5 điểm nhấn sau trận Man Utd 1-0 Watford: 'Quái vật' của Ole và miếng đánh mới

09:00 Chủ nhật 10/01/2021

TinTheThao.com.vnMan Utd vừa có thắng lợi vừa đủ trước Watford để ghi tên mình vào vòng 4 FA Cup. Dưới đây là 5 điểm nhấn sau cuộc so tài tại Old Trafford.

1. Miếng đánh mới của Quỷ đỏ

Mùa này, Man Utd đã nhận nhiều bàn thua từ các tình huống cố định, và họ ít khi ghi bàn từ các tình huống cố định. Còn trước Watford, họ đã làm được 2 thứ mà mình không hề giỏi, đó là ghi bàn sớm và ghi bàn từ các quả phạt góc. Bước di chuyển và cú đánh đầu của Scott McTominay thật sự rất tốt.

 - Bóng Đá

 Man Utd giành thắng lợi cần thiết.

Bên cạnh đó, có thể thấy đây là trận đấu mà Man Utd đã thử ba hoặc bốn phương án phạt góc riêng biệt, tất cả đều tạo ra những cơ hội tốt. Đây là điều mà Ole Gunnar Solskjaer cùng các cộng sự cần phải phát huy.

2. Thành công với 'cây nhà lá vườn'

Man Utd cho ra sân từ đầu với 6 cầu thủ tốt nghiệp học viện, không bao gồm các trụ cột Marcus Rashford và Paul Pogba.

Người hâm mộ Quỷ đỏ có lẽ cũng đã quá quen với những Dean Henderson, Brandon Williams, Axel Tuanzebe, Scott McTominay, Jesse Lingard, Mason Greenwood. Man Utd vẫn luôn tin vào đội ngũ 'cây nhà lá vườn', và giờ họ đã hưởng lợi.

Trước Watford, Henderson thực hiện một vài pha cứu thua tốt và không mắc sai lầm. Tuanzebe vẫn cho thấy sự chắc chắn. McTominay đầy mạnh mẽ nơi trung tuyến và là người ghi bàn duy nhất của trận đấu. Greenwood và Williams cần phải cải thiện hơn, trong khi Lingard lại sa sút phong độ rõ rệt.

3. Man Utd nhớ Bruno Fernandes

 - Bóng Đá

 Solskjaer luôn cần Fernandes.

HLV Solskjaer đã đúng khi để Fernandes ngồi ngoài. Ngôi sao người Bồ Đào Nha cần được nghỉ ngơi sau khoảng thời gian cày ải. Và khi không có anh, Man Utd gặp vấn đề thật sự. Quỷ đỏ cho thấy mình rất phụ thuộc vào Fernandes. Vắng cựu thủ quân Sporting, lối chơi Man Utd tỏ rõ bế tắc, thiếu sáng họ. Không chỉ vậy, họ còn thiếu nguồn động lực và phẩm chất lãnh đạo mà anh luôn mang lại.

Điểm qua một vài tiền vệ hôm nay, từ Juan Mata, Jesse Lingard cho đến Donny Van de Beek đều chưa đủ để thay thế Fernandes.

4. 'Quái vật' tuyến giữa

Được HLV Solskjaer trao cho chiếc băng thủ quân khi Harry Maguire dự bị, McTominay đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình. Không chỉ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, tiền vệ người Scotland còn cho thấy sức chiến đấu tuyệt vời nơi tuyến giữa.

Theo thống kê từ Statman Dave, McTominay thắng trong 100% các pha tắc bóng và không chiến, 3 lần phá bóng giải nguy, tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 80%.

5. Sẵn sàng cho 'những trận chung kết'

Man Utd đã giành thắng lợi không thuyết phục. Dù sao, nó có thể chấp nhận được với lịch thi đấu dày đặc như hiện tại, và Quỷ đỏ ra sân với đội hình chắp vá. Các cầu thủ chủ chốt của Man Utd đã được nghỉ ngơi, các cầu thủ dự bị được trao cơ hội, họ cũng được tiếp thêm tinh thần với chiếc vé vào vòng 4 FA Cup, để sẵn sàng cho 'những trận chung kết' sắp tới, với Burnley ở Turf Moor và đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Liverpool ở Anfield.

Solskjaer đặt mục tiêu cao ở FA Cup:

 
Minh Tuấn | 08:30 10/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục