5 điểm nhấn M.U 1-0 Brentford: Ten Hag đã đúng; Vết gợn xuất hiện

07:16 Thứ năm 06/04/2023

TinTheThao.com.vnMan Utd vượt qua nhiều khó khăn để đánh bại Brentford và trở lại với vị trí trong top 4.

 

Brentford chỉ thua 5 trận ở Premier League cả mùa trước chuyến làm khách tới sân Old Trafford lần này. Man United cũng không có Casemiro do án treo giò. Cùng với việc phong độ xuống thấp thời gian qua, Quỷ đỏ được dự đoán gặp nhiều khó khăn.

Dù vậy, thầy trò HLV Erik ten Hag trở lại kịp thời. Bàn thắng duy nhất của Marcus Rashford giúp Man Utd tiếp tục nuôi hy vọng về việc giành vé dự Champions League.

1. Ten Hag đã đúng

5 điểm nhấn M.U 1-0 Brentford: - Bóng Đá

 Rashford nổ súng trở lại.

Rashford phá vỡ thế bế tắc sau một khởi đầu mạnh mẽ. Mặc dù cán mốc 28 bàn thắng trong mùa giải, nhưng đây mới là pha lập công đầu tiên của Rashford ở Premier League kể từ giữa tháng Hai. Rashford bị chỉ trích sau trận gặp Newcastle, và đây là cách tốt nhất để đáp trả.

Trận này, Rashford đá cao nhất trên hàng công khi Wout Weghorst và Anthony Martial phải ngồi dự bị. Bàn thắng của Rashford cho thấy Erik ten Hag đã có quyết định đúng. Đặc biệt, Man Utd rõ ràng không thể trông cậy vào một cầu thủ không biết ghi bàn như Weghorst.

2. Vết gợn xuất hiện

Shaw chấn thương - Bóng Đá

 Shaw chấn thương.

Luke Shaw cán mốc 250 trận khoác áo Quỷ đỏ, sau khi cam kết tương lai lâu dài chỉ một ngày trước đó. Tuy nhiên, mọi thứ không hề suôn sẻ. Cầu thủ 27 tuổi dính chấn thương gân kheo, và rời sân ở phút 36, nhường chỗ cho Tyrell Malacia, trong bối cảnh Man United đang dẫn 1-0. 

Tình trạng của Shaw khiến HLV Ten Hag chắc chắn phải lo lắng, bởi hậu vệ người Anh khẳng định vị trí số 1 của mình ở hành lang cánh trái, với khả năng tấn công lẫn phòng ngự toàn diện, cùng sự ổn định đáng khen ngợi.

3. Sancho không tận dụng được cơ hội

5 điểm nhấn M.U 1-0 Brentford: - Bóng Đá

 Sancho chơi không quá xuất sắc.

Ten Hag trao cho Jadon Sancho suất đá chính. Đây mới chỉ là trận thứ 3 anh được đá chính cho Man Utd từ đầu năm. Sancho chạm bóng nhiều hơn trong 10 phút đầu tiên của trận đấu so với những gì Weghorst làm được suốt cả trận gặp Newcastle.

Dù vậy, cựu cầu thủ Dortmund không tạo ra nhiều ảnh hưởng như Ten Hag mong đợi. Muốn có suất đá chính thường xuyên, Sancho phải nỗ lực hơn. Màn trình diễn của anh vào lúc này không quá nổi bật.

4. Màn trình diễn của David Raya

5 điểm nhấn M.U 1-0 Brentford: - Bóng Đá

 Raya là mục tiêu của Man Utd.

Vị trí thủ môn từ lâu đã gây chia rẽ. Có ý kiến cho rằng Man Utd nên thay thế David de Gea và khi ấy, David Raya được xem là một phương án phù hợp. Khó có thể trách Raya ở bàn mở tỷ số của Rashford. Ngược lại, khi mà De Gea suýt có tình huống phản lưới nhà, Raya lại chơi ổn định hơn. Một vài pha cứu thua gọn gàng có thể sẽ giúp nhiều cho sự nghiệp của Raya trong mắt ban lãnh đạo Quỷ đỏ.

5. Trở lại top 4

5 điểm nhấn M.U 1-0 Brentford: - Bóng Đá

 Man Utd trở lại kịp lúc.

Chiến thắng giúp Manchester United hơn đội xếp thứ 5 là Tottenham 3 điểm khi còn một trận đấu trong tay. Newcastle cũng giành 3 điểm do đó, Man Utd đứng thứ 4 vì kém hiệu số bàn thắng bại, nhưng đây là một chiến thắng quan trọng.

Một lần nữa, Man United có thấy khả năng phục hồi sau thất bại bằng một chiến thắng, và HLV Ten Hag sẽ hài lòng với bản lĩnh mà đội bóng đã thể hiện để vượt qua một trận đấu khó khăn.

3 điểm giúp Man Utd vực dậy tinh thần để vững bước trong cuộc chiến top 4.

Tiểu Lam | 06:46 06/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục