5 điểm nhấn Man City 1-0 Chelsea: Trò cưng của Pep; Dấu hỏi hàng công Tuchel

23:30 Thứ bảy 15/01/2022

TinTheThao.com.vnCác cầu thủ Man City đã chơi một trận rất hay trước Chelsea và dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý sau khi cuộc thư hùng này khép lại.

1. Ziyech khiến Thomas Tuchel thất vọng

Không ngạc nhiên khi Man City là đội ép sân và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong hiệp một. Tuy nhiên, Chelsea đã có thể vươn lên dẫn trước từ ngay phút thứ 14 nếu đường chuyền của Hakim Ziyech cho Romelu Lukaku không quá bất ngờ.

Pha phản công hỏng ăn đó đã khiến Thomas Tuchel ở ngoài đường biên hết sức tức giận. Thực sự, nếu Chelsea có bàn thắng dẫn trước, họ đã có thể bày ra thế trận phòng ngự phản công sở trường.

2. Grealish năng nổ nhưng kém duyên

Jack Grealish là cầu thủ chơi ấn tượng nhất của Man City ở trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Anh cũng là người sở hữu cơ hội nguy hiểm nhất khi có cơ hội đối mặt với Kepa ở phút 40. Đáng tiếc, cú sút của tiền vệ người Anh vẫn còn hiền và không thể điền tên mình lên bảng điện tử. 

Dẫu sao với 3 pha rê bóng thành công và 2 pha tranh chấp thắng, Grealish đã khiến hậu vệ Chelsea có một đêm cực kỳ vất vả.

3. Cái tên De Bruyne lại ám ảnh Chelsea

5 điểm nhấn Man City 1-0 Chelsea: Trò cưng Pep lên tiếng - Bóng Đá

 De Bruyne và pha siêu phẩm ở phút 70.

Chelsea đã bất ngờ chơi tốt lên trong những phút đầu hiệp hai, nhưng cú sút xa đẳng cấp của Kevin De Bruyne đã đưa trận đấu sang một ngã rẽ khác.

Cầu thủ người Bỉ đã tung ra một cú cứa lòng mang thương hiệu của mình từ rìa vòng cấm sau khi thoát khỏi pha truy cản của N'Golo Kante. Thống kê cho thấy, đây là bàn thắng thứ 5 mà De Bruyne ghi được vào lưới đội bóng cũ Chelsea. Ngoài ra, nó cũng là cú sút xa thành bàn thứ 21 mà cậu học trò cưng của Pep Guardiola ghi được tại Premier League kể từ mùa giải 2015/16.

4. Lukaku vô duyên đến lạ kỳ

Trong bối cảnh Chelsea thiếu vắng rất nhiều trụ cột, Tuchel trông chờ rất nhiều vào khả năng tỏa sáng của Lukaku. Tuy nhiên, những gì mà tiền đạo người Bỉ mang lại chỉ là sự thất vọng não nề. Anh lạc lõng ở trên hàng công và tỏ ra khá vụng về trong những pha tiếp bóng. 

5 điểm nhấn Man City 1-0 Chelsea: Trò cưng Pep lên tiếng - Bóng Đá

 Lukaku bỏ lỡ cơ hội cực kỳ đáng tiếc đầu hiệp hai.

Thậm chí, ngay cả khi có cơ hội đối mặt với thủ thành Ederson, Lukaku cũng dứt điểm không thành công. Dĩ nhiên, cơ hội Chelsea tạo ra đã ít mà lại còn phung phí thì việc họ thua trận không có gì đáng ngạc nhiên.

5. Hé lộ chân dung nhà vô địch 

Chelsea đã không thể cản được bước tiến của Man City trên hành trình tìm đến ngôi vương. Với trận thua tại Etihad, The Blues đã bị đối thủ bỏ xa đến 13 điểm trên BXH. Trên lý thuyết, cuộc đua vô địch vẫn còn mở ra cho Liverpool, Chelsea và Man City. Nhưng với những gì diễn ra vào tối nay, tin rằng chân dung nhà vô địch đã được hé lộ.

Tuchel nói gì trước trận gặp Man City:

 
Ngọa Long | 23:00 15/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục