5 điểm nhấn Quảng Nam 1-1 Hà Nội: Samson "hộ giá", nhà Vua chật vật có điểm

19:48 Thứ bảy 02/03/2019

TinTheThao.com.vnPhải nhờ đến bàn thắng ở phút thứ 85 của Hoàng Vũ Samson, CLB Hà Nội mới thoát khỏi một trận thua trước Quảng Nam tại Tam Kỳ.

1. Quảng Nam quá hiểu Hà Nội

Với sự am hiểu sâu sắc về CLB Hà Nội, HLV Hoàng Văn Phúc đã áp dụng một đấu pháp hợp lý và giúp Quảng Nam khoá chặt những mũi giáp công của đối phương. Những Thành Lương, Văn Quyết, Omar và đặc biệt là trung phong Hoàng Vũ Samson gần như không thể thi triển những phẩm chất tốt nhất của mình.

 - Bóng Đá

 Hà Nội không tạo nhiều cơ hội trong thời gian hiệp 1.

Trong suốt hiệp 1, bức tường màu xanh đã rất vững vàng và đương kim vô địch V-League chỉ có 2 pha bóng đá chú ý từ 2 quả đá phạt cố định của Thành Lương và Văn Quyết. Phòng ngự chặt, đội bóng xứ Quảng còn cho thấy sự sắc sảo trong những pha phản công với sự góp mặt của Claudecir, Davis, Quốc Chí và Thanh Trung.

Người sở hữu nhiều cơ hội ngon ăn nhất là Davis với 2 pha áp sát khung thành của Văn Công nhưng trong cả 2 tình huống đó, tiền đạo người Brazil vẫn chưa thể chuyển hoá thành bàn thắng.

2.Tân binh Quảng Nam chưa để lại ấn tượng

Như đã đề cập ở trên, tân binh Gabriel Davis của Quảng Nam chưa để lại nhiều ấn tượng dù đã được tạo cơ hội ăn bàn khá rõ rệt. Trong khi đó, những tân binh khác của đội chủ sân Tam Kỳ là Viết Tú và Quốc Chí cũng không để lại dấu ấn ở hành lang trái. Có lẽ 2 cầu thủ này cần thêm thời gian để làm quen với lối đá của toàn đội cũng như lấy lại phong độ như ở mùa giải 2018 vừa qua.

 - Bóng Đá

 Gabriel Davis dủ rất cố gắng nhưng chưa để lại nhiều dấu ấn trong màu áo Quảng Nam.

Song tân binh Nguyễn Anh Hùng là cái tên duy nhất ghi điểm trong trận đấu này khi đã “bắt chết” được Thành Lương và có những hỗ trợ đắc lực cho mặt trận tấn công. Tiêu biểu là pha lên bóng ở phút thứ 18 của cựu hậu vệ Hải Phòng. Ở tình huống đó anh đã ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của Hùng Dũng và tung cú sút về góc xa khung thành. Tuy nhiên bóng đã đi vọt xà trong gang tấc.

3. Claudecir “gánh team”

Trong thế trận phòng ngự phản công, trung phong Claudecir chính là cái tên nổi bật nhất với những pha xoay sở khéo léo cùng những đường chuyền thuận lợi cho các đồng đội. Anh chẳng khác gì một trạm trung chuyển trong những đường lên bóng của đội chủ nhà, mở bóng cho Thanh Trung, Quốc Chí và tạo ra 2 cơ hội ngon ăn cho Davis.

 - Bóng Đá

 Claudecir thi đấu rất năng nổ trên hàng công của Quảng Nam.

Tiền đạo người Brazil cũng chính là người phát động đường lên bóng dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của Đinh Thanh Trung ở phút thứ 49 của trận đấu. Anh cố gắng rướn người để đưa bóng đến vị trí của Gabriel Davis trước khi số 8 chuyền bóng quyết định để Thanh Trung solo ghi bàn.

4. Samson sắm vai người hùng

Trong khoảng thời gian đầy khó khăn cuối trận khi đội nhà bị dẫn điểm và các chân sút Hà Nội liên tục bỏ lỡ cơ hội, Hoàng Vũ Samson đã lên tiếng đúng lúc. Phút thứ 85, sau pha làm tường đầy cố gắng của Omar, tiền đạo gốc Nigeria xuất hiện ngay trước khung thành gần như đã bỏ trống của Quảng Nam và sút tung nóc lưới thủ thành Văn Cường. Bàn thắng quý giá này đã giúp cho đương kim vô địch V-League tránh khỏi 1 trận thua trên sân khách.

 - Bóng Đá

 Samson ghi bàn thắng mang về 1 điểm cho CLB Hà Nội trong những phút cuối trận.

Trước đó, cầu thủ số 39 của CLB Hà Nội cũng thi đấu rất xông xáo, thường xuyên dạt biên và có những đường căng ngang khá nguy hiểm.

5. Hà Nội chật vật có điểm

Đã rất lâu NHM mới thấy Hà Nội thi đấu chật vật đến thế tại đấu trường V-League. Ở mùa giải năm ngoái, những chiến thắng chẻ tre của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm đã phần nào khiến đấu trường hàng đầu Việt Nam trở nên nhàm chán và họ cũng vô địch trước đến 5 vòng đấu.

 - Bóng Đá

 Hà Nội đã có 1 trận đấu chật vật tại Tam Kỳ.

Để rồi chiến thắng 5 sao trước Than Quảng Ninh ở vòng đấu đầu tiên V-League 2019 như báo hiệu 1 mùa giải mà Hà Nội sẽ “bỏ túi” chiếc cúp ở sân chơi này. Tuy nhiên, nhìn vào cách Quảng Nam khắc chế được sức mạnh của đội bóng thủ đô và phải chờ đến phút thứ 85 thì Hà Nội mới thoát thua trên sân Tam Kỳ, ta có thể thấy rằng không thể đoán định trước điều gì trong bóng đá.

Chắc chắn sau trận đấu này, khán giả sẽ tiếp tục theo dõi các trận đấu có sự góp mặt của CLB Hà Nội. Không chỉ vì họ muốn theo dõi các tuyển thủ quốc gia mà bởi vì những bất ngờ có thể xảy đến với đội bóng được đánh giá là “nhà vua vô đối” của bóng đá Việt Nam hiện nay.

Đăng Huy | 19:10 02/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục