiều khía cạnh để có thể trở thành đối trọng trong khu vực.

Đăng Huy | 23:00 19/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục