5 điểm nhấn Tottenham Hotspur 3-1 Fulham: Các anh tài thay nhau tỏa sáng

05:28 Chủ nhật 19/08/2018

TinTheThao.com.vnĐội bóng thành London có chiến thắng nhẹ nhàng trước đối thủ Fulham ở lượt trận thứ 2 Ngoại hạng Anh năm nay. Sau đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất.

1. Pochettino không sai khi đặt niềm tin vào các trụ cột

5 điểm nhấn trận Tottenham vs Fulham - Bóng Đá

Dele Alli có một ngày thi đấu hiệu quả trong việc tham gia "khuấy đảo" hàng phòng ngự đối phương.

Tottenham Hotspur là đội bóng duy nhất trong nhóm "Big Six" không mua thêm bất kì cầu thủ nào ở kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Điều đó được xem là một hàng động mạo hiểm của ông thầy người Argentina, khi các đối thủ trực tiếp khác tiếp tục tăng cường nhân sự bằng những tân binh chất lượng.

Pochettino tin vào các cậu học trò của mình, và vị huấn luyện viên 46 đã được đền đáp xứng đáng. Toby Alderweireld quay trở lại đội hình chính và có một trận đấu tuyệt hay nơi trung tâm hàng thủ đội nhà. Sự chắc chắn của anh là điểm tựa tinh thần cho các ngôi sao trên hàng công.

Chân sút chủ lực Harry Kane xóa tan mọi nghi ngờ sau cú dứt điểm hiểm hóc làm tung lưới Fulham; trước đó là pha đá phạt trực tiếp cực kì đẳng cắp từ Kieran Trippier. Khi các ngôi sao tỏa sáng, Tottenham là một đội bóng vô cùng đáng gờm.

2. Lucas Moura xứng đáng được đá chính

5 điểm nhấn trận Tottenham vs Fulham - Bóng Đá

Tiền vệ người Brazil, Lucas Moura.

Màn trình diễn tuyệt vời của ngôi sao người Brazil chứng tỏ anh là ngòi nổ đầy lợi hại trong đội hình của HLV Pochettino. Kĩ thuật tốt, lối chơi mang tính đột biến cao cùng khả năng liên lạc với các vệ tinh xung quanh giúp Moura hoàn toàn là sự lựa chọn lí tưởng của Spurs trong các trận đấu sắp tới.

Cựu cầu thủ PSG có pha dứt điểm điệu nghệ xé toang mảnh lưới của Fulham, qua đó giúp đội nhà khai thông thế bế tắc của trận đấu. Lối đá xông xáo, tràn đầy năng lượng của Moura giúp truyền cảm hứng lớn nơi các đồng đội xung quanh anh.

3. Ben Davies là nỗi lo bên hành lang cánh trái

Sau mùa giải 2017/2018 thi đấu khá thành công, Davies nhận được sự tin tưởng lớn nơi thuyền trưởng Tottenham trong 2 trận đấu qua. Anh xuất phát ngay từ đầu và đảm nhận vị trí hậu vệ trái đội bóng. Mặc dù thế trước Fulham, ngôi sao 25 tuổi cho thấy những hạn chế nhất định.

Mất tập trung, đứng sai vị trí rõ ràng là điểm yếu lớn từ cầu thủ người Anh. Davies mắc lỗi trực tiếp trong bàn thua duy nhất của Spurs, khi không thể theo kèm tiền đạo Aleksandr Mitrovic. Đường chuyền thuận lợi của Ryan Sessegnon giúp số 9 của Fulham đánh đầu vào lưới trống trước sự bất lực của Hugo LIoris.

4. Kane xóa bỏ "lời nguyền" thành công

5 điểm nhấn trận Tottenham vs Fulham - Bóng Đá

Kane có bàn thắng đầu tiên tại Premier League 2018/2019 trước Fulham.

Không có gì vui sướng hơn đối với các cổ động viên Spurs khi tiền đạo số 1 của họ, Harry Kane ghi bàn trong tháng 8. Lịch sử chỉ ra rằng, đội trưởng Tam Sư chỉ "vào khuôn" ở tháng 9, trong khi 30 ngày đầu tiên của giải Ngoại hạng Anh anh không thể ghi bàn.

Mặc dù thế, chân sút 24 tuổi đã đập tan mọi nghi vấn từ giới mộ điệu khi có bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 cho đội nhà sau tình huống dứt điểm chéo góc hiểm hóc ở phút thứ 77. Nếu bóng không tìm đến xà ngang khung thành Fulham trước đó, Kane đã sớm tìm thấy niềm vui.

5. Kieran Trippier xứng đáng là "truyền nhân" của Beckham

5 điểm nhấn trận Tottenham vs Fulham - Bóng Đá

Trippier một lần nữa cho thấy tài nghệ sút phạt cự phách của mình.

Hậu vệ Tam Sư có màn trình diễn tuyệt vời tại FIFA World Cup 2018. Anh được đánh là hậu vệ phải xuất sắc nhất và sở hữu cho mình khả năng đá phạt cự phách. Bàn thắng vào lưới Croatia ở vòng đấu bán kết là điểm nhấn đáng nhớ với các cổ động viên nước Anh.

Trippier tiếp tục tái diễn điều đó trong màn so tài giữa Tottenham và Fulham tối qua. Pha đá phạt xuất sắc của anh giúp đội nhà vươn lên dẫn trước, tạo đà tâm lí thi đấu hưng phấn cho các đồng đội giành chiến thắng chung cuộc.

Anh Nguyễn | 03:10 19/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục