5 điểm nhấn Việt Nam 0-1 Saudi Arabia: Bài toán khó giải; Tín hiệu đáng lo

23:00 Thứ ba 16/11/2021

TinTheThao.com.vnDù đã rất nỗ lực trong thi đấu nhưng ĐT Việt Nam vẫn còn nhiều vấn đề phải giải quyết sau trận gặp Saudi Arabia.

1. Ngày đáng quên với Duy Mạnh

Đỗ Duy Mạnh đã có một ngày thi đấu dưới sức trước Saudi Arabia. Ngay đầu hiệp 1, số 2 của ĐT Việt Nam đã cho thấy sự mất tập trung trong tình huống bỏ lỏng Al Shehri băng vào đánh đầu nguy hiểm. Sau đó Duy Mạnh cũng mắc lỗi kèm người trong tình huống dẫn đến bàn thua của đội nhà. Anh để cho Al Shehri băng cắt và có cú đánh đầu lái bóng hiểm hóc.

5 điểm nhấn Việt Nam 0-1 Saudi Arabia: Bài toán khó giải; Tín hiệu đáng lo - Bóng Đá

Duy Mạnh chơi dưới sức trong trận gặp Saudi Arabia.

Để rồi sau đó anh được HLV Park Hang-seo thay ra nhường chỗ cho Bùi Tiến Dũng. Người đá thay "Mạnh gắt" ở vị trí trung vệ lệch phải từ phút 59 là Thành Chung đã thi đấu khá tốt và có vài tình huống tham gia tấn công đá chú ý trong thời gian cuối trận.

2. Bài toán khó giải

Bước đến vòng loại cuối World Cup 2022, ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Họ phải đối đầu với những đối thủ chênh lệch đẳng cấp với chất lượng đội hình khác biệt.

Saudi Arabia cũng như Nhật Bản đã đọc vị được lối đá sở trường của Những chiến binh sao vàng, dâng cao đội hình pressing và làm chủ trận đấu. Chim ưng xanh cầm bóng đến 70% trong hiệp 1 và 64% cả trận. Việc kiểm soát nhiều bóng tạo điều kiện cho họ thi triển được những miếng đánh ở biên quen thuộc và có được bàn thắng trong hiệp 1.

5 điểm nhấn Việt Nam 0-1 Saudi Arabia: Bài toán khó giải; Tín hiệu đáng lo - Bóng Đá

ĐT Việt Nam bị các đối thủ đọc vị. Ảnh: AFC.

HLV Park Hang-seo đang đứng trước bài toán khó giải khi không thể tạo nên sự cân bằng giữa công và thủ. Ông phải ưu tiên cho hàng phòng ngự đông người với 3 trung vệ và không thể phát triển bóng nhiều lên phía trên.

3. Dấu hiệu đáng lo

ĐT Việt Nam trong 2 trận đấu với Nhật Bản và Saudi Arabia đã cho thấy những tín hiệu tích cực khi được thi đấu trên sân nhà. Các cầu thủ thi đấu quyết tâm hơn và tạo ra nhiều cơ hội hơn.

Tuy nhiên, chất lượng của những mảng miếng tấn công không đạt hiệu quả cao. Đa phần các cầu thủ cho thấy sự nôn nóng và thường xuyên sút xa. Họ thiếu đi tính đột biến và trông chờ vào các tính huống cố định.

5 điểm nhấn Việt Nam 0-1 Saudi Arabia: Bài toán khó giải; Tín hiệu đáng lo - Bóng Đá

ĐT Việt Nam tấn công thiếu sự đột biến. Ảnh: AFC.

Một trong những lý do dẫn đến hiện trạng này chính là nguồn nhân sự của ĐT Việt Nam không đủ để tạo nên một cuộc cạnh tranh trên hàng công. Sẽ không khó để đoán trước được những cầu thủ sẽ được thầy Park tung vào sân từ băng ghế dự bị. Và việc thiếu đi những gương mặt mới khiến cho lối đá của chúng ta thiếu đi sự tươi mới và tính bất ngờ. 

4. Cuộc chơi công bằng

Một lần nữa VAR đã cứu cho ĐT Việt Nam thoát khỏi một bàn thua tại vòng loại cuối World Cup 2022. Trọng tài chính Hattab Hann đã check VAR và xác định một cầu thủ áo trắng đã phạm lỗi với Thành Chung trước khi kiến tạo để Al-Muwallad sút tung lưới Tấn Trường.

Rõ ràng tính công bằng tiếp tục được thể hiện tại sân chơi vòng loại World Cup. Còn nhớ ở trận Nhật Bản vào ngày 11/11 vừa qua, VAR cũng giúp Những chiến binh sao vàng không thua thêm sau tình huống Junya Ito sút tung lưới Tấn Trường ở cuối hiệp 1.

5. Saudi Arabia không ngẫu nhiên đầu bảng

Sau chiến thắng tối thiểu tại Mỹ Đình, Saudi Arabia tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng B với 16 điểm sau 6 trận (5 thắng, 1 hoà). Một kết quả rất ấn tượng của Chim ưng xanh tại vòng loại cuối World Cup 2022.

5 điểm nhấn Việt Nam 0-1 Saudi Arabia: Bài toán khó giải; Tín hiệu đáng lo - Bóng Đá

Saudi Arabia trình diễn phong độ ấn tượng. Ảnh: AFC.

Để có được thành tích này, đoàn quân HLV Herve Renard đã chứng tỏ được sức mạnh và đẳng cấp của mình trong suốt hành trình đã qua. Họ tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để giành 3 chiến thắng tuyệt đối trước Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc. Trên sân khách, với chiến thuật hợp lý, Chim ưng xanh giành 2 chiến thắng trước Oman và Việt Nam và có trận hoà quả cảm trước Australia. Tính đến thời điểm hiện tại, họ ghi được 9 bàn - nhiều nhất tại bảng B và chỉ để thủng lưới 3 lần.

Đăng Huy | 22:30 16/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục