5 điểm nhấn Việt Nam 3-0 Myanmar: Khác biệt Văn Hậu; Đẳng cấp Nhà vua

22:12 Thứ ba 03/01/2023

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua những điểm nhấn đáng chú ý xoay quanh thắng lợi của tuyển Việt Nam trong khuôn khổ loạt trận cuối vòng bảng AFF Cup.

 

Sân Mỹ Đình trống vắng

Chịu chung số phận với cuộc đón tiếp Malaysia trước đó, trận đấu đêm nay dường như cũng không thu hút được sự chú ý lớn đến từ người hâm mộ Việt Nam. Thậm chí, lượng người đến sân còn thấp hơn trước, và không khó để nhận thấy những hàng ghế trống trên khắp khán đài sân Mỹ Đình.

Thực tế, điều này cũng khá dễ hiểu vì Myanmar đã chính thức bị loại, còn thầy trò HLV Park Hang-seo thì gần như chắc chắn sẽ giành trọn 3 điểm trước một đối thủ yếu và không còn động lực thi đấu.

5 - Bóng Đá

Nhiều khu vực trên khán đài Mỹ Đình trống trải.

Khác biệt Văn Hậu

Được bố trí đá chính ngay từ đầu, Đoàn Văn Hậu đã khiến hành lang cánh trái của Việt Nam trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết. Anh luôn tỏ ra hiệu quả trong những tình huống tham gia tấn công, và hầu hết những cơ hội thực sự nguy hiểm của Việt Nam cũng đều được bắt nguồn từ biên trái.

Dù không kiến tạo, nhưng Văn Hậu lại góp dấu giày trong cả hai bàn thắng của tuyển Việt Nam trước Myanmar. Anh là tác giả của đường chuyền một chạm để Văn Quyết băng xuống và đưa bóng vào vòng cấm, dẫn đến bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Đồng thời, cũng chính quả tạt chuẩn xác của Văn Hậu đã khiến thủ thành Nanda Oo bắt không dính bóng và tạo điều kiện cho Tiến Linh nhân đôi cách biệt.

Đẳng cấp Nhà vua

3 nhân tố chơi tốt nhất của ĐT Việt Nam trận Myanmar - Bóng Đá

 Việt Nam chỉ bị cầm hòa trước một Singapore chơi "tử thủ".

Tuy đều giành được 10 điểm sau 3 lượt trận như Thái Lan và Indonesia, nhưng xét về màn trình diễn trên sân, Việt Nam thực sự đã cho thấy bản lĩnh của ứng viên số một cho chức vô địch. Thầy trò HLV Park Hang-seo luôn giành chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ, họ hầu như chưa từng tiến gần đến việc đánh bại Việt Nam trong những trận đấu đã qua và chúng ta cũng là đội duy nhất không để thủng lưới cho đến thời điểm này của giải đấu.

Trái lại, Thái Lan từng cận kề thất bại khi đối đầu Indonesia, trong khi Đại bàng Garuda cũng từng gặp rất nhiều khó khăn trước Campuchia hay Philippines.

Nỗi lo của thầy Park

Trong khoảng 25 phút đầu tiên, chắc chắn người hâm mộ Việt Nam đã trải qua những giây phút đầy căng thẳng khi những nhân tố quan trọng trong hàng phòng ngự như Đoàn Văn Lâm hay Duy Mạnh liên tục mắc sai lầm ngớ ngẩn, và chắc chắn là những tình huống tương tự sẽ không được phép lặp lại trước Indonesia.

HLV Park phát biểu - Bóng Đá

 Thầy Park có lẽ sẽ khó hài lòng.

Ở giai đoạn cuối trận, đến lượt hàng công của Việt Nam gây thất vọng khi hàng loạt cơ hội ghi bàn ngon ăn bị bỏ lỡ, đặc biệt là tình huống Văn Quyết không dứt điểm trong thế đối mặt với thủ môn. Chắc chắn, thầy Park sẽ còn nhiều việc phải làm để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đụng độ Indonesia.

Cục diện bán kết 

Trên lý thuyết, có lẽ nhiều người cho rằng Việt Nam 'gặp may' khi tránh được Thái Lan ở bán kết, nhưng thực tế thì Indonesia là một đối thủ hoàn toàn không dễ nhằn và suýt nữa đã đánh bại chính Thái Lan ở vòng bảng. Về phần Malaysia, nếu không thể nhanh chóng cải thiện thì với màn trình diễn thảm hại trước Việt Nam, có lẽ họ cũng sẽ khó làm nên bất ngờ trước Voi chiến.

Huỳnh Phong | 21:42 03/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục