5 điểm nhấn Man Utd 3-2 Liverpool: Bruno thiên tài, Rashford và Greenwood "tung hứng"

09:00 Thứ hai 25/01/2021

TinTheThao.com.vnCuộc đối đầu giữa Manchester United và Liverpool đã diễn ra hấp dẫn với nhiều điểm nhấn đáng chú ý.

1. Rashford và Greenwood "tung hứng"

Bộ đôi Marcus Rashford và Mason Greenwood đã có một trận đấu hay khi đã "tung hứng" cùng nhau tạo nên 2 bàn thắng cho Man Utd. Nếu như ở bàn thắng đầu tiên của Quỷ Đỏ, Rashford đã tung đường chuyền thuận lợi để Greenwood lập công. Thì đến bàn nâng tỷ số 2-1 của số 10, Greenwood là người tạo ra đường chuyền quyết định.

5 điểm nhấn Man Utd 3-2 Liverpool: Khoảnh khắc thiên tài của Bruno, Rashford và Greenwood

Rashford đã có một trận đấu xuất sắc khi đóng góp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

So với nguời đàn em, Rashford ở trận đấu này thi đấu nổi bật hơn với những pha leo biên tốc độ và nguy hiểm hơn. Anh khiến cho Trent Alexander-Arnold có một ngày làm việc rất vất vả trong vai trò phòng ngự.

2. Song sát Firmino - Salah lợi hại

Song song cùng bộ đôi Rashford - Greenwood, ở bên kia chiến tuyến Roberto Firmino và Mohamed Salah cũng cho thấy được sự lợi hại, hiệu quả.

5 điểm nhấn Man Utd 3-2 Liverpool: Khoảnh khắc thiên tài của Bruno, Rashford và Greenwood

Salah lập cú đúp vào lưới của Henderson sau 2 đường kiến tạo tinh tế của Firmino.

Tiền đạo người Brazil là tác giả của 2 đường kiến tạo giúp cho Salah có cơ hội ghi bàn vào lưới của Dean Henderson. Nhãn quan tốt cùng khả năng chuyền bóng tinh tế đã giúp Firmino tìm thấy Salah trong 2 tình huống dẫn đến bàn thắng. Còn chân sút người Ai Cập anh đang dần lấy lại bản năng sát thủ của mình.

3. Bruno và khoảnh khắc thiên tài

Sau cuộc chạm trán này, NHM sẽ còn nhắc nhiều đến Bruno Fernandes - cầu thủ ghi bàn thắng tạo ra bước ngoặt và kết liễu trận đấu. Anh được đưa vào sân ở nửa sau hiệp 2 và tỏa sáng đúng vào khoảng thời gian nhạy cảm của trận đấu.

5 điểm nhấn Man Utd 3-2 Liverpool: Khoảnh khắc thiên tài của Bruno, Rashford và Greenwood

Bruno ghi bàn thắng kết liễu số phận trận đấu.

Đáng nói hơn là bàn thắng của anh lại rất đẹp mắt, không cho thủ thành Alisson Becker cơ hội để cản phá. Bruno đã chứng minh cho tất cả thấy rằng anh không chỉ biết ghi bàn trên chấm penalty, mà những cơ hội sút phạt hàng rào ở rìa vòng cấm địa cũng có thể được anh "hóa phép" thành một cơ hội ăn bàn rõ rệt.

4. Van de Beek nhạt nhòa

Được HLV Ole Gunnar Solskjaer xếp đá chính ngay từ đầu, thế vai Bruno đảm nhiệm vai trò đá phía sau trung phong Edinson Cavani. Tuy nhiên tiền vệ người Hà Lan đã không để lại nhiều dấu ấn và được thay ra trong hiệp 2.

5 điểm nhấn Man Utd 3-2 Liverpool: Khoảnh khắc thiên tài của Bruno, Rashford và Greenwood

Van de Beek không tận dụng tốt cơ hội thể hiện mình khi được trao cơ hội đá chính.

Anh đã không tận dụng tốt cơ hội để chứng tỏ bản thân với BHL và NHM. Sau thời gian dài ngồi trên băng ghế dự bị, Van de Beek dường như không có cảm giác bóng tốt và tâm lý thi đấu vững vàng.

5. Pogba - người hùng thầm lặng

Không trực tiếp ghi bàn nhưng Paul Pogba đã có những đóng góp không nhỏ vào chiến thắng vang dội của đội nhà.

Đầu tiên, tiền vệ người Pháp nỗ lực cắt bóng từ chân của cầu thủ Liverpool và giúp Man Utd phát động 1 pha phản công nhanh mang về bàn thắng quân bình tỷ số ở phút 26. Ở tình huống đó, anh thậm chí đã nhoài người đến nỗi phải nằm xuống sân để tranh chấp bóng với đối phương.

5 điểm nhấn Man Utd 3-2 Liverpool: Khoảnh khắc thiên tài của Bruno, Rashford và Greenwood

Pogba có những đóng góp thầm lặng cho chiến thắng của Man Utd.

Tiếp theo là pha cúi người tinh quái trong tình huống đứng vào hàng rào Liverpool khi Bruno sút phạt thành bàn ở phút 78. Chính từ cú né bóng chiến thuật của Pogba đã khiến cho Alisson có phần bị giật mình và phản xạ chậm hơn 1 nhịp so với đà bay của quả bóng.

Ngoài ra, Pogba còn tung ra đến 2 cú dứt điểm nguy hiểm khác về phía khung thành của Liverpool. Tiếc là tất cả đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Đăng Huy | 08:30 25/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục