5 điểm nhấn Nurnberg 3-5 Arsenal: Cú hích song sát; Di chuyển bước ngoặt

08:25 Thứ bảy 09/07/2022

TinTheThao.com.vnArsenal đã có hiệp 2 thi đấu bùng nổ và giành chiến thắng trước Nurnberg trong trận giao hữu vừa qua.

 

1. Cú hích song sát

Gabriel Jesus không cần mất nhiều thời gian để tạo dấu ấn trong trận đấu đầu tiên khoác áo Arsenal. Anh vào sân ở đầu hiệp 2 và chỉ hơn 1 phút thi đấu trên sân đã có bàn thắng cho The Gunners, rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

5 điểm nhấn Nurnberg 3-5 Arsenal: Cú hích song sát; Di chuyển bước ngoặt - Bóng Đá

Jesus và Nketiah hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió ở mùa giải 2022/23.

Và tình huống dẫn đến pha làm bàn của chân sút Brazil mang đến cho NHM Pháo thủ tín hiệu lạc quan khi Jesus và Eddie Nketiah tìm được tiếng nói chung. Ở đó 2 tiền đạo của Arsenal đã tìm thấy nhau và những tình huống đập nhả đơn giản đã tạo ra một cơ hội ghi bàn hiệu quả.

Chưa dừng lại ở đó, trong bàn thắng thứ 4 (Christopher Schindler phản lưới nhà) thì Nketiah cũng hướng quả bóng đến vị trí của Jesus. Có thể thấy bộ đôi này hứa hẹn sẽ giúp hàng công của đội bóng thành London trở nên đáng gờm.

2. Dấu hỏi Tierney

Kieran Tierney trở lại thi đấu kể từ tháng 3/2022. Anh đã trải qua thời gian dưỡng thương khá dài. Việc cầu thủ người Scotland góp mặt trong đội hình ra sân đã khiến cho CĐV The Gunners khấp khởi vì vị trí hậu vệ trái vẫn mang đến nỗi lo.

5 điểm nhấn Nurnberg 3-5 Arsenal: Cú hích song sát; Di chuyển bước ngoặt - Bóng Đá

Tierney chỉ thi đấu 30 phút.

Tuy nhiên, chỉ sau 30 phút bóng lăn, Tierney đã được cho ra nghỉ (Cedric Soares vào thay). Chưa thể xác định được lý do số 3 rời sân. Cũng có thể HLV Mikel Arteta không muốn mạo hiểm với một nhân tố vừa trở lại sau chấn thương.

3. Di chuyển bước ngoặt

Sau hiệp 1 thi đấu có phần dưới sức, Arsenal đã trở nên bùng nổ trong hiệp 2. Các vị trí di chuyển linh hoạt và khiến hàng thủ áo đen gặp nhiều rắc rối. Việc Jesus xuất hiện trên sân khiến trận địa tấn công của Pháo thủ trở nên biến hóa khó lường.

5 điểm nhấn Nurnberg 3-5 Arsenal: Cú hích song sát; Di chuyển bước ngoặt - Bóng Đá

Jesus tạo sóng gió cho hàng thủ Nurnberg.

Hãy nhìn cách Jesus di chuyển sang biên, lấy bóng, phối hợp với Nketiah rồi di chuyển sâu vào vòng cấm địa trước khi dứt điểm thành bàn. Tiếp theo là tình huống Gabriel Martinelli đi bóng và bất ngờ chuyền vào vòng cấm để Jesus di chuyển cắt mặt dứt điểm tung lưới Nurnberg.

4. Giải pháp chuyện tương lai

Hector Bellerin, Pablo Mari, Reiss Nelson và Ainsley Maitland-Niles đều là những cầu thủ vừa trở lại Arsenal sau thời gian cho mượn. Họ đã được HLV Arteta điền tên vào danh sách đá chính. Họ cần được thi đấu để thể hiện mình sau 1 thời gian vắng bóng.

5 điểm nhấn Nurnberg 3-5 Arsenal: Cú hích song sát; Di chuyển bước ngoặt - Bóng Đá

Mari sẽ rời Arsenal?

Mari, người vừa trải qua thời gian được mang cho mượn tại Udinese mùa trước có vẻ như sẽ không nằm trong kế hoạch tương lai của The Gunners.

Trong khi đó Maitland-Niles và Nelson đều là những nhân tố có chất lượng nhưng họ chưa để lại nhiều dấu ấn. Những tài năng trưởng thành từ lò đào tạo của Arsenal dường như sẽ phải tìm CLB mới để phát triển bản thân.

5. Sao trẻ thể hiện mình

Một số tài năng trẻ đã được trao cơ hội trong trận giao hữu với Nurnberg vừa qua. Reuell Walters là nhân tố đáng chú ý khi được xếp đá chính ở vai trò trung vệ. Anh gia nhập Arsenal vào năm 2021. Vị trí sở trường của Walters là hậu vệ trái nhưng vẫn đá tốt ở vai trò trung vệ. Nhìn chung, trong lần thi đấu cùng các đàn anh ở đội 1, Walters đã nỗ lực và tròn vai.

5 điểm nhấn Nurnberg 3-5 Arsenal: Cú hích song sát; Di chuyển bước ngoặt - Bóng Đá

Reuell Walters được trao cơ hội đá chính.

Một cầu thủ trẻ khác cũng đáng chú ý là tiền vệ Charlie Patino. Anh đã tung ra những đường chuyền sắc bén khi được tung vào sân trong hiệp 2. Cầu thủ người Anh cũng đã có 2 lần thi đấu cho đội 1 ở mùa giải trước và hướng đến những nấc thang phát triển ở mùa 2022/23 tới đây.

Đăng Huy - theo Saigonthethao.vn | 07:55 09/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục