5 điểm nhấn TBN 3-0 Na Uy: Dấu ấn sao trẻ; Haaland Iberia

07:01 Chủ nhật 26/03/2023

TinTheThao.com.vnTây Ban Nha đã có được màn khởi đầu đầy ấn tượng dưới thời huấn luyện viên Luis de la Fuente.

 

Tổn thất nghiêm trọng

Với việc chân sút thuộc biên chế Manchester City vắng mặt, Na Uy không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Tây Ban Nha. 

Chuyện gì đang xảy ra với Erling Haaland? - Bóng Đá

 Chấn thương của Haaland khiến Na Uy gặp nhiều khó khăn.

Haaland đang dẫn đầu cả hai cuộc đua vua phá lưới Champions League (10 bàn) và Premier League (28 bàn). Anh được kỳ vọng sẽ tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt này khi lên tuyển. Tuy nhiên một chấn thương nghiêm trọng đã khiến anh phải bất đắc dĩ nói lời chia tay tuyển Na Uy ở đợt tập trung lần này.

Khởi đầu hoàn hảo

Trong lần đầu tiên dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha, Luis de la Fuente đã phần nào tận dụng được sức mạnh vốn có của đội hình này. Chiến lược gia 61 tuổi chọn đội hình 4-3-3 và phát triển lối chơi dựa trên khả năng liên kết tốt giữa các cầu thủ.

5 điểm nhấn TBN 3-0 Na Uy: - Bóng Đá

 Khởi đầu như mơ cho Luis de la Fuente.

La Roja khiến cho Na Uy gặp vô vàn khó khăn bởi những pha phối hợp ngắn. Sau bàn mở tỷ số từ sớm của Dani Olmo, họ thi đấu chậm rãi, "ru ngủ" đối phương và chờ đợi thời cơ để bất ngờ tăng tốc.

Bên cạnh đó, Luis de la Fuente còn cho thấy những quyết định chính xác về mặt con người. Việc ông tung lão tướng Joselu vào sân đã giúp cho Tây Ban Nha định đoạt trận đấu.

Dấu ấn sao trẻ

Không chỉ tỏa sáng trong màu áo Barcelona, Alejandro Balde tiếp tục khiến NHM trầm trồ với màn trình diễn ở đội tuyển quốc gia. 

5 điểm nhấn TBN 3-0 Na Uy: - Bóng Đá

 Balde có màn trình diễn ấn tượng.

Chính ngôi sao 19 tuổi đã tung ra đường chuyền để Dani Olmo mở tỷ số từ sớm. Không những thế, xuyên suốt thời gian góp mặt trên sân, Balde còn gây ra vô vàn sóng gió cho hành lang trái Na Uy với những pha đi bóng đầy tốc độ và lắt léo.

Phát hiện của HLV Xavi giờ đây đang mang đến cho tuyển Tây Ban Nha một nhân tố có thể thay thế lão tướng Jordi Alba và mang đến sự mới mẻ trong lối chơi của họ.

Haaland Iberia

Ở tuổi 32, lão tướng Joselu mới có dịp ra mắt tuyển Tây Ban Nha. Cái tên quá đỗi xa lạ được tung vào sân trong bối cảnh La Roja đang cần bàn thắng để đảm bảo 3 điểm trước Na Uy.

Và Joselu đã không làm các cổ động viên thất vọng. Chỉ với 2 cú sút, tiền đạo này đã có cho mình 2 bàn thắng giúp đại diện đến từ bán đảo Iberia giành chiến thắng 3-0 chung cuộc.

Với màn trình diễn tuyệt vời này, Joselu ắt hẳn sẽ còn có thêm đất diễn trong những vòng đấu sắp tới.

Thót tim fan Arsenal

Các cổ động viên Pháo thủ đã vô cùng lo lắng khi Martin Odegaard ngã xuống tỏ vẻ đau đớn và ôm chặt mắt cá chân sau pha tắc bóng của Rodri trong vòng cấm.

Với việc Arsenal đang bước vào giai đoạn then chốt của mùa giải, họ rất cần sự hiện diện của thủ quân sinh năm 1998 ở mọi trận đấu. Thật may mắn khi Odegaard không gặp vấn đề nghiêm trọng và anh vẫn có thể thi đấu trọn vẹn 90 phút.

Trường Sơn | 06:31 26/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục