5 điểm nhấn trận Arsenal 1-1 Fulham: Nỗi nhớ Odegaard; 'Kẻ đóng thế' hoàn hảo

09:00 Thứ hai 19/04/2021

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates đã phải gặp nhiều khó khăn dù đối thủ đang là CLB nằm trong nhóm cầm đèn đỏ.

1. Fulham biết mình, biết người

Nhận thấy sự thua kém về lực lượng, HLV Scott Parker đã chủ động chỉ đạo các học trò của mình thi triển lối chơi phòng ngự phản công. Đó là lý do vì sao một trung phong như Aleksandar Mitrovic cũng không được cho ra sân mà thay vào đó là Josh Maja. Mỗi khi không có bóng, gần như toàn bộ các cầu thủ áo trắng đã lùi về phần sân nhà để đảm bảo cho khâu phòng ngự.

5 điểm nhấn trận Arsenal 1-1 Fulham: Nỗi nhớ Odegaard; 'Kẻ đóng thế' hoàn hảo - Bóng Đá

 Fulham đã chơi một trận đầy quả cảm trước Pháo thủ. 

Dù vậy, Fulham thỉnh thoảng vẫn tung ra những đòn hồi mã thương với sự xuất hiện của Ademola Lookman và Mario Lemina phía trên. Một trong số các pha bóng đó đã giúp đội khách có bàn mở tỷ số khi Mario Lemina bị phạm lỗi trong vòng cấm và Josh Maja sút 11m thành công. Nhưng đáng tiếc cho The Cottages, họ đã không thể bảo toàn tỷ số ở những giây cuối cùng.

2. The Gunners đang nhớ Martin Odegaard

Xét về thành tích, tuyển thủ Na Uy có thể chưa để lại nhiều ấn tượng khi anh chỉ vừa gia nhập sân Emirates hồi kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của tiền vệ sinh năm 1998 với lối chơi của CLB Bắc London là điều khó có thể phủ nhận. Chính sự uyển chuyển và sáng tạo của Martin Odegaard đã thổi luồng gió mới vào phong cách chơi của Pháo thủ.

5 điểm nhấn trận Arsenal 1-1 Fulham: Nỗi nhớ Odegaard; 'Kẻ đóng thế' hoàn hảo - Bóng Đá

 Arsenal đang rất cần sự sáng tạo của Martin Odegaard.

Tuy nhiên, The Gunners lại lộ ra nhiều điểm thiếu sót khi cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid không góp mặt trên sân. Cụ thể, CLB Bắc London chỉ trông cậy vào những pha lên biên hoặc các pha xử lý cá nhân của Gabriel Martinelli hay Bukayo Saka. Kể cả bàn thắng gỡ hòa của Arsenal cũng xuất phát từ một pha bóng lộn xộn và đây là điều đáng báo động dành cho HLV Mikel Arteta. 

3. Tiếng nói lớn của VAR

Cả hai bàn thắng và những tình huống then chốt của màn đọ sức này đều có được sự can thiệp của công nghệ video hỗ trợ trọng tài. Đầu tiên chính là tình huống Dani Ceballos bị từ chối bàn thắng ở phút 39. Bởi lẽ, Bukayo Saka trước đó đã rơi vào thế việt vị. Đến bàn thắng gỡ hòa ở phút 90+7 của Eddie Eketiah, VAR lại xuất hiện nhưng không khiến Pháo thủ phải thất vọng.

5 điểm nhấn trận Arsenal 1-1 Fulham: Nỗi nhớ Odegaard; 'Kẻ đóng thế' hoàn hảo - Bóng Đá

 The Gunners đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc vì VAR.

Tổ điều khiển muốn xác nhận rằng trước khi Eddie Nketiah đệm bóng, liệu Rob Holding có tham gia vào tình huống hoặc gây cản trở cho Alphonse Areola hay không. Cuối cùng, câu trả lời là không dù trung vệ của đội chủ nhà cũng đã rơi vào thế việt vị. VAR khước từ một bàn thắng của Pháo thủ, để rồi cuối cùng lại phần nào giúp cho đội chủ sân Emirates được nở nụ cười. 

4. Những "kẻ đóng thế" hoàn hảo

Kieran Tierney không thể ra sân vì chấn thương và HLV Mikel Arteta cũng không lựa chọn Cedric Soares. Thay vào đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha bất ngờ lựa chọn Granit Xhaka - cầu thủ có sở trường chơi ở khu trung tuyến. Dù vậy, anh đã thi đấu vô cùng tròn vai bằng sự dũng cảm và kinh nghiệm dày dặn của mình.

5 điểm nhấn trận Arsenal 1-1 Fulham: Nỗi nhớ Odegaard; 'Kẻ đóng thế' hoàn hảo - Bóng Đá

 Từ chạm bóng (122), tranh chấp tay đôi (9), tắc bóng (4), Xhaka đều là số một ở trận gặp Fulham. 

Ngoài tuyển thủ Thụy Sỹ, Arsenal còn một "kẻ đóng thế" khác chính là Eddie Nketiah. Alexandre Lacazette căng cơ và bất đắc dĩ phải rời sân, cho nên The Gunners buộc phải tin tưởng chân sút sinh năm 1997. Cuối cùng, anh đã không làm cho fan hâm mộ lẫn ban huấn luyện Pháo thủ thất vọng khi trở thành người hùng ghi bàn giúp đội chủ nhà giữ lại 1 điểm.

5. Arsenal và dàn "ngọc quý" chất lượng

Dù chỉ có được trận hòa, tuy nhiên Arsenal vẫn có thể tự hào khi tung ra sân nhiều cái tên trẻ vô cùng triển vọng, đặc biệt là trên hàng công. Gabriel Martinelli với sự cơ động và tốc độ đã tạo ra nhiều pha bóng sóng gió khiến hàng phòng ngự Fulham chao đảo. Trong khi đó, Bukayo Saka cũng cho thấy sự trưởng thành vượt bậc trong lối chơi của mình.

5 điểm nhấn trận Arsenal 1-1 Fulham: Nỗi nhớ Odegaard; 'Kẻ đóng thế' hoàn hảo - Bóng Đá

 Dàn cầu thủ trẻ của Arsenal lại có trận đấu ấn tượng. 

Ngoài ra, The Gunners còn đó hàng loạt những cầu thủ trẻ đáng chú ý khác như Emile Smith Rowe, Folarin Balogun hay chính Eddie Nketiah - người ghi bàn gỡ hòa 1-1. Có thể Arsenal sẽ cảm thấy thất vọng khi bị một CLB nằm trong nhóm cầm đèn đỏ chia điểm. Tuy vậy, sau những gì mà dàn "ngọc quý" thể hiện, đội chủ sân Emirates có thể ngập tràn mong chờ vào tương lai. 

Hành trình vươn mình của Emile Smith Rowe: 

 
Giang Nam | 08:30 19/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục