5 điểm nhấn Man Utd 3-2 Atalanta: Yếu tố lật kèo; Mr. Champions League

08:00 Thứ năm 21/10/2021

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm lại những tình tiết đáng chú ý trong màn lội ngược dòng ngoạn mục của Quỷ đỏ.

1. Bộ mặt trái ngược

Manchester United đã mang đến sự bất an cho người hâm mộ trong hiệp một với việc tổ chức phòng ngự lỏng lẻo dẫn đến hai bàn thua. Trong khi đó, tình hình nơi mặt trận tấn công cũng không mấy khả quan. Dù những màn phối hợp đến từ Quỷ đỏ khá sắc nét và giúp họ tạo ra một số cơ hội ngon ăn, tuy nhiên bàn thắng cứ thế vuột qua sau những pha dứt điểm thiếu chỉn chu đến từ Marcus Rashford hay Fred.

5 điểm nhấn Man Utd 3-2 Atalanta: Yếu tố lật kèo; Mr. Champions League - Bóng Đá

 Man Utd thủ tệ trong hiệp một.

Tuy nhiên đội chủ sân Old Trafford lại mang đến một bộ mặt trái ngược sau giờ nghỉ. Họ tạo nhiều sức ép về phần sân đối thủ với mảng miếng tấn công đa dạng, và ghi đến 3 pha lập công. Còn ở khâu phòng thủ, các học trò của HLV Ole Gunnar Solskjaer thi đấu tập trung hơn, từ đó khiến Atalanta gặp trở ngại trong việc triển khai bóng.

Harry Maguire chính là ví dụ điển hình nhất cho màn trình diễn đối lập của tập thể Quỷ đỏ. Trung vệ người Anh chơi thiếu tập trung ở khoảng thời gian đầu trận, mắc lỗi dẫn đến bàn thua thứ hai nhưng bù lại, anh đã mang về bàn gỡ hòa quý như vàng ở phút 75, đồng thời hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng thủ.

2. Yếu tố lật kèo

Để giúp Man Utd thăng hoa sau giờ nghỉ, rõ ràng HLV Ole Gunnar Solskjaer đã đưa ra sự điều chỉnh về mặt chiến thuật khi yêu cầu các học trò đẩy cao đội hình, gây áp lực liên tục khiến đối thủ mắc sai lầm. Bàn gỡ đầu tiên đến từ một tình huống như thế.

Sau pha dâng cao tạo sức ép của hàng thủ Quỷ đỏ, cầu thủ Atalanta đã tung ra đường chuyền thiếu chính xác, vô tình đưa bóng vào chân Bruno Fernandes.

Bên cạnh đó, cũng cần phải đề cập đến sự vắng mặt quan trọng nơi hàng thủ Atalanta - trung vệ Merih Demiral. Đồng đội cũ ở Juventus khiến Ronaldo gặp nhiều khó khăn suốt thời gian hiệp một, ngoài ra anh còn đóng góp 1 bàn thắng mang về lợi thế lớn cho đội khách.

5 điểm nhấn sau trận Man Utd: Bộ mặt trái ngược, Mr. Champions League - Bóng Đá

 Demiral đã phải rời sân vào đầu hiệp hai.

Nhưng khi trận đấu bước sang hiệp hai, Demiral buộc phải rời sân vì chấn thương và kể từ đó, hàng thủ Atalanta khuyết đi một nhân tố chủ chốt. Họ để lộ ra những khoảng trống chết người và trở nên yếu thế trong các tình huống không chiến, mở ra cơ hội cho Cavani và CR7.

3. Dấu ấn Bruno

Dù nhập cuộc không như mong đợi, nhưng sau khi tìm lại cảm giác bóng, Bruno Fernandes đã lập tức "thổi hồn" vào lối chơi Quỷ đỏ và góp dấu giày vào 2 trên tổng số 3 bàn thắng. Dễ dàng nhận thấy hầu hết mọi đợt tấn công đều qua đôi chân của nhạc trưởng người Bồ Đào Nha. Một lần nữa, Bruno khẳng định vị thế không thể lay chuyển trong đội hình Man Utd.

Thống kê chỉ ra rằng, Bruno đã tạo ra 8 cơ hội cho đồng đội ở cuộc đụng độ vừa rồi, con số nhiều hơn thành tích của bất kỳ tiền vệ kiến thiết nào tính từ khi UCL 2021/22 khởi tranh.

4. Mr. Champions League

Cristiano Ronaldo một lần nữa in đậm dấu ấn vào chiến thắng của Man Utd. Siêu sao 36 tuổi chơi năng nổ kể từ đầu trận. Khi bị dẫn trước, anh chính là cầu thủ hối thúc các đồng đội chơi khẩn trương hơn và sau nhiều nỗ lực xâm nhập vòng cấm, cuối cùng CR7 cũng đã có cho mình pha lập công giúp đội nhà hoàn tất cuộc lội ngược dòng.

Bên cạnh đó, anh còn chơi lăn xả vào khoảng thời gian cuối trận, để ngăn cản đợt tấn công bên phía Atalanta.

5 điểm nhấn sau trận Man Utd: Bộ mặt trái ngược, Mr. Champions League - Bóng Đá

 Quý ngài Champions League giúp Quỷ đỏ hoàn tất cuộc lội ngược dòng.

Ronaldo hiện đã có 3 bàn thắng tại Champions League mùa này sau 3 trận đấu. Pha lập công vừa rồi cũng giúp anh trở thành cầu thủ ghi nhiều pha lập công nhất cho Quỷ đỏ tại UCL, ngang bằng với Andy Cole (18). Rõ ràng tại những đấu trường lớn như thế này, kinh nghiệm, khả năng săn bàn cùng tinh thần chiến đấu của CR7 là yếu tố cực kỳ quan trọng để đưa đội nhà đến chiến thắng.

5. Solsa tạm thoát áp lực

Thất bại 2-4 trước Leicester City khiến vị trí HLV trưởng của Solskjaer bị lung lay hơn bao giờ hết. Những tưởng ông sẽ hứng chịu thêm cơn mưa chỉ trích khi Atalanta vươn dẫn trước M.U 2 bàn, tuy nhiên sự điều chỉnh hợp lý cùng nỗ lực đến từ các cầu thủ trên sân thực sự đã "cứu cho Solsa một bàn thua trông thấy".

Chiến thắng vừa rồi dù chưa thuyết phục NHM nhưng cũng đủ để giúp ông giải tỏa áp lực và lên dây cót tinh thần để chuẩn bị cho cuộc đại chiến Liverpool vào cuối tuần.

Ronaldo tập luyện:

 
Trường Sơn | 07:30 21/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục