5 điểm nhấn Liverpool 4-0 Southampton: Cỗ máy ghi bàn; Trung vệ thép

02:00 Chủ nhật 28/11/2021

TinTheThao.com.vnLiverpool vừa giành thắng lợi hủy diệt 4-0 trước Southampton. Dưới đây là 5 điểm nhấn rút ra sau cuộc so tài ở Anfield.

1. Cỗ máy ghi bàn của Liverpool

Thông tin Roberto Firmino bị chấn thương gân khoeo mà Jurgen Klopp mô tả là "nghiêm trọng" vào đầu tháng 11 khiến Liverpool phải lo lắng nhiều. Cầu thủ người Brazil vẫn là một mắt xích quan trọng của đội bóng và có rất ít tiền đạo sở hữu bộ kỹ năng độc đáo của Firmino.

 - Bóng Đá

 Jota làm tốt khi Firmino vắng mặt.

Tuy nhiên, với phong độ chói sáng của Diogo Jota, The Kop đã có thể an tâm phần nào. Cú đúp vào lưới Southampton nâng tổng số bàn thắng của ngôi sao người Bồ Đào Nha lên 4 bàn sau 4 trận trên mọi đấu trường. Không chỉ có mặt đúng lúc để ghi hai bàn thắng của mình trước Southampton, cầu thủ 24 tuổi thường xuyên lùi sâu để ảnh hưởng đến trận đấu. Jota đã có thể có màn trình diễn hoàn hảo nếu tận dụng cơ hội ở cuối hiệp 2, để hoàn thành hat-trick của mình.

2. Lời khẳng định của Andrew Robertson

Đội trưởng Scotland đã có dấu hiệu sa sút trong mùa này, khi tỏ ra thiếu sắc bén trong tấn công, và thể lực của anh cũng bị suy giảm. Thậm chí, đã có nhiều ý kiến kêu gọi HLV Jurgen Klopp tin tưởng Kostas Tsimikas.

Nhưng Robertson đã trở lại với phong độ tốt nhất trước Southampton. Anh tỏ ra đầy nguy hiểm với những lần dâng cao, tạt bóng, kết hợp tốt với Sadio Mane và Jota. Không chỉ có đường kiến tạo cho Jota mở tỷ số trận đấu, Robertson còn làm tốt ở nhiệm vụ phòng ngự.

3. Trung vệ thép Konate 

Ibrahima Konate đã được lựa chọn ở vị trí trung vệ cùng với Virgil van Dijk, thay vì Joel Matip. Cầu thủ 22 tuổi người Pháp tiếp tục có màn trình diễn xuất sắc, để chứng tỏ giá trị của cầu thủ 35 triệu bảng.

 - Bóng Đá

 Ibrahima Konate như một bức tường thép.

Thống kê cho thấy Konate đã có 6 trận giữ sạch lưới, và Liverpool vẫn chưa để lọt lưới bàn nào khi có anh trong đội hình. Khoảnh khắc đẹp nhất của Konate đến vào đầu hiệp hai, khi anh thực hiện một pha cản phá thành công trước cú sút từ cự ly gần của Adam Armstrong.

4. Đừng quên Alisson Becker

Có rất nhiều màn trình diễn tuyệt vời từ các cầu thủ Liverpool. Fabinho thống trị khu trung tuyến, các hậu vệ cánh đều có những pha kiến tạo, hàng công chói sáng. Nhưng một lần nữa, nơi khung gỗ, Alisson lại chơi xuất sắc để có trận giữ sạch lưới thứ bảy sau 12 trận ở Premier League.

Thủ thành người Brazil không mắc một lỗi nào trong suốt 90 phút, anh có không ít pha cứu thua, nổi bật là tình huống cản phá cú dứt điểm của Adam Armstrong

5. Đẳng cấp của Van Dijk

Virgil van Dijk cuối cùng cũng có được bàn thắng đầu tiên trong mùa bóng. Anh ghi bàn đúng vào lưới Southampton, với pha dứt điểm lạnh lùng vào lưới câu lạc bộ cũ sau quả phạt góc của Trent Alexander-Arnold.

Quan trọng hơn, sau một thời gian dài chấn thương, trung vệ người Hà Lan đã trở lại với phong độ cao nhất. Không chỉ ghi bàn, anh cho thấy khả năng chỉ huy hàng thủ tuyệt vời, và đẳng cấp, sự khôn ngoan trong từng tình huống phòng ngự.

Klopp nói về Ralf Rangnick:

 
Minh Tuấn | 01:30 28/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục