5 điểm nhấn Man City 2-1 Dortmund: Ác mộng Haaland; "Siêu bom" chào hàng

05:01 Thứ năm 15/09/2022

TinTheThao.com.vnManchester City phải rất nhọc nhằn mới có thể giành 3 điểm trước Borussia Dortmund trên sân nhà.

 

1. Chủ nhà vượt khó

Thi đấu tại Etihad chưa bao giờ là điều dễ dàng dành cho các đội bóng nhưng Borussia Dortmund đã trải qua 90 phút để lại nhiều dấu ấn. Hàng thủ đại diện Bundesliga thi đấu tập trung, nỗ lực và cực kiên cường chống đỡ dàn sao thượng hạng Manchester City ghi bàn.

Không những thế, đội chủ sân Signal Iduna Park còn lên bóng phản công mượt mà và nhịp nhàng. Những tình huống triển khai ấy tạo ra thử thách cho khung thành của Ederson Moares. 

Dù vậy, Man City với bản lĩnh của đội bóng lớn đã vượt khó thành công. Họ lật kèo trong vòng 4 phút để giành về 3 điểm.

2. Ác mộng Haaland

Erling Haaland có thể vô hại trong phần lớn thời gian, nhưng chỉ cần 1 thoáng sơ hở của Dortmund, tiền đạo Na Uy sẽ biết cách tung đòn trừng phạt. 

5 điểm nhấn Man City 2-1 Dortmund: Haaland hóa Ibra; 'Ngọc quý' 100 triệu - Bóng Đá

 Cú đá thành bàn này của Haaland là khó tin.

Cú vẩy của Joao Cancelo là đẳng cấp nhưng không nhiều người tin quả bóng sẽ đến được vị trí Haaland chọn sẵn. Ngôi sao sinh năm 2000 bị kèm bởi 2 cái bóng áo vàng sọc đen nên khó có cơ hội dứt điểm chứ đừng nói đến việc ghi bàn.

Song, Haaland luôn biết cách khiến dư luận phải ngã mũ. Anh bất chợt bật nhảy, tung cú đá trên không trung đánh bại Alexander Meyer trong sự ngỡ ngàng của tất cả.

Một pha làm bàn đậm chất Zlatan Ibrahimovic giúp Man City giành 3 điểm và nó cho thấy Haaland đẳng cấp như thế nào.

3. "Siêu bom" chào hàng

Bên cạnh Marco Reus, Jude Bellingham là nhân tố nổi bật mỗi khi Dortmund nhấn ga tấn công. Anh hoạt động bền bỉ theo trục dọc, có mặt ở mọi điểm nóng cần thiết để trở thành trạm luân chuyển bóng hoặc trực tiếp tạo ra sự uy hiếp.

Bàn thắng khai thông thế bế tắc là thành quả cho màn trình diễn đẳng cấp của Bellingham. Anh trở thành cầu thủ tuổi teen người Anh có nhiều bàn nhất tại Champions League.

Tài năng sinh năm 2003 đã chứng minh tại sao bản thân lại được hàng loạt CLB lớn săn đón. Dortmund càng tự tin về việc hét giá 100 triệu bảng cho "siêu bom" này.

5 điểm nhấn Man City 2-1 Dortmund: Haaland hóa Ibra; 'Ngọc quý' 100 triệu - Bóng Đá

 Bellingham gây ấn tượng trước Man City.

4. Stones 'cosplay' Kompany

John Stones tuy là hậu vệ nhưng anh đã tung cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm giúp Man City gỡ hòa. Đó là pha dứt điểm quyết đoán khiến quả bóng đi với lực cực căng và liệng rất khó chịu.

Pha làm bàn ấy khiến NHM Man City liên tưởng đến cựu thủ quân Vincent Kompany. Kompany từng tung cú sút xa tuyệt đẹp ghi bàn thắng duy nhất giúp Man City vượt qua Leicester City 1-0 vào rạng sáng 7/5/2019. 

Bàn thắng hôm ấy rất quan trọng, góp phần giúp đội chủ sân Etihad lên ngôi Premier League 2018/19.

5. Kết cục quen thuộc

Pep Guardiola trong thời gian dẫn dắt Bayern Munich chưa nếm mùi thất bại trước Borussia Dortmund tại Bundesliga. Và khi làm HLV Man City, nhà cầm quân Tây Ban Nha vẫn lấn át Dortmund ở các trận chính thức.

Tứ kết Champions League 2020/21, Man City đều đánh bại Dortmund với tỷ số 2-1 ở 2 lượt trận. Tại Etihad mới đây, kết quả vẫn là 2-1 nghiêng về Man City.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 04:31 15/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục