5 điểm nhấn Thái Lan 1-0 Việt Nam: Sai lầm của thầy Park; Đẳng cấp Theerathon

22:11 Thứ hai 16/01/2023 | 1

TinTheThao.com.vnCùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý xoay quanh thất bại của Việt Nam trong chuyến làm khách đến sân Thammasat.

 

Sai lầm của thầy Park

Chiến lược gia người Hàn Quốc đã gây bất ngờ lớn với đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam trong ngày hôm nay, khi ông thực hiện đến 5 sự thay đổi so với trận lượt đi. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc Quang Hải phải ngồi dự bị cho Tuấn Anh.

Tuy vậy, đây lại là một tính toán hoàn toàn không chuẩn xác đến từ thầy Park, khi Tuấn Anh gần như 'tàng hình' trên sân và không có bất kỳ đóng góp nào về mặt thế trận. Mà thực tế, có thể nói HLV Park cũng đã sớm nhận thấy sai lầm của mình khi ông quyết định tung Quang Hải vào sân ngay từ phút 36, để thay thế cho chính Tuấn Anh.

5 đn - Bóng Đá

 Niềm tin của thầy Park vào Tuấn Anh đã không được đền đáp.

Thất bại thuyết phục

Có lẽ, ngoại trừ Đặng Văn Lâm, sẽ không quá khi nói rằng mọi cầu thủ khác của Việt Nam đều đã mang đến một màn trình diễn dưới mức trung bình trước Thái Lan.

Hàng phòng ngự liên tục có những pha xử lý chệch choạc ngay từ đầu trận, với không ít tình huống chuyền hỏng không đáng có. Tuyến giữa đánh mất hoàn toàn quyền kiểm soát và các cầu thủ trên hàng công có một ngày thi đấu vô hại, đặc biệt là trường hợp của Tiến Linh với hàng loạt cơ hội ghi bàn bị bỏ lỡ. Có thể khẳng định, người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn không có lý do gì để tiếc nuối về thất bại này.

Đẳng cấp Theerathon

5 đn - Bóng Đá

 Theerathon có một giải đấu xuất sắc.

Ở trận lượt đi, ngôi sao 32 tuổi đã được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trên sân với cú đúp kiến tạo đầy ấn tượng. Còn trong hôm nay, Theerathon thậm chí còn bùng nổ hơn nữa với pha dứt điểm trái phá ngoài vòng cấm, trực tiếp mang về thắng lợi cho tuyển Thái Lan.

Theerathon tiếp tục cho thấy mình là cầu thủ xuất sắc bậc nhất Đông Nam Á hiện tại, với khả năng công thủ toàn diện và hầu như mọi đường lên bóng của Thái Lan đều phải qua chân cầu thủ này. Nhìn chung, Theerathon thực sự là điểm khác biệt lớn nhất trong tuyến giữa của hai đội.

Thầy Park "all-in"

Bước sang hiệp hai, thế trận của Việt Nam đã cải thiện thấy rõ, nhưng chúng ta vẫn không thể tạo ra những cơ hội thực sự nguy hiểm về phía khung thành của đối phương. Vì vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc đã quyết định dồn toàn lực cho hàng công, và sau khi Văn Toàn được tung vào sân cho Hùng Dũng ở phút thứ 75, Việt Nam thậm chí đã chơi với... 4 tiền đạo.

5 đn - Bóng Đá

 Không có thời điểm nào Việt Nam tiến gần đến bàn thắng.

Dù vậy, sự liều lĩnh của thầy Park đã không mang lại kết quả, khi Việt Nam vẫn tỏ ra hoàn toàn bế tắc.

Cám ơn HLV Park Hang Seo

Triều đại của HLV Park trên tuyển Việt Nam đã chính thức khép lại, và thất bại này hiển nhiên không thể làm lu mờ thành công mà ông đã gặt hái được cùng Những ngôi sao vàng với hàng loạt thành tích ấn tượng như Vô địch AFF Cup 2018, Huy chương Vàng SEA Games 2019, 2021 hay Á quân VCK U23 châu Á. Ở thời điểm hiện tại, dễ dàng khẳng định thầy Park là một trong những vị thuyền trưởng vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Huỳnh Phong | 21:41 16/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục