5 điểm nhấn Man City 1-2 Chelsea: 'Trailer' chung kết C1 thượng hạng

08:00 Chủ nhật 09/05/2021

TinTheThao.com.vnTrước khi gặp nhau tại trận đấu cuối cùng của Champions League, hai đội đã cống khiến cho khán giả màn trình diễn vô cùng đặc sắc tại Etihad.

1. Pep Guardiola thử nghiệm bất thành

Chiến lược gia người Tây Ban Nha tự tin cất cả Ilkay Gundogan, Phil Foden, Riyad Mahrez lẫn Bernardo Silva trên băng ghế dự bị. Thậm chí, Kevin De Bruyne cũng không xuất hiện ở trận đấu này. Kế hoạch của cựu thuyền trưởng Barcelona có lẽ đã quá rõ ràng. Ông muốn The Citizens phải thắng nhưng đồng thời giúp các trụ cột nghỉ ngơi và tránh các chấn thương đáng tiếc.

5 điểm nhấn Man City 1-2 Chelsea: 'Trailer' chung kết C1 thượng hạng - Bóng Đá

 Pep Guardiola không hài lòng với phong độ của các cầu thủ Manchester City.

Vì thế, nửa xanh thành Manchester ra sân với đội hình lạ lẫm gồm 5 hậu vệ và Sergio Aguero lẫn Gabriel Jesus cùng xuất hiện trên sân. Tuy nhiên, đội hình mang tính chất thử nghiệm của HLV Pep Guardiola đã không mang lại sự hiệu quả. Cả Gabriel Jesus và Sergio Aguero đều tỏ ra vô duyên, trong khi hai bàn thua của đội chủ nhà lại xuất phát từ sai lầm của Rodri và cánh trái của Benjamin Mendy.

2. Người hùng không ngờ của The Blues

Mỗi khi Chelsea thi đấu với 5 hậu vệ, Marcos Alonso thường được tin tưởng hơn Ben Chilwell do anh đã quá quen thuộc với sơ đồ này dưới thời của HLV Antonio Conte. Tuy nhiên, đây là một trận đấu mà ngôi sao người Tây Ban Nha không để lại quá nhiều dấu ấn. Cựu cầu thủ Sunderland chăm chỉ tham gia tấn công, thế nhưng hiệu quả mang lại từ những quả tạt hoặc căng ngang gần như bằng không.

5 điểm nhấn Man City 1-2 Chelsea: 'Trailer' chung kết C1 thượng hạng - Bóng Đá

 Marcos Alonso bất ngờ tỏa sáng.

Dù vậy, chỉ sau một khoảnh khắc, số 3 của CLB Tây London lại khiến cho người hâm mộ lẫn đối thủ phải nhớ đến tên mình. Không phải Christian Pulisic hay bất kỳ ngôi sao tấn công nào khác, chính Marcos Alonso là người đã xâm nhập vòng cấm sau đó chạm bóng đầy may mắn để hạ gục Ederson Moraes. Và cuối cùng, The Citizens phải bỏ lỡ cơ hội đăng quang sớm vì một hậu vệ trái.

3. Chủ nhà tự "bắn vào chân"

HLV Pep Guardiola có lý do để bực tức không chỉ vì những quyết định dứt khoát của trọng tài Anthony Taylor. Thay vào đó, cựu thuyền trưởng Barcelona còn nổi cáu do các học trò tỏ ra vô duyên trong khâu dứt điểm. Đội chủ sân Etihad tung tới 16 cú sút, thế nhưng chỉ có 4 trong số đó đi trúng đích. Thật trớ trêu thay, người chơi tệ nhất trên hàng công của nửa xanh thành Manchester lại là Sergio Aguero.

5 điểm nhấn Man City 1-2 Chelsea: 'Trailer' chung kết C1 thượng hạng - Bóng Đá

 Trận đấu đáng quên của Sergio Aguero. 

Trong pha bóng đầu tiên, El Kun lỡ cơ hội mở tỷ số dù trước mặt anh là khung thành trống. Bởi lẽ, cú đỡ bước một thảm họa của anh lại vô tình trở thành pha kiến tạo cho Raheem Sterling. Chỉ 5 phút sau, tuyển thủ Argentina lại hỏng ăn trên chấm 11m với cú đá theo kiểu panelka. Công làm chưa tới nhưng thủ đã phá, sai lầm của Rodri trong hiệp hai đã khiến cho The Citizens phải trả giá quá đắt.

4. Thomas Tuchel cao tay

Vốn dĩ, chiến lược gia người Đức cũng không quá mặn mà với việc giành chiến thắng trước Manchester City. Đó là lý do vì sao cựu thuyền trưởng PSG dám để Billy Gilmour đá chính bên cạnh N'Golo Kante. Chưa dừng lại ở đó, những nhân tố chủ chốt của CLB Tây London như Thiago Silva, Jorginho hay Mason Mount đều không xuất hiện và không đá chính ở màn thư hùng này.

5 điểm nhấn Man City 1-2 Chelsea: 'Trailer' chung kết C1 thượng hạng - Bóng Đá

 Thomas Tuchel tạm dẫn Pep Guardiola "1-0".

Lối chơi chặt chẽ, tận dụng những pha chuyền dài và phản công để gây náo loạn cho hàng thủ Manchester City đã được The Blues triển khai rất nhiều. Để rồi cuối cùng, sự nhạy bén của Hakim Ziyech và Marcos Alonso đã giúp cho đội khách hoàn tất được mục tiêu của mình. Có chăng, mối lo lớn nhất của Chelsea chỉ là chấn thương của Andreas Christensen.

5. "Trailer" chung kết Champions League thượng hạng

Giới chuyên môn đã nói vui rằng màn đại chiến tại Etiihad chẳng khác gì trận chung kết cúp C1 lượt đi giữa hai đội. Bởi lẽ, đây là thời cơ lý tưởng để hai chiến lược gia thăm dò, đồng thời tìm ra những đấu pháp hợp lý để sử dụng ở trận đấu diễn ra trên đất Thổ Nhĩ Kỳ (theo dự kiến). Dù vậy, Manchester City và Chelsea lại mang tới cho CĐV nhiều hơn thế nữa.

5 điểm nhấn Man City 1-2 Chelsea: 'Trailer' chung kết C1 thượng hạng - Bóng Đá

 Trận đấu căng thẳng và giàu cảm xúc của hai đội. 

Lối chơi chặt chẽ và khoa học, những pha vào bóng hợp lý, các pha bóng ăn miếng trả miếng, sự kịch tính từ các quyết định của trọng tài đã khiến cuộc đọ sức này trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Thậm chí, tất cả như đã vỡ òa khi Marcos Alonso còn ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng. Có lẽ, người hâm mộ chẳng thể đòi hỏi nhiều hơn cho "trailer" vô cùng thượng hạng của trận chung kết Champions League. 

Chelsea và 50 năm chờ đợi cho một danh hiệu: 

 
Giang Nam | 07:30 09/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục