5 điểm nhấn Pháp 2-1 Đan Mạch: Ma thuật của Mbappe; Tinh thần 'Những chú lính chì'

03:24 Chủ nhật 27/11/2022

TinTheThao.com.vnTuyển Pháp phải cần đến sự tỏa sáng của ngôi sao Kylian Mbappe để giành lấy 3 điểm trước sự quật cường của Đan Mạch.

 

1. Ma thuật của Mbappe

Kylian Mbappe nhanh chóng trở thành tâm điểm trên hàng công của tuyển Pháp sau tiếng còi khai cuộc. Tốc độ của chân sút PSG đã khiến các hậu vệ Đan Mạch gặp vô vàn khó khăn trong việc bố trí người theo kèm. 

5 điểm nhấn Pháp 2-1 Đan Mạch: Ma thuật của Mbappe, Tinh thần 'Những chú lính chì' - Bóng Đá

 Mbappe lập cú đúp để mang tuyển Pháp vào vòng trong.

Ở cả hai pha ra chân dẫn đến bàn thắng của Mbappe vào đêm qua, thủ thành Kasper Schmeichel đều không có cơ hội cản phá. Thực tế, nếu chắt chiu hơn, đáng ra Mbappe phải bỏ túi một hat-trick sau nhiều pha dứt điểm hỏng ăn. 

2. Ousmane Dembele đóng góp thầm lặng

Nếu Mbappe thu hút mọi ánh hào quang thì Ousmane Dembele cũng xứng đáng được khen ngợi với những đóng góp thầm lặng.

Cánh phải của Dembele mang đến khá nhiều rắc rối cho hậu vệ Đan Mạch. Chính cầu thủ Barca đã có đường căng ngang không thể thuận lợi hơn để Mbappe dứt điểm ở trong hiệp một. Đáng tiếc, Dembele không thể có kiến tạo cho riêng mình khi Mbappe đưa bóng lên trời trong tư thế trống trải. 

3. Chấm dứt vận đen trước Đan Mạch

5 điểm nhấn Pháp 2-1 Đan Mạch: Ma thuật của Mbappe, Tinh thần 'Những chú lính chì' - Bóng Đá

 Dù bị gỡ hòa nhưng tuyển Pháp vẫn biết cách vượt khó ở những phút cuối.

Trong hai cuộc đụng độ gần nhất, người Đan Mạch là bên ra về với nụ cười chiến thắng. Họ lần lượt vượt qua tuyển Pháp với tỷ số 2-1 và 2-0 ở UEFA Nations League. Tuy nhiên, Les Bleus đã tránh được cảnh mất điểm lần thứ 3 liên tiếp, với bàn thắng quý như vàng của Mbappe ở phút 85. 

4. Sự trở lại của Raphael Varane 

Trung vệ của Manchester United đã ngồi ngoài trong chiến thắng 4-1 trước Australia ở ngày ra quân. Đêm qua, anh đã trở lại đội hình xuất phát, để thay thế cho hậu vệ trẻ Ibrahima Konate. Trước đó, nhiều người lo sợ rằng anh sẽ bỏ lỡ giải đấu lần này khi anh tập tễnh rời trong chuyến làm khách của Quỷ đỏ trước Chelsea vào cuối tháng trước. 

Trên thực tế, Varane chưa lấy lại phong độ tốt nhất. Anh chỉ đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 84% và không có pha tắc bóng hay cắt bóng thành công nào trong suốt 75 phút suốt hiện trên sân. Có điều, khi tuyển Pháp đang thăng hoa, áp lực cho những người chơi ở hàng thủ như Varane đã ít đi nhiều.

5. Tinh thần 'Những chú lính chì'

Những tưởng Đan Mạch sẽ sụp đổ sau bàn thắng mở điểm của Mbappe, nhưng họ lại vùng lên một cách mạnh mẽ. Chỉ 7 phút, sau khoảnh khắc đó, trung vệ Andreas Christensen lại có pha đánh đầu ấn tượng để kéo trận đấu về thế cân bằng. 

Nhìn chung tinh thần của người Đan Mạch đêm qua là rất đáng khen. Cái họ thiếu có lẽ chỉ là một chân sút thượng hạng như Mbappe để dứt điểm trận đấu.

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 02:54 27/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục