5 điểm nhấn M.U 1-2 Brighton: Màn ra mắt ác mộng; Ten Hag đã đúng

00:04 Thứ hai 08/08/2022 | 1

TinTheThao.com.vnManchester United để thua 1-2 trước Brighton trên sân nhà Old Trafford trong trận đấu đầu tiên của Erik ten Hag tại Premier League.

 

Cú đúp trong hiệp một của Pascal Gross đã giúp thầy trò HLV Graham Potter dẫn trước Man Utd với tỷ số 2-0. Kết quả khiến những người hâm mộ có mặt ở Nhà hát của những giấc mơ sững sờ.

Man United đã gỡ lại bàn thắng trong hiệp hai sau pha đá phản lưới nhà của Alex MacAllister nhưng không thể hoàn tất cuộc lội ngược dòng, hay thậm chí là giữ lại 1 điểm. Dưới đây là 5 điểm nhấn xoay quanh trận đấu.

5 điểm nhận M.U 1-2 Brighton:  - Bóng Đá

 Ác mộng dành cho Ten Hag.

1. Màn ra mắt ác mộng

Sau những kết quả tích cực trước mùa giải, cựu huấn luyện viên Ajax đã sớm cảm nhận sự khác biệt về cuộc sống tại Premier League và nhiệm vụ tái thiết mà ông phải đối mặt rõ ràng không hề dễ dàng.

Brighton muốn chứng tỏ rằng chiến thắng 4-0 trước Quỷ đỏ tại Sân vận động Amex hồi tháng 5 không phải là may mắn. Và thực tế, họ chơi hay và hiệu quả hơn. Một màn ra mắt ác mộng dành cho Ten Hag.

2. Tiền vệ cần nâng cấp

Ten Hag đã chọn Fred và Scott McTominay đá chính tuy nhiên, bộ đôi này chơi kém. Brighton thậm chí không có Yves Bissouma ở hàng tiền vệ nhưng khiến tuyến giữa Man Utd rối loạn. 

Đội chủ sân Old Trafford trông rời rạc và không có một tiền vệ chơi bóng đúng nghĩa với vai trò lùi sâu tương tự như Frenkie de Jong. HLV Ten Hag đúng khi yêu cầu Man Utd phải chiêu mộ bằng được De Jong. Cho đến khi United có một cặp tiền vệ hoàn hảo, sẽ rất khó để Ten Hag thực hiện ý đồ chiến thuật.

3. Khó khăn cho Lisandro Martinez

Đã có nhiều thông tin về việc cầu thủ người Argentina là trung vệ thấp bé nhất ở Premier League và cựu cầu thủ Ajax đã trải qua một bài kiểm tra khắc nghiệt trong trận đầu tiên ở bóng đá Anh.

Số 6 mới của United phải cạnh tranh với tốc độ và thể chất của cựu tiền đạo Quỷ đỏ Danny Welbeck. Welbeck nhiều lần khai thác được khoảng trống giữa Harry Maguire và Martinez. Tân binh của Man Utd chắc chắn cần thêm thời gian để thích nghi.

5 điểm nhận M.U 1-2 Brighton:  - Bóng Đá

 Martinez cần thêm thời gian.

4. Vấn đề Ronaldo

Mặc dù Anthony Martial chấn thương, Ten Hag đã để Cristiano Ronaldo dự bị và thay vào đó là chọn Christian Eriksen với vai trò số 9 ảo. Trên khán đài, Ronaldo liên tục bày tỏ sự thất vọng.

Cầu thủ 37 tuổi vào sân trong hiệp hai và mang đến cho United một tâm điểm trên hàng công nhưng không thực sự hiệu quả.

5. Brighton dạy Man Utd bài học về bóng đá tổng lực

Trong khi tất cả các cuộc thảo luận trước trận đấu đều xoay quanh việc Ten Hag đang trên con đường biến Quỷ đỏ thành một đội bóng thú vị, với lối đá pressing mạnh mẽ, thì Brighton đã cho họ thấy chính xác cách làm trong thực tế. Brighton chơi thứ bóng đá hoàn hảo khi liên tục chia cắt 3 tuyến của United và họ giành 3 điểm xứng đáng.

Tiểu Lam - theo xevathethao.vn | 23:06 07/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục