5 điểm nhấn Thụy Sĩ 1-1 Tây Ban Nha (pen 1-3): Kỷ lục phản lưới; Sân khấu của người nhện

02:15 Thứ bảy 03/07/2021

TinTheThao.com.vnMàn so tài giữa ĐT Thụy Sĩ và ĐT Tây Ban Nha phải nhờ đến loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Hãy cùng nhìn lại 5 điểm nhấn nổi bật sau trận đấu.

1. Kỷ lục phản lưới của giải đấu

Phút thứ 8, Tây Ban Nha có bàn mở tỷ số. Quả đá phạt góc bên cánh phải của Koke hướng về phía Jordi Alba bên ngoài vòng cấm. Hậu vệ thuộc biên chế Barca tung cú đá rất căng, đập trúng Denis Zakaria đi vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Yann Sommer.

 - Bóng Đá

 Số bàn thắng phản lưới ở EURO 2020 lên đến con số 10.

Theo thống kê từ Opta, đây đã là pha phản lưới thứ 10 tại kỳ EURO lần này, vượt qua tổng số bàn phản lưới nhà của 15 lần kỳ EURO trước cộng lại (9).

2. Thụy Sĩ rời giải đấu trong tư thế ngẩng cao đầu

Suýt chút nữa đoàn quân của HLV Vladimir Petković tạo ra thêm “cơn địa chấn” thứ 2 sau trận thắng lịch sử trước ĐT Pháp. Thụy Sĩ bước vào cuộc đối đầu với Tây Ban Nha mà không có đội trưởng Granit Xhaka. Chân sút chủ lực Breel Embolo chỉ thi đấu đúng 23 phút trước khi rời sân vì chấn thương.

Đến phút 77, họ chỉ còn chơi với 10 người khi Remo Freuler bị truất quyền thi đấu. Mặc dù vậy Thụy Sĩ vẫn chơi đầy quả cảm và xuất sắc kéo La Roja vào loạt sút luân lưu. Dù không giành chiến thắng chung cuộc, màn trình diễn của thầy trò HLV Petković xứng đáng nhận được những lời khen.

3. Hàng công Tây Ban Nha gây thất vọng

Đoàn quân của HLV Luis Enrique nhận được nhiều sự kỳ vọng khi 2 trận đấu trước đó, họ ghi tổng cộng 10 bàn thắng. La Roja thậm chí có khởi đầu thuận lợi khi có bàn mở tỷ số từ rất sớm, ngay phút thứ 8 khi cú sút của Alba khiến Zakaria phản lưới nhà.

Tuy nhiên đó cũng chính là những gì mà Tây Ban Nha làm được. Xuyên suốt 120 phút thi đấu, họ áp đảo với thời lượng kiểm soát bóng lên đến 73%, tung ra 28 cú dứt điểm, 10 đi trúng đích, nhưng chỉ có được 1 bàn thắng do đối phương phản lưới. Gerard Moreno có lẽ là cái tên phung phí nhiều cơ hội ngon ăn nhất, và suýt chút nữa khiến đội nhà ôm hận.

 - Bóng Đá

 Hàng công Tây Ban Nha phung phí cơ hội.

4. Người nhện Yann Sommer

Thủ thành 32 tuổi tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng trong khung gỗ ĐT Thụy Sĩ. Theo thống kê từ @StatmanDave, Sommer đã thực hiện 10 pha cứu thua trong 120 phút đối đầu với Tây Ban Nha, nhiều hơn bất kỳ thủ môn nào tại VCK EURO 2020. Nếu nói cuộc hành trình của Thụy Sĩ là một câu chuyện cổ tích, thì Sommer chính là người chắp bút cho câu chuyện đó.

5. Unai Simon giải tỏa áp lực

Thủ thành 24 tuổi chịu rất nhiều áp lực sau sai lầm ngớ ngẩn dẫn đến bàn phản lưới nhà trong trận đấu với Croatia. Tuy nhiên trước Thụy Sĩ, Simon đã chơi đầy chắc chắn mỗi khi khung thành bị uy hiếp. Đáng tiếc ở bàn thua mà Tây Ban Nha phải nhận, Simon không có nhiều cơ hội giải nguy bởi sai lầm ngớ ngẩn của bộ đôi trung vệ Aymeric Laporte và Pau Torres.

Tuy nhiên đến loạt sút luân lưu, Simon đã trở thành người hùng của La Roja khi cản phá thành công 2/4 quả đá bên phía Thụy Sĩ. Thậm chí sự xuất sắc của thủ thành 24 tuổi phần nào tạo ra áp lực khiến Ruben Vargas sút hỏng ở lượt đá thứ 4. HLV Luis Enrique đã đúng khi tiếp tục tin tưởng Simon trong khung gỗ.

Đội tuyển Tây Ban Nha tập luyện

 
Endo | 01:45 03/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục