5 điểm nhấn Sevilla 1-1 Roma: Lần đầu của Mourinho; Tội đồ và thần tài

06:28 Thứ năm 01/06/2023

TinTheThao.com.vnSevilla đã đăng quang ngôi vô địch Europa League sau khi đánh bại Roma trong loạt luân lưu may rủi.

 

Dưới đây là 5 điểm nhấn sau cuộc so tài ở Budapest...

1. Lần đầu tiên của Jose Mourinho

Cuộc so tài giữa AS Roma với Sevilla phải mất hơn 130 phút, 8 quả phạt đền, ít nhất một chục thẻ phạt và rất nhiều những lần khẩu chiến giữa băng ghế chỉ đạo của 2 đội mới có thể phân định thắng thua.

Cuối cùng, Sevilla đã làm được điều mà họ vẫn làm, đó là vô địch Europa League. Nếu như Sevilla duy trì kỷ lục đáng nể tại Europa League với chiến thắng thứ 7 trong 7 trận chung kết, thì hôm nay là lần đầu tiên Mourinho để thua trong một trận chung kết ở trời Âu.

5 điểm nhấn Sevilla 1-1 Roma: Lần đầu của Mourinho; Tội đồ - Bóng Đá

 Niềm vui khó tả của Sevilla.

2. Thần tài Montiel 

Gonzalo Montiel ghi bàn thắng quyết định mang về chức vô địch cho Sevilla, giống như anh đã làm cho Argentina trong trận chung kết World Cup năm ngoái.

Montiel thật may mắn khi cú sút đầu tiên của anh trong loạt luân lưu bị cản phá, nhưng được đá lại khi Rui Patricio mắc lỗi. Ở lần thực hiện thứ 2, nhà vô địch World Cup đã không mắc sai lầm, để đưa Sevilla đến vinh quang. Cần nhớ rằng, Sevilla đang chiến đấu với cuộc chiến trụ hạng cho đến khi Jose Luis Mendilibar được bổ nhiệm vào tháng Ba.

3. Tâm điểm trọng tài

Trọng tài Anthony Taylor bằng cách nào đó là tâm điểm của trận chung kết. Những quyết định đôi khi khó hiểu của ông đã khiến trận đấu bị vụn vỡ, kịch tính, nhiều tranh cãi. Dĩ nhiên, người hâm mộ AS Roma có lý do để không hài lòng với vị trọng tài đáng kính này, đặc biệt là khi ông bỏ qua lần để bóng chạm tay trong vòng cấm của cầu thủ Sevilla.

5 điểm nhấn Sevilla 1-1 Roma: Lần đầu của Mourinho; Tội đồ - Bóng Đá

 Mourinho bất phục trọng tài.

Mourinho có lý do để lên tiếng: "Trọng tài có vẻ là người Tây Ban Nha. Lúc nào cũng thẻ vàng, thẻ vàng, thẻ vàng. Sự bất công được thể hiện qua việc Lamela lẽ ra phải nhận thẻ vàng thứ hai, nhưng không, và cậu ấy đã thực hiện thành công quả phạt đền trong loạt sút luân lưu."

4. Tội đồ Mancini

Hành trình theo đuổi chức vô địch châu Âu lần thứ 2 liên tiếp của Roma - sau chức vô địch Europa Conference League năm ngoái - đã kết thúc trong đau khổ.

Họ đang trên đường giành chiến thắng sau bàn thắng trong hiệp một của Paulo Dybala. Nhưng Sevilla ở Europa League vẫn là điều gì đó rất đặc biệt. Đại diện của Tây Ban Nha đưa trận đấu đến hiệp phụ nhờ bàn phản lưới nhà của Gianluca Mancini. Đáng chú ý, đó là bàn thua đầu tiên mà các đội bóng của Mourinho để thủng lưới ở một trận chung kết châu Âu kể từ năm 2003.

Mancini đã có trận đấu thật sự đáng quên, bởi sau đó, chính anh là người sút hỏng trong loạt luân lưu. Roger Ibanez cũng vậy, trước khi Montiel kết thúc vở bi kịch của người Ý.

5. Giọt nước mắt của Roma

Bên cạnh niềm vui, nụ cười chiến thắng của Sevilla, là hình ảnh những giọt nước mắt rơi trên gương mặt các cầu thủ Roma. Họ nhận thất bại đau đớn, và những Dybala, Edoardo Bove đã khóc như một đứa trẻ. 

Hơn 20.000 fan Roma đã cổ vũ cho đội từ khán đài của Puskas Arena trong khi 50.000 người khác theo dõi trận đấu từ màn hình khổng lồ tại Stadio Olimpico ở Rome. Nhiều người trong số đó cũng đã bật khóc sau tiếng còi mãn cuộc

Minh Tuấn | 05:30 01/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục