5 điểm nhấn Man Utd 1-1 Everton: Phung phí Bruno; Nỗi uất ức của Van De Beek

22:00 Thứ bảy 02/10/2021

TinTheThao.com.vnManchester United vừa có một trận đấu kiểm soát vượt trội nhưng sau cùng vẫn phải chia điểm trên sân nhà.

Man United đón tiếp Everton với nhiều cái tên chủ chốt được cho nghỉ. Trong ngày được trao cơ hội, Anthony Martial đã lập tức rực sáng với 1 bàn thắng để giúp Quỷ đỏ vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên sang hiệp 2, pha dứt điểm của Andros Townsend đã giúp Everton có bàn gỡ hòa. Không thể tái tạo khoảng cách, Quỷ đỏ đành chấp nhận mất điểm trên sân nhà. Dưới đây là 5 điểm nhấn của trận đấu.

1. Điểm cộng cho Martial

Trong lần hiếm hoi được trao cơ hội đá chính, tiền đạo người Pháp đã biết cách nắm bắt. Anh chọn vị trí tốt, tạo ra 2 cơ hội ăn bàn rõ rệt, trong đó có pha dẫn đến bàn thắng đầu tiên. Đây chính là bàn thắng mở tài khoản cho Martial ở mùa giải năm nay, giải tỏa áp lực sau thời gian dài bị nghi ngờ. Anh được chấm điểm cao nhất phía Man United (7,2).

Man Utd hòa như thua, Solskjaer cười lè lưỡi - Bóng Đá

 Pha dứt điểm thành bàn của Martial.

Ngoài ra, tiền đạo này cũng kết nối tốt với Bruno, Shaw, không nỗ lực đi bóng cá nhân trước hàng phòng ngự thấp của Everton, cho thấy đã cải thiện tính đồng đội. Với màn trình diễn này, Martial có cơ hội cạnh tranh với Sancho, Rashford.

2. Greenwood cải thiện

So với những trận đấu trước, Greenwood đã rút kinh nghiệm, không còn nặng những pha đi bóng cá nhân và tự mình dứt điểm, Greenwood đã cải thiện khả năng phối hợp với đồng đội trong trận Everton. Ngoài tình huống chuyền bóng cho Bruno, góp công trong bàn mở tỷ số, Greenwood cũng đã nỗ lực thực hiện 56 đường chuyền, hơn gấp đôi so với 2 trận đấu gặp Villarreal và Aston Villa. Sự tiến bộ của Greenwood là một tín hiệu tích cực cho hành lang phải của Man Utd

3. Thay đổi của Solsa

Nhiều lần trong trận đấu, 2 tiền vệ cánh đã lùi sâu hỗ trợ phòng ngự khi Wan-Bissaka và Shaw dâng cao. Điều này sẽ tốt cho khâu chống phản công của Quỷ đỏ so với những trận đấu trước, điển hình như trận Villarreal khi Dalot có những tình huống phải 1 đấu 2 với cầu thủ đối phương.

4. Phung phí Bruno

Hiệp 1 trận đấu với Everton đã cho thấy Man Utd chỉ nguy hiểm khi Bruno có bóng ở khu vực nguy hiểm. Khả năng chuyển đổi trạng thái, khống chế bước 1 và kiến tạo của Bruno có thể nói tốt nhất Man Utd hiện tại. Martial chính là người hiểu rõ nhất với tình huống hưởng lợi từ đường chuyền dọn cỗ của Bruno. Cavani và tiền đạo người Pháp cũng đã chủ động chơi đơn giản để Bruno được cung cấp bóng nhiều hơn.

5 điểm nhấn Man Utd 1-1 Everton: Phung phí Bruno; Nỗi uất ức của Van De Beek - Bóng Đá

 Bruno mất đất diễn khi Ronaldo và Sancho vào sân.

Tuy nhiên khi Ole thay Ronaldo và Sancho vào sân, bóng được nhồi nhiều ra biên cho Sancho, Ronaldo cũng thường lùi sâu để nhận bóng, Bruno phải dạt biên hay xuất hiện trong vòng cấm, tần suất nhận bóng giảm hẳn. Điểm mạnh của tiền vệ người BĐN không được phát huy rõ ràng đã ảnh hưởng đến chất lượng tấn công của Man Utd.

5. Nỗi uất ức của Van De Beek

Fred thật sự đang gặp vấn đề tâm lý ở Old Trafford. Dù bị chỉ trích, tiền vệ này vẫn tiếp tục được Ole tin dùng, và cầu thủ người Brazil tiếp tục gây thất vọng. Anh chuyền bóng hỏng dẫn đến cơ hội nguy hiểm của Everton trong hiệp một, sau đó cắt bóng và tranh chấp lỗi trong bàn gỡ của Everton. Donny van de Beek có lý do để uất ức khi chứng kiến màn trình diễn của Fred. Với phong độ kém của Fred, Ole nên trao cơ hội cho những cái tên khác ở tuyến giữa như Van de Beek, hay chí ít là lão tướng Matic.

Solskjaer nói về Van de Beek:

 
Thanh Vũ | 21:02 02/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục