5 điểm nhấn Preston 0-2 Liverpool: Yếu tố bước ngoặt; Phát hiện quý giá

08:00 Thứ năm 28/10/2021

TinTheThao.com.vnLữ đoàn đỏ đã trải qua 90 phút khá nhọc nhằn trên sân của đội bóng đang chơi tại giải hạng nhất nước Anh.

1. Cách tiếp cận thông minh của Preston

Dù không thể giành quyền lọt vào vòng tứ kết EFL Cup, tuy nhiên Preston đã thực sự khiến Liverpool sống trong những giây phút hoang mang, đặc biệt ở 45 phút đầu tiên.

5 điểm nhấn sau trận Preston 0-2 Liverpool - Bóng Đá

 Frankie McAvoy đã thực sự gây ra khó khăn cho Liverpool.

HLV Frankie McAvoy quyết định sử dụng lối chơi phòng ngự phản công trước The Kop, tuy nhiên bên cạnh đó, họ cũng sẵn sàng tổ chức những tình huống vây ráp đầy áp lực, khiến cầu thủ đối phương mắc sai lầm. Chính cách vận hành chiến thuật này đã mang đến cho đội chủ nhà hàng tá cơ hội, và nếu như không có sự xuất sắc từ Adrian, có thể cục diện trận đấu đã thay đổi.

2. Yếu tố bước ngoặt

Trải qua hiệp một đầy bế tắc, chiến lược gia người Đức lập tức đưa ra sự thay đổi nhân sự ngay đầu hiệp hai, khi rút tài năng trẻ Harvey Blair ra ngoài để nhường chỗ cho Conor Bradley. Từ đó, đẩy Neco Williams lên chơi như một tiền đạo dạt cánh.

5 điểm nhấn sau trận Preston 0-2 Liverpool - Bóng Đá

 Neco Williams đã góp dấu giày vào cả 2 bàn thắng của The Kop.

Liverpool sớm gặt hái thành quả sau quyết định này. Phút 62, chính hậu vệ 20 tuổi là người có pha xử lý bóng đầy đột biến nơi hành lang phải, trước khi tung ra đường chuyền dọn cỗ cho Minamino lập công.

Chưa dừng lại ở đó, chính Williams cũng là nhân tố tạo tiền đề cho pha dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 của Divock Origi. Nếu đồng đội hơn, thậm chí anh đã có cho mình cú hat-trick kiến tạo, với quyết định chuyền cho Minamino thay vì tung cú sút ở góc hẹp.

 3. Siêu dự bị

Mùa giải năm nay, Origi thường xuyên được sử dụng trong các trận đấu nằm ngoài khuôn khổ Premier League. Và ở lần thứ 3 góp mặt vào đội hình chính thức, tiền đạo người Bỉ lại tiếp tục nổ súng để nâng tổng số pha lập công mùa này lên con số 4.

5 điểm nhấn sau trận Preston 0-2 Liverpool - Bóng Đá

 Bàn thắng đẹp của Origi.

Tuy nhiên, khác với những bàn thắng trước đó, cú sút thành bàn vừa rồi của Origi được thực hiện một cách đầy hoa mĩ. Chân sút 26 tuổi móc bóng bằng chân phải, đưa bóng vòng qua đầu thủ môn Preston đi vào lưới.

Với phong độ ấn tượng của Origi ở thời điểm hiện tại, Liverpool hoàn toàn có thể nghĩ đến việc cạnh tranh danh hiệu trên nhiều mặt trận hơn, ngoài Premier League và Champions League.

4. Phát hiện quý giá

Tyler Morton đã thể hiện một màn trình diễn chắc chắn, đảm bảo cho khu trung tuyến Liverpool kiểm soát thế trận. Cầu thủ trẻ người Anh thi đấu khá chững chạc, anh thường xuyên tung ra những đường chạm bóng tinh tế, bên cạnh đó cũng hỗ trợ tích cực cho mặt trận phòng ngự bằng những pha xoạc bóng chính xác.

Ngoài tình huống mở bóng sang cánh phải tạo tiền đề cho bàn mở tỷ số, số 80 còn tung ra 2 đường chuyền ấn tượng khác tạo cơ hội cho bộ đôi Alex Oxlade-Chamberlain và Conor Bradley, nhưng cả hai cầu thủ kể trên đều không thể tận dụng thành công.

5 điểm nhấn sau trận Preston 0-2 Liverpool - Bóng Đá

 Morton thi đấu ấn tượng.

Trong bối cảnh hàng tiền vệ The Kop đang bị chấn thương hoành hành khi Thiago Alcantara và Harvey Elliott chưa thể trở lại, còn Naby Keita cũng vừa gặp vấn đề sau trận đấu với Man Utd, rõ ràng Morton sẽ giúp Klopp bổ sung thêm một giải pháp cho khu vực này.

Ngoài Morton, một tài năng trẻ khác là Harvey Blair cũng đã góp mặt ở trận đấu vừa qua. Dù sớm bị thay ra sau giờ nghỉ, nhưng tiền đạo trẻ này cũng kịp để lại dấu ấn bằng pha xử lý khá thanh thoát ngay đầu hiệp một.

Bên cạnh đó ở phía bên kia chiến tuyến, một ngôi sao Liverpool khác cũng được dịp ra mắt Klopp, đó là trung vệ Sepp van den Berg. Cầu thủ 19 tuổi thi đấu khá chắc chắn và gây ra nhiều khó khăn cho Minamino, đặc biệt ở hiệp một.

5. Sự trở lại của Adrian

Thủ thành người Tây Ban Nha từng thể hiện màn trình diễn ấn tượng sau khi chuyển đến Liverpool từ West Ham cách đây hai năm. Tuy nhiên vào mùa giải trước, thời điểm Alisson Becker vắng mặt vì chấn thương, anh liên tục mắc sai lầm đáng trách và kể từ đó không còn cơ hội ra sân. Thời điểm hiện tại, Adrian chỉ được xem như sự lựa chọn thứ ba sau cả tài năng trẻ Caoimhin Kelleher.

5 điểm nhấn sau trận Preston 0-2 Liverpool: Yếu tố bước ngoặt; Phát hiện quý giá - Bóng Đá

 Adrian nhiều lần cứu thua cho Liverpool ở trận đấu vừa qua.

Ở trận đấu vừa qua, Adrian bất ngờ góp mặt vào đội hình chính do Kelleher gặp vấn đề về sức khỏe. Tận dụng cơ hội hiếm có, thủ thành 34 tuổi đã lấy lại lòng tin từ Klopp bằng màn trình diễn ấn tượng.

Trong hiệp một, anh đã tung ra pha cứu thua ngoạn mục ở tình huống đối mặt với Sean Maguire. Chưa dừng lại ở đó, Adrian còn cho thấy sự lăn xả ở phút 25, khi Preston liên tiếp thực hiện những pha dứt điểm nguy hiểm.

Klopp nhận xét về Firmino

 
Trường Sơn | 07:30 28/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục