5 điểm nhấn Real 2-1 Barca: Dấu hỏi Messi; Sai lầm chí mạng

09:00 Chủ nhật 11/04/2021

TinTheThao.com.vnTrận El Clasico trên sân Alfredo Di Stefano đã khép lại với thắng lợi kịch tích dành cho đội bóng Hoàng gia. Hãy cùng nhìn lại 5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận.

1. Zinedine Zidane cao tay

Chiến lược gia người Pháp đã quyết định đánh nhanh thắng nhanh khi gần như giữ nguyên đội hình ở trận thắng Liverpool 3-1. Đáng nói hơn, Kền Kền Trắng chỉ có 2 ngày để nghỉ ngơi trước khi bước vào trận El Clasico. Thay đổi duy nhất của CLB hoàng gia Tây Ban Nha trong màn tiếp đón Barcelona chính là việc Federico Valverde xuất hiện trám vào vị trí của Marco Asensio.

Điểm nhấn trận Real 2-1 Barca: Messi 'tàng hình'; Sai lầm chí mạng - Bóng Đá

 Vinicius Junior là điểm nhấn trong các pha phản công của Real Madrid. 

Cuối cùng, thuyền trưởng của Los Blancos đã thành công với kế hoạch của mình khi đội nhà ghi hai bàn trong hiệp một và đều bắt nguồn từ những pha phản công chớp nhoáng. Một cách tiếp cận hợp lý của nhà cầm quân 48 tuổi giữa bối cảnh Real Madrid phải căng sức trên nhiều đấu trường. Điều đó trái ngược hoàn toàn so với những gì mà HLV Ronald Koeman đã áp dụng cho Barca ở màn thư hùng vừa qua.

2. Lionel Messi mờ nhạt

Ra sân với hàng công gồm những hảo thủ như Ousmane Dembele hay trong hiệp hai là sự xuất hiện của Antoine Griezmann, tuy nhiên bàn thắng duy nhất của Blaugrana lại được ghi bởi trung vệ Oscar Mingueza. Bên cạnh đó, Lionel Messi cũng được nhắc đến nhiều khi hầu như không để lại bất kỳ dấu ấn nào trước hàng thủ chắc chắn của Real Madrid.

Điểm nhấn trận Real 2-1 Barca: Messi 'tàng hình'; Sai lầm chí mạng - Bóng Đá

 Lionel Messi lại có trận El Clasico mờ nhạt. 

Và có một điều thú vị kể từ khi Cristiano Ronaldo chia tay Los Blancos, Lionel Messi cũng chưa ghi thêm được bàn thắng trong các trận El Clasico. Đây là điều khiến CĐV Barca phiền lòng khi El Pulga được xem là niềm hy vọng số một trên hàng công, đặc biệt trong những trận đánh quan trọng. Dù vậy, anh đã để lại một hình ảnh nhạt nhòa, thiếu sức sống và thiếu cả tinh thần chiến đấu. 

3. Tiếng nói của công thần

Một trận đấu được dự báo khó khăn dành cho Real Madrid khi họ đã mất Sergio Ramos vì chấn thương và Raphael Varane phải vắng mặt vì nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, CLB hoàng gia Tây Ban Nha vẫn chứng minh được bản lĩnh của một đội bóng hàng đầu. Và ở đó, Karim Benzema cùng Toni Kroos chính là hiện thân cho đẳng cấp của Kền Kền Trắng.

Điểm nhấn trận Real 2-1 Barca: Messi 'tàng hình'; Sai lầm chí mạng - Bóng Đá

 Toni Kroos tiếp tục để lại dấu ấn đặc biệt. 

Chỉ cần hai khoảnh khắc, bộ đôi kỳ cựu của đội chủ sân Santiago Bernabeu đã khiến cho Barcelona phải ôm hận trên sân khách. Karim Benzema thể hiện giá trị bằng cú băng cắt sau đó đánh gót ấn tượng để ghi bàn mở tỷ số. Trong khi đó, dù có phần may mắn, tuy nhiên cú sút phạt của Toni Kroos là vừa đủ để mang về 3 điểm cho đoàn quân của HLV Zinedine Zidane.

4. Sai lầm chí mạng của Ronald Koeman

Chiến lược gia người Hà Lan đã chỉ đạo các học trò kiểm soát thế trận và dâng cao ngay từ những phút đầu tiên. Dù vậy, cựu thuyền trưởng Everton phải trả giá đắt khi tuyến giữa của Blaugrana để lộ quá nhiều sơ hở, đồng thời không có được sự hỗ trợ cần thiết cho hàng phòng ngự. Để rồi sau tất cả, Barca đã dính đòn hồi mã thương và chịu hai bàn thua từ các pha phản công của đối thủ.

Điểm nhấn trận Real 2-1 Barca: Messi 'tàng hình'; Sai lầm chí mạng - Bóng Đá

 Tuyến giữa của Barca lép vế và là nguyên nhân lớn khiến đội khách thua trận. 

Ngoài ra, trái với Zinedine Zidane, Ronald Koeman đã để hai trung vệ trẻ tuổi là Oscar Mingueza cùng Ronald Araujo ra sân ngay từ đầu. Chính những nhân tố này đã khiến hàng thủ của Barca phải nhiều phen chao đảo vì những đợt phản công của Real Madrid. Có lẽ chiến lược gia người Hà Lan phải là cái tên chịu trách nhiệm lớn nhất trong thất bại của Blaugrana.

5. Cờ đến tay Real

Chiến thắng trước đại kình địch giúp đội bóng Hoàng gia vươn lên dẫn đầu BXH La Liga, hơn chính Barca 1 điểm và cân bằng điểm số với Atletico Madrid. Đoàn quân của Diego Simeone đang không có được phong độ tốt trong thời gian gần đây và sẽ càng thi đấu trong tâm lý bị đè nặng trước sức ép lớn từ gã hàng xóm.

Chưa kể, lịch thi đấu cũng ủng hộ thầy trò HLV Zinedine Zidane với các trận cầu then chốt trước những đối thủ khó chơi như Betis hay Sevilla đều diễn ra trên sân nhà. Trong khi Atletico phải đối mặt với Betis trên sân khách và khó khăn hơn hết là trận tái đấu với Barcelona trên sân Camp Nou vào ngày 09/05.

Barca tập luyện trước trận El Clasico: 

 
Giang Nam | 08:30 11/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục