5 điểm nhấn Man Utd 0-1 Wolves: Thủ quân mới; Cơn thịnh nộ tại Old Trafford

05:30 Thứ ba 04/01/2022 | 1

TinTheThao.com.vnĐoàn quân của HLV Ralf Rangnick đã thể hiện một màn trình diễn nhạt nhòa và đành phải chấp nhận thất bại.

Phil Jones trở lại

Trong bối cảnh bộ ba trung vệ Eric Bailly, Victor Lindelof và Harry Maguire đều không đủ điều kiện thi đấu, cuối cùng Phil Jones cũng đã được dịp trở lại đội hình chính Man Utd sau 708 ngày vắng bóng.

5 điểm nhấn Man Utd 0-1 Wolves: - Bóng Đá

 Một trận đấu hay của Jones.

Dù có khá nhiều hoài nghi về phong độ của trung vệ người Anh trước cuộc đụng độ này, tuy nhiên Jones lại mang đến cảm giác an toàn không tưởng cho hàng thủ Quỷ đỏ. Ngôi sao sinh năm 1992 ghi dấu ấn khi trận đấu chỉ mới trôi qua được 1 phút, với cú đánh đầu phá bóng đầy chất lượng.

Khoảng thời gian sau đó, Jones liên tục cho thấy những tình huống xử lý chính xác. Thống kê cho thấy, cầu thủ 29 tuổi dẫn đầu Man Utd về đánh chặn và cản phá, đồng thời giành chiến thắng 100% trong các pha tranh chấp tay đôi.

Thủ quân mới

Ngoài việc Jones trở lại đội hình xuất phát và sự vắng mặt của nhạc trưởng Bruno Fernandes, việc Ronaldo được Ralf Rangnick trao tấm băng đội trưởng cũng mang đến nhiều sự bất ngờ, bởi Man Utd vẫn còn đó những cái tên dày dặn kinh nghiệm và giàu khả năng thủ lĩnh khác như Matic hay De Gea.

Lần đầu tiên siêu sao 36 tuổi giữ vai trò thủ quân Quỷ đỏ là vào tháng 3 năm 2008, trong chiến thắng 2-0 trước Bolton Wanderers. Điều này dường như đã thúc đẩy tinh thần của CR7.

5 điểm nhấn Man Utd 0-1 Wolves: - Bóng Đá

 Ronaldo khoác tấm băng thủ quân Man Utd.

Dù đã góp mặt vào đội hình xuất phát Man Utd lần thứ 3 chỉ sau 8 ngày, nhưng Ronaldo vẫn cho thấy tình trạng thể lực sung mãn. Anh hoạt động năng nổ, hỗ trợ tích cực cho mặt trận phòng ngự, nhưng cũng luôn sẵn sàng cho bất kỳ tình huống tấn công nào mà đội nhà có thể tổ chức. 

Sức ép khủng khiếp

Wolves đã tiếp cận trận đấu bằng một lối chơi cực kỳ chủ động, khiến De Gea gặp vô vàn khó khăn. 

Trước khi trận đấu này diễn ra, Bầy sói chỉ sở hữu số pha dứt điểm xếp thứ 20 Premier League, trung bình 9,9 cú sút/trận. Tuy nhiên khi cuộc đụng độ với Man Utd chỉ mới trôi qua 27 phút, đoàn quân HLV Bruno Lage đã tung ra 10 pha dứt điểm. Và nếu may mắn, họ đã có được bàn thắng từ cú sút từ ngoài vòng cấm tuyệt đẹp của Ruben Neves.

Kết thúc hiệp một, Wolves có đến 15 cú sút trúng đích và tạo ra số cơ hội gần gấp 3 đội chủ nhà.

Cơn thịnh nộ tại Old Trafford

Mason Greenwood nhìn chung đã có một màn trình diễn khá ổn trước Wolves. Cầu thủ trẻ người Anh sở hữu những pha xử lý đầy tự tin. Trong hiệp một, anh đã thực hiện một đường chuyền đầy tinh tế sang cánh trái, mở ra cơ hội tuyệt vời cho Jadon Sancho.

5 điểm nhấn Man Utd 0-1 Wolves: - Bóng Đá

 Greenwood nhận được số điểm cao thứ 4 Man Utd, theo Whoscored.

Tuy nhiên, tiền đạo trẻ người Anh lại bị rút ra vào phút 59 để nhường chỗ cho Bruno Fernandes. Chứng kiến quyết định khó hiểu đến từ Ralf Rangnick, đám đông các cổ động viên tại Old Trafford đã la ó để phản đối vị chiến lược gia 63 tuổi.

Mặc dù vậy, Rangnick cũng cho thấy cái lý của mình, bởi kể từ khi Bruno xuất hiện trên sân, lối chơi bên phía Man Utd trở nên sắc sảo hơn và bản thân cầu thủ người Bồ Đào Nha suýt chút nữa đã có cho mình pha lập công với cú dứt điểm đưa bóng đi chạm xà ngang.

Khoảnh khắc kết liễu

Ngay khi Quỷ đỏ bắt đầu thi đấu hứng khởi, với một số cơ hội rõ rệt trong hiệp hai, Joao Moutinho đã giội một gáo nước lạnh vào tham vọng giành 3 điểm của đối thủ bằng cú sút từ ngoài vòng cấm đẳng cấp, khiến De Gea chôn chân.

Giành thắng lợi trong chuyến hành quân đến Old Trafford, giờ đây Wolves đã vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH và chỉ còn kém Man Utd đúng 3 điểm.

Rangnick cập nhật tình hình của Cavani

 
Trường Sơn | 05:00 04/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục