5 điểm nhấn Luxembourg 0-6 Bồ Đào Nha: Hai mặt Ronaldo; Màn kết hợp gây bão

08:01 Thứ hai 27/03/2023 | 1

TinTheThao.com.vnTuyển Bồ Đào Nha có chiến thắng dễ dàng trước Luxembourg ở vòng loại EURO 2024.

 

Trước một Luxembourg yếu hơn về nhiều mặt, HLV Roberto Martinez vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Bồ Đào Nha không gặp khó khăn để tạo nên thế trận áp đảo trước đội chủ nhà. Chung cuộc, Bồ Đào Nha dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số đậm 6-0.

Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý xoay quanh trận đấu.

1. Bình minh mới

5 điểm nhấn Luxembourg 0-6 Bồ Đào Nha: Hai mặt Ronaldo; Màn kết hợp gây bão - Bóng Đá

 HLV Martinez có khởi đầu thuận lợi.

Bồ Đào Nha cho cảm giác họ đang trỗi dậy mạnh mẽ sau World Cup. Bình minh mới bắt đầu với ha chiến thắng hủy diệt liên tiếp là điều không thể tuyệt vời hơn. Dưới thời Roberto Martinez, Bồ Đào Nha thi triển lối đá tấn công mạnh mẽ và uyển chuyển. Trước những đối thủ yếu hơn, họ biết cách để tạo nên sự vượt trội. Những gì Bồ Đào Nha thể hiện là hết sức hứa hẹn.

2. Màn kết hợp gây bão

5 điểm nhấn Luxembourg 0-6 Bồ Đào Nha: Hai mặt Ronaldo; Màn kết hợp gây bão - Bóng Đá

 Màn ăn mừng mới.

Cristiano Ronaldo giới thiệu màn ăn mừng mới sau khi ghi bàn mở tỷ số. Đó là sự kết hợp giữa kiểu ăn mừng 'Siu' mang thương hiệu và động tác 'Nap' đặc trưng, vốn vừa được CR7 phát kiến gần đây khi còn chơi cho Man Utd.

Thay vì nhảy bật lên cao, dang rộng hai tay và hét 'Siu' thật lớn, Ronaldo giờ chắp hai tay trước ngực mà nhắm mắt. Cổ động viên nhanh chóng phát cuồng. Họ khẳng định màn ăn mừng kết hợp này sẽ gây bão và tạo nên hiệu ứng trong thời gian tới.

Ronaldo hét "siu" sau khi vượt qua Lionel Messi để giành Quả bóng Vàng 2014. Về màn ăn mừng 'Nap' - chắp tay trước ngực và nhắm mắt, được cho là mô phỏng động tác ngủ của anh.

3. Đẳng cấp Ronaldo

5 điểm nhấn Luxembourg 0-6 Bồ Đào Nha: Hai mặt Ronaldo; Màn kết hợp gây bão - Bóng Đá

 Ronaldo vẫn cho thấy bản năng ghi bàn đáng nể.

Những ai nghi ngờ Ronaldo sẽ phải nghĩ lại. Bất chấp một màn trình diễn kém ở World Cup 2022, CR7 đang trở lại là chính mình. Trước đó ở trận thắng Liechtenstein, Ronaldo lập cú đúp và giờ anh tiếp tục ghi 2 bàn vào lưới Luxembourg. Tiền đạo 37 tuổi đào sâu kỷ lục ghi bàn ở cấp độ quốc tế. Hiện tại, Ronaldo đã cán mốc 122 bàn cho tuyển quốc gia, thành tích không cầu thủ nào có thể chạm đến.

4. Hai mặt Ronaldo

5 điểm nhấn Luxembourg 0-6 Bồ Đào Nha: Hai mặt Ronaldo; Màn kết hợp gây bão - Bóng Đá

 Ronaldo ăn vạ.

Trước Luxembourg, cảm giác mọi thứ đều xoay quanh Ronaldo. Anh ghi cú đúp, giới thiệu màn ăn mừng mới và có màn... ăn vạ bất thành. Tiền đạo sinh năm 1985 nhận thẻ vàng sau tình huống ngã vờ kiếm phạt đền ở phút 57.

Ronaldo đột phá rong vòng vây của hàng loạt cầu thủ Luxembourg, sau đó ngã ra sân. Trọng tài cắt còi nhưng không cho Bồ Đào Nha hưởng phạt đền mà tặng Ronaldo một thẻ vàng. Có thể thấy, Ronaldo chủ động ngã dù chưa chịu tác động từ hậu vệ đối thủ. Vì hành động này, CR7 bị chỉ trích.

5. Đôi chân trên mặt đất

5 điểm nhấn Luxembourg 0-6 Bồ Đào Nha: Hai mặt Ronaldo; Màn kết hợp gây bão - Bóng Đá

 Bồ Đào Nha cần giữ đôi chân trên mặt đất.

Bồ Đào Nha dễ dàng đánh bại Liechtenstein và Luxembourg, giành 6 điểm tuyệt đối. Tuy nhiên, cần biết rằng đây là hai đối thủ yếu. Chính vì thế, thầy trò HLV Martinez cần giữ đôi chân trên mặt đất. Thách thức vẫn đang chờ Bồ Đào Nha ở phía trước và hành trình tới EURO 2024 chắc chắn còn nhiều chông gai.

Tiểu Lam | 07:03 27/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục