5 điểm nhấn Sevilla 2-1 Man United: Ác mộng biên trái, chuyên gia 11m Fernandes

08:42 Thứ hai 17/08/2020

TinTheThao.com.vnMột trận đấu sôi động, hấp dẫn và kịch tính đã diễn ra xuyên suốt 90 phút giữa hai đại diện bóng đá Tây Ban Nha và Anh Quốc.

 

Man United tập luyện trước màn chạm trán Sevilla

1. Bruno Fernandes: Chuyên gia đá phạt đền của Man United

5 điểm nhấn Sevilla vs Man United - Bóng Đá

Fernandes mở tỷ số trên chấm 11m.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha trở thành mắt xích then chốt nơi khu vực trung tuyến Quỷ đỏ kể từ khi anh cập bến sân Old Trafford vào tháng Giêng. Fernandes giúp bổ sung chất mềm mại, tính sáng tạo cần thiết cho hàng tiền vệ đoàn quân Ole Gunnar Solskjær.

Bên cạnh đó, cựu sao Sporting CP cũng là sự lựa chọn số 1 với Ole khi Man United được hưởng các quả đá phạt 11m. Fernandes chính là tác giả của bàn thắng mở tỷ số trước Sevilla trên chấm 11m sau tình huống Marcus Rashford bị Diego Carlos phạm lỗi ở khu vực 16m50 Sevilla.

Bàn thắng khai thông thế bế tắc của Fernandes là pha đá phạt 11m thành công thứ 19 liên tiếp của tiền vệ 25 tuổi trong màu áo Sporting CP lẫn Man United. Có thể khẳng định, Fernandes là chuyên gia số 1 của Quỷ đỏ trên chấm 11m vào lúc này.

2. Khởi đầu tưng bừng

5 điểm nhấn Sevilla vs Man United - Bóng Đá

Cả hai đội đều nhập cuộc tưng bừng.

Man United và Sevilla trình diễn lối đá năng động và giàu năng lượng xuyên suốt 45 phút thi đấu đầu tiên. Đây là một điểm sáng hiếm hoi khi bóng đá châu Âu hoạt động trở lại sau đại dịch COVID-19. Ngay từ phút thứ 9, Man United đã có bàn thắng mở tỷ số trên chấm 11m thuộc về Fernandes.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm lẫn bề dày thành tích tại sân chơi Europa League, Sevilla của HLV Julen Lopetegui nhanh chóng đáp trả. Phút 26, Suso san bằng tỷ số 1-1 cho đội nhà sau tình huống dàn xếp tấn công biên ấn tượng của Sevilla.

Quãng thời gian còn lại của hiệp 1, Man United tích cực dâng cao với những pha dứt điểm nguy hiểm từ Fernandes, Rashford hay Anthony Martial. Trong khi đó, Sevilla cũng rất tích cực, chủ động khoét sâu vào hai cánh Man United thông qua các tình huống tấn công chớp nhoáng.

3. Hậu vệ biên trái: Điểm yếu chí tử của Man United trước Sevilla

5 điểm nhấn Sevilla vs Man United - Bóng Đá

Williams tỏ ra non kinh nghiệm ở 1 trận cầu lớn.

Tài năng trẻ Brandon Williams đảm nhận vai trò hậu vệ trái Man United thời gian gần đây khi Luke Shaw không thể ra sân vì chấn thương. Nguồn năng lượng dồi dào, sức chiến đấu cao là điểm mạnh nơi sao mai 19 tuổi này.

Thế nhưng, kinh nghiệm ít ỏi, cái đầu nóng trở thành điểm hạn chế lớn nơi Williams. Sevilla đã tận dụng thành công yếu điểm này của William khi chạm trán Man United. Cả hai bàn thắng của đại diện La Liga đều đến từ các bài tấn công khoét sâu vào hành lang cánh trái Quỷ đỏ.

Ở bàn thua đầu tiên, Suso dứt điểm khá thoải mái khi thoát xuống và khiến Williams bất ngờ với sự xuất hiện của mình. Trong khi đó, ở bàn thua thứ hai của Man United, Jesus Navas chuyền bóng trúng chân Williams khiến bộ đôi Harry Maguire và Victor Lindelof bất lực đứng nhìn Luuk de Jong sút tung lưới David de Gea.

4. Sự bế tắc trên hàng công Man United và màn tỏa sáng của thủ thành Yassine Bounou

5 điểm nhấn Sevilla vs Man United - Bóng Đá

Thủ thành Bounou chói sáng.

Các CĐV Quỷ đỏ chắc hẳn chưa thể nào quên hình ảnh Karl-Johan Johnsson tả xung hữu đột trong khung gỗ Copenhagen ở vòng tứ kết Europa League cách đây ít ngày. Đối đầu với Sevilla, các ngòi nổ trên hàng công Man United tiếp tục đối mặt với nỗi "ám ảnh" khác mang tên: Yassine Bounou.

Người gác đền 29 tuổi trở thành người hùng của Sevilla khi anh xuất sắc cản phá các pha dứt điểm nguy hiểm liên tiếp từ Man United ngay đầu hiệp 2. Chính phong độ chói sáng của Bounou là điểm tựa quan trọng để Sevilla xốc lại tinh thần và đáp trả Quỷ đỏ bằng bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc 2-1 ở phút thứ 78.

5. Sevilla - "Ông Vua" đích thực của Europa League

5 điểm nhấn Sevilla vs Man United - Bóng Đá

Sevilla giành quyền vào chơi trận chung kết Europa League năm nay.

Đội bóng Tây Ban Nha được giới chuyên môn nhìn nhận là đối thủ khó chịu với bất kỳ ông lớn nào tại sân chơi số 2 châu Âu. Với bề dày thành tích lẫn kinh nghiệm của mình, Sevilla luôn biết cách vượt qua thời điểm khó khăn và giành chiến thắng chung cuộc.

Man United của Ole đã nếm trải điều đó xuyên suốt 90 phút tại SVĐ RheinEnergie, nước Đức. Bàn thắng mở tỷ số của Fernandes giúp Quỷ đỏ nắm lợi thế dẫn trước. Tuy nhiên, Suso nhanh chóng gỡ hòa sau đó.

Sang đầu hiệp 2, Sevilla tiếp tục chứng minh bản lĩnh khi hóa giải thành công hàng loạt pha hãm thành nguy hiểm từ Man United. Bàn thắng của De Jong ở phút 78 như một "nhát dao" chí mạng, hạ gục tinh thần các học trò của Ole.

Anh Nguyễn | 08:12 17/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục