5 điểm nhấn Liverpool 4-0 Brighton: Salah làm điều chưa từng có, Lovren đập tan chỉ trích

04:28 Thứ hai 14/05/2018 | 1

TinTheThao.com.vnLiverpool trong trận đấu cuối cùng trên sân Anfield đã cống hiến cho khán giả một cơn mưa bàn thắng. Sau đây là 5 điểm nhấn được rút ra sau trận đại thắng Brighton:

1. Salah xô đổ kỉ lục khủng

Phút 26, Mohamed Salah tung ra một cú sút chìm hiểm hóc khiến thủ thành Mathew Ryan của Brighton chỉ biết đứng chôn chân. Đây đã là bàn thắng thứ 32 của cầu thủ người Ai Cập tại Premier League mùa này. Anh đã vượt mặt những người tiền bối như Alan Shearer hay Andy Cole để trở thành cầu thủ có nhiều pha lập công nhất trong một mùa giải kể từ khi giải đấu này được đổi tên vào năm 1992. 

5 điểm nhấn Liverpool 4-0 Brighton: Salah làm điều chưa từng có, Lovren đập tan chỉ trích - Bóng Đá

 Salah trở thành vua phá lưới của Premier League với 32 bàn. 

Đồng thời, Brighton cũng là nạn nhân thứ 17 ở xứ sương mù bị Salah chọc thủng lưới. Chưa từng có cầu thủ làm được điều tương tự như Salah ở trong một mùa giải đơn. 

2. Lovren đập tan chỉ trích 

Trong quãng thời gian gần đây, trung vệ Dejan Lovren gặp rất nhiều chỉ trích sau những sai lầm mắc phải. Tuy nhiên, đêm qua, Lovren đã khiến những "anti-fan" phải im tiếng với một pha bật cao đánh đầu không thể cản phá ở cuối hiệp một. Nhìn một cách tổng thể, Lovern thi đấu khá ăn ý với Van Dijk và không cho các chân sút đội khách bất cứ cơ hội làm bàn nào. 

3. Solanke sẽ còn tiến bộ dưới bàn tay Klopp 

5 điểm nhấn Liverpool 4-0 Brighton: Salah làm điều chưa từng có, Lovren đập tan chỉ trích - Bóng Đá

 Solanke có một bàn thắng khá ấn tượng. 

Trong trận đấu cuối cùng của mùa giải Jurgen Klopp đã quyết định trao cơ hội đã chính cho tiền đạo trụ cột của U20 Anh - Dominic Solanke. Mặc dù thi đấu còn nhiều lóng ngóng và bỏ lỡ không ít cơ hội ngon ăn, nhưng cuối cùng, Solanke vẫn có bàn thắng để đền đáp sự tin tưởng của người thầy. Đó là một cú vung chân tung nóc lưới rất quyết đoán điển hình của một trung phong chính hiệu. Rõ ràng, nếu cứ tập luyện chăm chỉ, tương lai xán lạn đang chờ tiền đạo sinh năm 1997 này. 

4. Anfield - Thánh địa "bất khả xâm phạm"

Trận thắng giòn giã 4-0 này cũng khép lại một mùa giải tuyệt vời trên sân nhà của các cầu thủ Liverpool. Họ thi đấu 19 trận với thành tích 12 thắng, 7 hòa và không để thua bất kì trận nào, ghi được 45 bàn và thủng lưới chỉ 10 bàn. Đây là đội bóng duy nhất ở Premier League mùa này, không để thua trên sân nhà. 

5. Liverpool hiên ngang dự Champions League

Trước vòng đấu này, Liverpool bỏ cách Chelsea 2 điểm với một hiệu số bàn thắng bại cao vời vợi. Điều đó đồng nghĩa, chỉ có bị Brighton đả bại, The Kop mới đánh rơi một suất trong top 4. Dĩ nhiên, điều đó không thể xảy ra với màn trình diễn ấn tượng của Salah và các đồng đội. Trong trận đấu cùng giờ, Chelsea thậm chí đã thua đậm 0-3 trước Newcastle. 

Như vậy, Liverpool hiên ngang dự Champions League với 75 điểm sau 38 vòng, cùng với đó là số tiền khoảng 70 triệu bảng chắc chắn chảy vào túi các ông chủ người Mỹ. 

Khả năng săn bàn của Salah: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 22:35 13/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục