5 điểm nhấn Man Utd 2-0 Everton: Cú sốc ập đến; Vết gợn quá lớn

21:02 Thứ bảy 08/04/2023

TinTheThao.com.vnTối 8/4 (giờ Việt Nam), Man Utd giành chiến thắng quan trọng trước Everton nhưng cũng phải trả giá đắt.

 

Man Utd có thắng lợi nhẹ nhàng trước Everton ở vòng 30 Premier League để tạm thời vươn lên vị trí thứ 3. Bàn thắng của Scott McTominay và Anthony Martial là đủ để giúp Quỷ đỏ giành trọn 3 điểm.

Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý xoay quanh trận đấu.

1. Vết gợn quá lớn

5 điểm nhấn Man Utd 2-0 Everton: Cú sốc xảy đến; Vết gợn quá lớn - Bóng Đá

 Quỷ đỏ thường xuyên bỏ lỡ cơ hội.

Man Utd thắng nhưng khâu ghi bàn chưa thực sự tốt. Man Utd hoàn toàn làm chủ thế trận. Họ kiểm soát bóng lên tới 60%, tung ra 21 cú sút và 6 lần đưa bóng đi trúng đích. Tuy nhiên, hàng công Man Utd trải qua hiệp một phung phí nhiều cơ hội.

Lần lượt Marcus Rashford, Marcel Sabitzer và Antony có cơ hội ngon ăn nhưng không thể ghi bàn. Thậm chí, Aaron Wan-Bissaka đứng trước khung thành bỏ trống từ pha cứa lòng của Antony, nhưng vẫn đưa bóng đi ra ngoài.

Phải nhờ tới cú ra chân của Scott McTominay ở phút 36, Quỷ đỏ mới có bàn khai thông thế bế tắc. Nếu gặp một đối thủ cứng hơn, đội chủ sân Old Trafford có thể phải trả giá đắt. Với hàng tá cơ hội, Man Utd lẽ ra phải ghi 3 đến 4 bàn.

2. Cú hích Eriksen

5 điểm nhấn Man Utd 2-0 Everton: Cú sốc xảy đến; Vết gợn quá lớn - Bóng Đá

 Eriksen trở lại.

Phút 77, HLV Erik ten Hag tung Christian Eriksen vào sân thay Jadon Sancho. Động thái đánh dấu sự trở lại của tiền vệ người Đan Mạch lần đầu tiên sau hơn 2 tháng ngồi ngoài. Đây là giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải. Do đó màn tái xuất của tiền vệ sinh năm 1992 thực sự có ý nghĩa.

Trong những phút có mặt, Eriksen chuyền chính xác 91%, có 7/8 pha chuyền thành công vào 1/3 phần sân đối phương và thực hiện 2/3 đường chuyền dài chuẩn xác. Đây là cú hích lớn cho Man Utd trong phần còn lại của mùa giải.

3. Cú sốc ập đến

5 điểm nhấn Man Utd 2-0 Everton: Cú sốc xảy đến; Vết gợn quá lớn - Bóng Đá

 Rashford mang tới nỗi lo.

Điều Man Utd lo lắng nhất đã xảy ra. Cụ thể, Rashford bị đau và phải rời sân ở phút 81. Đây là tổn thất lớn cho Man Utd. Phóng viên Jack Wilkinson của Sky Sports nhận định: "Không phải là cảnh tượng mà Man Utd muốn thấy, Rashford tập tễnh rời sân rồi đi xuống đường hầm. Từ cách anh ấy di chuyển và cử chỉ, có vẻ như anh ấy dính chấn thương háng."

Từ đầu mùa, Rashford phải cày ải liên tục. Anh là chân sút số một của Quỷ đỏ với 28 pha lập công trên mọi đấu trường. Trận này, Rashford cũng ghi dấu ấn với pha kiến tạo cho Martial ghi bàn. Man Utd có lẽ đang cầu nguyện cho tiền đạo này. Nếu Rashford phải nghỉ thi đấu, đó là cú sốc rất lớn.

4. Pháo đài Old Trafford

5 điểm nhấn Man Utd 2-0 Everton: Cú sốc xảy đến; Vết gợn quá lớn - Bóng Đá

 Man Utd chơi tốt trên sân nhà.

Có thể thấy "Nhà hát của những giấc mơ" là điểm tựa của Man Utd mùa này. Kể từ sau thất bại trước Brighton ở trận mở màn, Quỷ đỏ chưa nếm mùi thất bại trên sân nhà ở Premier League. Hay nói cách khác, Man Utd chỉ mới thua duy nhất một trận ở Old Trafford từ đầu mùa. 

Tính trên mọi đấu trường, Man Utd đã có 24 trận không thua tại Old Trafford. HLV Ten Hag một lần nữa biến Old Trafford trở thành pháo đài bất khả xâm phạm. Có lẽ CĐV Man Utd cũng ước rằng trận nào họ cũng được chơi trên sân nhà.

5. Trở lại top 3

5 điểm nhấn Man Utd 2-0 Everton: Cú sốc xảy đến; Vết gợn quá lớn - Bóng Đá

 Man Utd xây chắc vị trí trong top 4.

Giành thắng lợi trước Everton, Quỷ đỏ chính thức trở lại top 3 Premier League. Sau những kết quả không tốt, việc thắng 2 trận liên tiếp giúp Man Utd xây chắc một vị trí trong nhóm dự Champions League.

Hiện tại, Man Utd hơn Newcastle United 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Dù vậy, đội chủ sân Old Trafford gây sức ép kịp thời lên Chích chòe. Newcastle hoàn toàn có nguy cơ mất điểm khi phải đối đầu với Brentford ở vòng đấu này.

Tiểu Lam | 20:32 08/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục