5 điểm nhấn Man Utd 1-0 West Ham: De Beek siêu tệ hại, Dean Henderson hóa "ảo thuật gia"

09:00 Thứ tư 10/02/2021

TinTheThao.com.vnCùng nhìn lại những điểm đáng chú ý sau chiến thắng của Manchester United trước West Ham United tại FA Cup.

 Một Man United khác lạ

Còn nhớ, ở cuộc đối đầu West Ham United tại Premier League lượt đi, Manchester United đã gặp rất nhiều khó khăn và thậm chí họ còn bị dẫn trước ngay trong hiệp một. Song, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác trong ngày hôm nay.

Dù vẫn phải đối đầu với đội hình mạnh nhất của West Ham, nhưng lần này Quỷ đỏ đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Xuyên suốt 90 phút và cả trong hiệp phụ, West Ham chỉ tung ra được vỏn vẹn 3 cú sút về phía cầu môn của Man United. Trong khi đó, Quỷ đỏ có đến 17 pha dứt điểm và sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng vào khoảng 62%.

Sự bùng nổ của McTominay

 - Bóng Đá

 McTominay trực tiếp đưa Man Utd vào vòng trong.

Là một trong những sản phẩm thành công nhất của lò đào tạo Carrington nhiều năm gần đây, thực tế thì McTominay thường ít được nhắc đến hơn so với những cầu thủ "cây nhà lá vườn" khác như Marcus Rashford hay Mason Greenwood. Nhưng mùa này, "mad dog" của Man Utd đã buộc mọi người phải nhớ đến tên mình.

Song song với những sự cải thiện trong khâu phòng ngự, McTominay còn tiến bộ vượt bậc khi xét đến khía cạnh tấn công. Trong 3 trận gần nhất, ngôi sao người Scotland đã đóng góp 3 bàn thắng cho Quỷ đỏ. 

Van de Beek lại nhạt nhòa

Ít khi được thi đấu tại Premier League, việc được Solskjaer trao cơ hội đá chính trong ngày hôm nay là dịp hiếm hoi để Donny Van de Beek chứng tỏ giá trị của bản thân và tìm kiếm một suất đá chính trong đội hình - đặc biệt là khi Paul Pogba đang vắng mặt.

 - Bóng Đá

 De Beek lại gây thất vọng. 

Song, De Beek lại tiếp tục gây thất vọng dù được thi đấu ở vị trí hộ công sở trường. Trong 72 phút góp mặt trên sân, anh không tạo ra được bất kỳ cơ hội ngon ăn nào cho đồng đội. Có thể thấy, tiền vệ người Hà Lan sẽ còn gắn bó với băng ghế dự bị dài hạn.

De Gea hãy coi chừng

Gần đây, những sai lầm liên tiếp đang khiến David De Gea hứng chịu nhiều chỉ trích, và Dean Henderson đã rất biết tận dụng cơ hội này để gây ấn tượng với Solskjaer. 

Tất nhiên, dù gần như không đối mặt với bất kỳ tình huống nguy hiểm nào, Henderson vẫn cho thấy sự chững chạc trong khung gỗ. Thậm chí, Henderson còn dám... thực hiện một tình huống rê bóng khá mạo hiểm ở cuối trận, may là anh đã thành công. Cần biết, Henderson đã giữ sạch lưới 4/5 trận bắt chính gần nhất cho Man Utd.

 - Bóng Đá

 Henderson đang đe dọa rất lớn đến suất đá chính của De Gea.

Tầm quan trọng của Rashford 

Với đường chuyền thành bàn dành cho McTominay, tính đến nay Marcus Rashford đã có tổng cộng 9 pha kiến tạo trên mọi đấu trường. Cùng với 16 pha lập công, anh đã đóng góp trực tiếp vào tổng cộng 25 bàn thắng cho Quỷ đỏ.

Trong số toàn bộ những cầu thủ còn lại của Man Utd, người đạt thành tích cao hơn Rashford chỉ có Bruno Fernandes.

Solskjaer phát biểu sau trận thắng Southampton 

 
Huỳnh Phong | 08:30 10/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục