5 điểm nhấn PSG 0-1 Bayern: Xuất hiện "Thánh nhọ", Navas quá hay

09:00 Thứ tư 14/04/2021

TinTheThao.com.vnTrận tứ kết lượt về trên sân Công viên các Hoàng tử diễn ra căng thẳng xuyên suốt 90 phút. Chiến thắng cuối cùng gọi tên PSG.

 

 Neymar tập luyện trước màn tái đấu Bayern

1. Thế trận căng như dây đàn

bài 5 điểm nhấn PSG vs Bayern  - Bóng Đá

Hai đội mang đến trận đấu giàu cảm xúc.

Với thất bại 2-3 ở lượt đi, Bayern Munich quyết tâm lật ngược thế cờ khi hành quân đến sân nhà PSG ở màn tái đấu lượt về. Thầy trò HLV Hans-Dieter Flick chủ động dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc từ trọng tài chính. 

Với hàng tiền vệ chất lượng hơn, Hùm xám xứ Bavaria dễ dàng làm chủ thế trận theo ý muốn. Song song với đó, 2 "máy chạy" Leroy Sane và Kingsley Coman cũng hoạt động hết công suất. Những tình huống sóng gió được Bayern Munich liên tiếp tạo ra về khung thành Keylor Navas. Thành quả đã đến với đại diện nước Đức vào phút 40 khi Eric Maxim Choupo-Moting đánh đầu chính xác, làm tung mành lưới PSG.

Phía bên kia trận tuyến, các học trò của Mauricio Pochettino chủ trương chơi phản công nhanh ngay từ đầu. Những pha chạy chỗ thông minh, sự kết hợp ăn ý của bộ đôi Neymar và Kylian Mbappe nhiều lần đặt khung thành Manuel Neuer vào tình trạng báo động đỏ.

2. Hùm xám thiếu "nanh vuốt" khi mất Robert Lewandowski

bài 5 điểm nhấn PSG vs Bayern  - Bóng Đá

Lewandowski không thể góp mặt vì chấn thương.

Sự vắng mặt của siêu tiền đạo người Ba Lan ảnh hưởng lớn đến mặt trận tấn công của đại diện nước Đức. Đối đầu với PSG ở lượt về, HLV Hans-Dieter Flick đặt niềm tin vào đôi chân Eric Maxim Choupo-Moting. Thực tế, tuyển thủ quốc gia Cameroon vẫn để lại dấu ấn với 1 bàn thắng, thế nhưng anh chưa phát huy hết vai trò trên hàng công đội nhà.

Choupo-Moting không tìm thấy sợi dây liên lạc với các vệ tinh xung quanh. Đồng thời, khả năng dứt điểm bằng chân của cựu sao PSG khá kém. Nếu Lewandowski góp mặt, hàng công Bayern Munich chắn chắn sẽ mạnh hơn đáng kể khi sát thủ người Ba Lan là số 9 hay nhất thế giới vào lúc này.

3. Sự vô duyên của Neymar

bài 5 điểm nhấn PSG vs Bayern  - Bóng Đá

Neymar quá đen.

Siêu sao người Brazil đã có 90 phút thi đấu xông xáo, năng nổ và giàu nhiệt huyết trên hàng công PSG. Điểm trừ lớn nhất của Neymar nằm ở chỗ: sự kém hiệu quả ở khâu dứt điểm cuối cùng. Có ít nhất 2 tình huống, cựu sao Barcelona đưa bóng chạm xà ngang, cột dọc ở hiệp 1.

Phút 36, Neymar thực hiện động tác kỹ thuật trước khi tung cú sút đưa bóng chạm xà ngang khung thành Neuer. Đến phút 38, vận may tiếp tục từ chối tiền đạo 29 tuổi khi khi pha dứt điểm của anh đưa bóng trúng cột dọc Hùm xám.

Nếu PSG bị loại khỏi Champions League, người ta còn nhắc nhiều đến cái tên Neymar sau trận đấu. Thật may cho anh khi đại diện nước Pháp đã vượt ải Bayern thành công.

4. Keylor Navas: Trái tim của hàng thủ PSG

bài 5 điểm nhấn PSG vs Bayern  - Bóng Đá

Navas là linh hồn hàng thủ PSG.

Trong một ngày làm việc kém ấn tượng của hàng công, hệ thống phòng ngự nhà ĐKVĐ Ligue 1 ghi điểm mạnh khi chỉ để lọt lưới 1 bàn thua. Góp công lớn vào chiến tích đó là màn trình diễn đẳng cấp của thủ thành Navas. 

Ngôi sao người Costa Rica mang đến sự chắc chắn, vững chãi cùng tâm lý thi đấu tự tin trước sức ép nghẹt thở từ Bayern Munich. Những pha phản xạ xuất sắc, ra vào hợp lý nơi Navas tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các đồng đội tuyến trên.

5. Sự trả thù ngọt ngào

bài 5 điểm nhấn PSG vs Bayern  - Bóng Đá

Chiến thắng 1-0 không đủ giúp Bayern đi tiếp.

PSG và Bayern Munich có cuộc tái ngộ đầy duyên nợ chỉ 1 năm sau khi hai đội chạm trán nhau tại trận chung kết. Đại diện nước Pháp thất bại và nhìn Hùm xám bước lên ngôi vương ở mùa giải năm ngoái. Đó là động lực giúp thầy trò Pochettino quyết "rửa hận" tại vòng tứ kết năm nay.

Sau 2 lượt trận, PSG phục thù thành công khi chính thức giành tấm vé đi tiếp. Bên cạnh đó, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử cũng có màn trình diễn thuyết phục ở lượt đi lẫn lượt về trước đối thủ vô cùng khó chịu. 

Anh Nguyễn | 08:30 14/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục