5 điểm nhấn U23 Việt Nam 3-0 U23 Indo: Tân binh ghi điểm; Phép thuật thầy Park

22:33 Thứ sáu 06/05/2022 | 1

TinTheThao.com.vnU23 Việt Nam đã có một trận mở màn SEA Games 31 mãn nhãn và có chiến thắng xứng đáng trước Indonesia.

1. Shin Tae-yong hiểu thầy Park

Đã quá hiểu nhau từ khi còn làm việc tại Hàn Quốc, HLV Shin Tae-yong cố gắng phong tỏa những miếng đánh sở trường của đoàn quân HLV Park Hang-seo. Thuyền trưởng U23 Indonesia áp dụng lối đá khá tương đồng với cách mà ông cho ĐTQG áp dụng tại vòng bảng AFF Cup 2020 - nơi Tim Garuda cầm chân ĐT Việt Nam 0-0.

5 điểm nhấn U23 Việt Nam 3-0 U23 Indo: Tân binh ghi điểm; Phép thuật thầy Park - Bóng Đá

HLV Shin Tae-yong chế ngự sức mạnh của U23 Việt Nam trong hiệp 1.

Song song đó, U23 Việt Nam cũng vấp phải thử thách cam go khi nhiều cầu thủ trẻ bị căng cứng vì áp lực tâm lý. Ngoài những tuyển thủ đã có kinh nghiệm dạn dày, những Lê Văn Đô, Phan Tuấn Tài, Nguyễn Văn Tùng có phần bị khớp, chưa thể hiện được nhiều. Chính những yếu tố này khiến cho Những chiến binh sao vàng gặp khó trong thời gian hiệp 1.

2. Chém đinh chặt sắt

Indonesia chủ động phòng ngự sâu ở phần sân nhà và sẵn sàng đá rắn để hạn chế khả năng phối hợp của U23 Việt Nam. Marc Klok, Rachmat Irianto hay Saddil Ramdani liên tục vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết và khiến trận đấu bị gãy vụn. Sang hiệp 2, lối đá này tiếp tục được duy trì và nó khiến cho trung vệ Phan Tuấn Tài bị đau và đỉnh điểm là trường hợp của Lý Công Hoàng Anh. Số 10 phải nhờ đến sự giúp đỡ của bộ phận y tế mới có thể rời sân.

3. Thầy Park phá thế gài

Như đã đề cập ở trên, HLV Shin Tae-yong muốn khắc chế U23 Việt Nam bằng phương án đã sử dụng tại AFF Cup 2020. Để rồi sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo đã tạo ra những thay đổi về mặt nhân sự để phá thế gài của người đồng hương bên kia chiến tuyến.

5 điểm nhấn U23 Việt Nam 3-0 U23 Indo: Tân binh ghi điểm; Phép thuật thầy Park - Bóng Đá

Thầy Park đã có những điều chỉnh hợp lý trong hiệp 2.

Đầu tiên, ông đưa Nhâm Mạnh Dũng vào sân thay cho cầu thủ thi đấu có phần căng cứng là Nguyễn Văn Tùng. Tiếp theo, vị thuyền trưởng người Hàn cho 2 hậu vệ biên đổi vị trí cho nhau. Và đây chính là mấu chốt để khẳng định tài thao lược của thầy Park khi Văn Xuân và Văn Đô bắt đầu có những tình huống đi bóng bó vào trong nhiều hơn.

Để rồi bàn thắng phá vỡ thế bế tắc ghi dấu ấn của Văn Đô sau pha đi bóng táo bạo, Mạnh Dũng có tình huống băng xuống thông minh, nhận bóng và căng ngang cho Tiến Linh băng vào dứt điểm tung lưới đối phương.

4. Điểm cộng cho siêu dự bị

Nhâm Mạnh Dũng được tung vào sân trong hiệp 2 và để lại dấu ấn đậm nét trong 2 bàn thắng đầu tiên của U23 Việt Nam. Anh là người tung ra đường chuyền cho Tiến Linh mở điểm và là cầu thủ góp công không nhỏ trong pha bóng dẫn đến bàn thắng thứ 2 của Hùng Dũng. Ở đó, tiền đạo đang khoác áo Viettel có pha cài người thông minh, chuyền bóng cho "Dũng chip" trước khi số 16 phối hợp với Tiến Linh để tạo ra bàn thắng.

5 điểm nhấn U23 Việt Nam 3-0 U23 Indo: Tân binh ghi điểm; Phép thuật thầy Park - Bóng Đá

Mạnh Dũng in dấu giày trong cả 2 bàn thắng đầu tiên của U23 Việt Nam. Ảnh: Zing.

Có thể thấy Mạnh Dũng là mẫu tiền đạo làm tường lý tưởng mà các cấp độ ĐTQG Việt Nam đang rất cần. Anh có thể hình lý tưởng và tư duy chiến thuật sắc sảo.

5. Giá trị cựu binh

Trong trận đấu với Indonesia, cả 3 cầu thủ quá tuổi đều thi đấu ấn tượng. Tiến Linh có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Anh thi đấu tích cực trên hàng công và tạo ra những khó khăn nhất định cho hàng thủ áo xanh.

5 điểm nhấn U23 Việt Nam 3-0 U23 Indo: Tân binh ghi điểm; Phép thuật thầy Park - Bóng Đá

Tiến Linh đóng góp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Ảnh: Y Kiện.

Hùng Dũng vẫn miệt mài với vai trò điều tiết lối chơi cho đội tuyển. Cầu thủ sinh năm 1993 có mặt ở những điểm nóng trên sân và tạo dấu ấn riêng cho mình bằng bàn nhân đôi cách biệt lên 2-0.

Còn với Hoàng Đức, anh vẫn cho thấy sự lợi hại với những tình huống xử lý bằng chân trái khéo léo. Nhiều lần anh cũng phát động tấn công bằng những cú rót bóng vừa tầm, giúp các đồng đội khai thác khoảng trống phía sau hàng phòng ngự Indonesia. Số 14 cũng đặc biệt nguy hiểm ở những pha sút xa và thực hiện quả phạt cố định. Nhìn chung, tiền vệ của Viettel đã thi đấu tròn vai ở trận này.

Đăng Huy | 21:35 06/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục