5 điểm nhấn Việt Nam 0-1 Australia: Quyết định bất lợi; Stoke City châu Á

21:54 Thứ ba 07/09/2021

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam đã có một trận đấu đầy nỗ lực trước Australia và chỉ để thua với tỷ số tối thiểu. Hãy cùng nhìn lại 5 điểm nhấn nổi bật sau trận đấu.

1. Quyết định bất lợi

Phút thứ 27 của trận đấu, sau cú sút của Nguyễn Phong Hồng Duy, một cầu thủ Australia trong nỗ lực cản phá đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên sau khi xem lại băng ghi hình, trọng tài chính ông Ibrahim Al-Jassim đã quyết định không cho ĐT Việt Nam hưởng 11m.

5 điểm nhấn Việt Nam 0-1 Australia: Quyết định bất lợi; Stoke City châu Á - Bóng Đá

Trọng tài Al-Jassim không cho ĐT Việt Nam hưởng quả 11m trong hiệp 1. Ảnh: AFC.

Chưa xét đến tính đúng sai của nhận định từ trọng tài người Qatar nhưng phải công nhận rằng đây là quyết định bất lợi cho Những chiến binh sao vàng. Nếu được hưởng quả penalty, sở hữu một cơ hội ghi bàn mười mươi có lẽ đội tuyển chúng ta đã có một kết quả khả quan hơn.

Còn nhớ, trong trận đấu với Saudi Arabia, cũng từ một quyết định thổi phạt đền của trọng tài khi xác định Duy Mạnh để bóng chạm tay, ĐT Việt Nam đã gánh chịu thiệt thòi lớn và thua ngược đội chủ nhà.

2. Stoke City châu Á

ĐT Australia ở trận đấu với Việt Nam thi triển lối đá khá tương đồng với CLB Stoke City ở Championship (Hạng Nhất Anh). Họ không có tính hiệu quả trong những tình huống ban bật nhỏ nhuyễn mà chủ yếu khoét vào biên rồi tạt bóng vào trong. Tình huống ghi bàn của Rhyan Grant sau đường căng ngang của Ajdin Hrustic là một ví dụ tiêu biểu.

5 điểm nhấn Việt Nam 0-1 Australia: Quyết định bất lợi; Stoke City châu Á - Bóng Đá

Australia như một phiên bản của Stoke City tại châu Á. Ảnh: AFC.

Chưa dừng lại, trong thành phần Socceroos cũng có 1 cầu thủ đang khoác áo Stoke là trung vệ Harry Souttar. Trung vệ cao to 1m98 luôn ẩn chứa sự nguy hiểm trong những tình huống tấn công cố định, phòng ngự trên không hiệu quả và anh cũng khoá chặt được Tiến Linh, cắt những pha bóng dài phất lên từ tuyến dưới của đội tuyển áo đỏ.

3. Valencia Việt Nam

Nguyễn Trọng Hoàng đã có một trận đấu quả cảm. Anh di chuyển không biết mệt mỏi và liên tục khiến cho Awer Mabil gặp khó trong những tình huống tranh chấp, đua tốc độ tay đôi. Ở mặt trận hỗ trợ tấn công, "Hoàng bò" cũng rất xông xáo. Đơn cử là pha bứt tốc từ phần sân nhà đến đáy biên đối thủ trong hiệp 2 và căng ngang bóng vào trong cho đồng đội. Tiếc là đã không có điểm cắt nào được ĐT Việt Nam tạo ra.

5 điểm nhấn Việt Nam 0-1 Australia: Quyết định bất lợi; Stoke City châu Á - Bóng Đá

Trọng Hoàng leo biên không biết mệt mỏi. Ảnh: AFC.

Sự năng nổ và bền bỉ của cầu thủ gốc Nghệ An có nét tương đồng với hậu vệ Antonio Valencia - cựu cầu thủ của Manchester United. Cả hai cũng đều xuất phát từ vị trí tiền vệ cánh trước khi được kéo xuống đá hậu vệ.

4. Vấn đề thể lực

ĐT Việt Nam đã không còn đảm bảo thể lực ở nửa sau hiệp 2 trước Australia. Các cầu thủ đã mất nhiều sức lực ở trận đấu trên sân Mrsool Park của Saudi Arabia. Sau đó là một chuyến bay dài và thời gian chuẩn bị cũng gấp rút.

Trong trận này, cũng có một vài cái tên phải cố gắng nén đau để thi đấu như Nguyễn Thành Chung, Bùi Tiến Dũng. Những nỗ lực vượt qua khó khăn của tập thể đội là rất đáng ghi nhận.

5. Tín hiệu khả quan

So với trận thua Saudi Arabia, ĐT Việt Nam đã có những cải thiện đáng kể. Hàng thủ đã chơi chặt chẽ và ít phạm sai lầm hơn. Australia cầm bóng nhiều nhưng họ không thể tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn.

5 điểm nhấn Việt Nam 0-1 Australia: Quyết định bất lợi; Stoke City châu Á - Bóng Đá

ĐT Việt Nam có nhiều tín hiệu khả quan. Ảnh: AFC.

Cảm giác bóng của các cầu thủ cũng trở nên tốt hơn và những pha phối hợp phản công tỏ ra khá sắc bén. Trong hiệp 1 nếu Quang Hải nắn nót hơn với cú dứt điểm của mình, có lẽ trận đấu đã đi theo một chiều hướng khác.

Cuối cùng, thời gian nghỉ ngơi sắp tới sẽ rất đáng quý với ĐT Việt Nam. Theo lịch trình dự kiến, tập thể đội sẽ xả trại trong vòng 1 tuần và trở lại tập luyện vào ngày 16/09.

Các cầu thủ sẽ được nghỉ ngơi, hồi phục và chuẩn bị bước vào hành trình mới với thể trạng sung mãn nhất có thể, chuẩn bị cho 2 cuộc đối đầu quan trọng với Trung Quốc (07/10) và Oman (12/10).

Đăng Huy | 21:24 07/09/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục