5 điểm nhấn Porto 1-4 Liverpool: "Chung kết sớm" với Barca?

09:28 Thứ năm 18/04/2019 | 2

TinTheThao.com.vnĐúng như kỳ vọng của người hâm mộ, cặp đấu Liverpool - Barcelona được xem như là "chung kết sớm" của Champions League mùa này.

1. Sự chuyển mình của Jordan Henderson

Tiền vệ đội trưởng của Liverpool chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, tuy nhiên anh đã kịp đóng góp một pha kiến tạo để Firmino nâng tỷ số lên 3-1. Đây cũng là trận thứ 2 liên tiếp và là trận thứ 3 trong 4 trận gần nhất Henderson có đường chuyền thành bàn.

sau trận - Bóng Đá

 Henderson tỏa sáng trong vai trò mới.

Klopp đã 'giải phóng' cho Henderson khỏi vị trí số 6 quen thuộc và cho phép anh được thoải mái thi đấu ở vị trí hành lang phải trong sơ đồ 3 tiền vệ của Liverpool. Như con đại bàng được xổ lồng sau nhiều ngày bị kìm hãm, Henderson đã liên tục có mặt trong các điểm nóng mỗi khi Liverpool tấn công bằng khả năng di chuyển thông minh trước khi tung ra những đường chuyền rất táo bạo vào khu vực 16m50 cho các tiền đạo.

2. Origi đánh mất cơ hội của chính mình

HLV Jurgen Klopp quyết định cất chân sút chủ lực Roberto Firmino trên băng ghế dự bị và trao cho Origi suất đá chính. Đáng tiếc tiền đạo người Bỉ lại không tận dụng được cơ hội hiếm hoi này khi có màn trình diễn hết sức “vụng về” trước các hậu vệ Porto. Hậu quả Origi bị thay ra ngay đầu hiệp hai, thay cho anh là Firmino, bất chấp Liverpool lúc đó đã nắm chắc tấm vé đi tiếp.

3. Hàng thủ The Kop sẽ có sự cạnh tranh

Porto nhập cuộc khá chủ động và khiến Liverpool gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát thế trận. Nếu như Van Dijk vẫn bình tĩnh đối đầu với những pha lên bóng bên phía đối thủ thì Joel Matip tỏ ra lúng túng trong một vài tình huống.

Joe Gomez đã trở lại sau chấn thương và được sử dụng vào những phút cuối trận. Gomez từng chơi rất ăn ý với Van Dijk hồi đầu mùa, và nếu Matip vẫn không cải thiện được phong độ, anh hoàn toàn có thể bị người đàn em chiếm suất đá chính.

sau trận - Bóng Đá

 Ai sẽ đá cặp với Van Dijk trong thời gian tới?

4. Sự tiến bộ của Liverpool ở Champions League

8 mùa giải gần nhất, The Kop chỉ 3 lần góp mặt tại Champions League. Mùa 2014/15, họ sớm dừng chan ở vòng bảng. Tuy nhiên với việc vượt qua Porto, Liverpool đã có 2 mùa liên tiếp góp mặt tại Bán kết giải đấu danh giá nhất lục địa già. Đây là một thành tích xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

5. “Chung kết sớm” với Barcelona?

Ở nhánh còn lại, 2 ứng viên nặng ký cho chức vô địch là Man City và Juventus bất ngờ bị loại dù được đánh giá cao hơn. Như vậy cặp đấu Liverpool – Barcelona được xem như là “chung kết sớm” của giải đấu. Nếu đội bóng nào điền tên mình vào trận chung kết, họ sẽ tràn trề cơ hội nâng cao chiếc cúp bạc tại Madrid.

Endo | 05:15 18/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục