5 điểm nhấn Real 2-0 Frankfurt: Rudiger 'ra rìa'; Ngả mũ với Ancelotti

07:32 Thứ năm 11/08/2022

TinTheThao.com.vnReal Madrid có chiến thắng thuyết phục trước Eintracht Frankfurt ở trận tranh Siêu cúp châu Âu. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý.

 

1. Rudiger 'ra rìa'

HLV Carlo Ancelotti bố trí một đội hình xuất phát quen thuộc ở mùa giải trước. Cách sắp xếp này khiến tân binh Antonio Rudiger phải ngồi dự bị. Ở vị trí trung vệ, Ancelotti chọn David Alaba và Eder Militao. Ở vai trò hậu vệ trái, Ferland Mendy được trọng dụng. Chắc chắn Rudiger sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nếu muốn chiếm suất đá chính.

5 điểm nhấn Real 2-0 Frankfurt: Rudiger 'ra rìa'; Ngả mũ với Ancelotti - Bóng Đá

 Benzema vẫn đẳng cấp.

2. Gợi nhớ lịch sử

Nhiều người có thể không biết về lịch sử đằng sau màn thư hùng này. Trận tranh Siêu cúp năm nay là lần đầu tiên Real và Frankfurt gặp nhau trong một trận chính thức, kể từ chung kết cúp C1 châu Âu năm 1960. Đó là một trận đấu thực sự đáng chú ý.

Real giành chiến thắng 7-3 trước hơn 127.000 khán giả trên sân Hampden Park của Scotland. Các bàn thắng của Real được ghi bởi những Alfredo Di Stefano và Ferenc Puskas, giúp họ giành cúp châu Âu thứ 5 liên tiếp.

3. Frankfurt nỗ lực

Hầu như ai cũng nhận định một chiến thắng thoải mái dành cho Real. Frankfurt là nhà vô địch Europa League và xứng đáng có mặt ở Helsinki. Tuy nhiên, họ cũng bị Bayern Munich vùi dập với tỷ số 6-1 trước đó 5 ngày.

Dù vậy, đại diện Đức nhập cuộc đầy nỗ lực trên sân vận động Olympic. Daichi Kamada buộc Thibault Courtois phải trổ tài cản phá và hậu vệ trẻ người Brazil Tuta cũng thực hiện một pha ngăn chặn tuyệt vời để từ chối bàn thắng của Vinicius Junior. Họ chơi sòng phẳng nhưng Real thực sự ở một đẳng cấp khác.

5 điểm nhấn Real 2-0 Frankfurt: Rudiger 'ra rìa'; Ngả mũ với Ancelotti - Bóng Đá

 Real vượt trội so với đối thủ.

4. Cầu nối Benzema

Real chọc thủng lưới hàng thủ Frankfurt ở phút 37. Một số tình huống phối hợp giữa Vinicius và Karim Benzema đã khiến thủ thành Kevin Trapp vất vả cản phá. 

Benzema đánh đầu từ quả phạt góc, đưa bóng đi thẳng tới vị trí của Casemiro. Cầu thủ người Brazil sau đó đánh đầu nối cho Alaba đang chờ sẵn để ghi bàn vào lưới trống. Một bàn thắng nhẹ nhàng, nhưng tất cả đều có giá trị.

Sau đó, chính Benzema ấn định chiến thắng 2-0 cho Real trong hiệp 2. Có thể thấy, mọi pha lên bóng của Real vẫn tiếp tục thông qua đôi chân của Benzema.

5. Ngả mũ với Ancelotti

Danh hiệu này đảm bảo một cột mốc lịch sử khác dành cho Ancelotti. Giờ đây, ông vượt qua Pep Guardiola trở thành HLV có nhiều danh hiệu Siêu cúp châu Âu nhất với 4 lần đăng quang. Quyết định rời Everton đến Real chỉ hơn một năm trước rõ ràng rất chính xác.

Tiểu Lam - theo xevathethao.vn | 06:34 11/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục