5 điểm nhấn Thang Long Warriors 95-80 Can Tho Catfish: Bản lĩnh của tân vương VBA

11:25 Thứ hai 04/12/2017

TinTheThao.com.vnThang Long Warriors đã chứng tỏ được đẳng cấp, bản lĩnh của một nhà tân vô địch trước Cantho Catfish ở game 5 VBA Finals 2017.

Khởi đầu chậm chạp của "bầy Khủng long"

Young

 Thang Long Warriors khởi đầu trận chung kết với tâm lý căng cứng.

Trừ Jaywuan Hill, tất cả các cầu thủ của Thang Long Warriors đều nhập cuộc với tâm lý căng cứng. Theo thống kê, tỷ lệ ném bóng của đội chủ nhà là 5/20 (25%). Nếu không có sự xuất sắc của Hill với 14 điểm trên tổng 17 điểm của cả đội, cách biệt mà Cantho Catfish tạo ra ở hiệp 1 đã không dừng lại ở con số 13.

Khác biệt đến từ hàng dự bị

warriors

 Tô Quang Trung mang đến sự khác biệt từ băng ghế dự bị.

Vào sân từ ghế dự bị, Tô Quang Trung đã có màn thể hiện xuất sắc với 23 điểm ghi được trong tổng số 25 điểm mà hàng dự bị mang lại cho đội bóng. Với Cantho Catfish, hàng dự bị của họ chỉ mang về đúng 2 điểm sau tổng cộng 22 phút có mặt trên sân.

"Tam tấu" mắc lỗi, Cantho Catfish sụp đổ ở hiệp 4

tam-dinh

Cantho Catfish sụp đổ ở hiệp quyết định.

Sau 2 hiệp bùng nổ với 10 điểm ghi được cùng tỷ lệ ném chính xác 4/5 (80%), Sang Dinh gần như "tàng hình" ở quãng thời gian còn lại của trận đấu khi chỉ mang về đúng 2 điểm. Bên cạnh đó, việc Sang Đinh cùng Tâm Đinh và Hamilton đều mắc đến 4 lỗi khiến hàng phòng ngự rơi vào tình trạng bị động mỗi khi Thang Long Warriors tấn công, qua đó bất lực nhìn đội chủ nhà lội ngược dòng với 42 điểm ghi được trong hiệp 4.

Bộ ba Hill - Young - Quang Trung bùng nổ

hill

 Jaywuan Hill là đầu tàu trong màn lội ngược dòng của Thang Long Warriors.

Trong số 95 điểm mà Thang Long Warriors ghi được ở trận này, thì bộ ba Jaywuan Hill, Justin Young và Tô Quang Trung đóng góp đến 86 điểm. Jaywuan Hill thể hiện phong độ ấn tượng ngay từ đầu và chính anh là người giúp Thang Long Warriors không bị bỏ lại quá xa về điểm số sau hiệp 1. Ngày thi đấu xuất sắc của Hill khép lại với cú double-double 36 điểm và 11 rebounds.

Justin Young đóng góp 27 điểm, đặc biệt là màn lên tiếng đúng lúc với 12 điểm ghi được ở hiệp đấu quyết định. Tô Quang Trung mang về 23 điểm, trong đó có quả ném 3 điểm chuẩn xác khi hiệp 4 còn 1:30 giây, qua đó dập tắt mọi hy vọng với đội bóng miền Tây.

Bản lĩnh vượt khó của tân vương VBA

vba

 Thang Long Warriors lên ngôi VBA 2017 một cách xứng đáng.

Trước khi bước vào loạt chung kết, Thang Long Warriors được đánh giá cao hơn hẳn đối phương. Thế nhưng, thật tế thì chính "bầy Khủng Long" mới là đội gặp khó khăn khi liên tục bị đối thủ dẫn trước.

Bằng bản lĩnh kiên cường, đoàn quân của HLV Lee Tao Dana đã không đầu hàng số phận, vượt khó trên sân Cần Thơ để đem trận chung kết trở lại Hà Nội, trước khi chính thức đăng quang VBA 2017 với màn ngược dòng kịch tính thắng 95-80 ở trận quyết định.

Màn ăn mừng chiến thắng của Thang Long Warriors:

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:01 04/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục