5 điểm nhấn Liverpool 3-1 Osasuna: Đẳng cấp số 9; Thêm một ca chấn thương?

03:22 Thứ ba 10/08/2021

TinTheThao.com.vnCùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý xoay quanh chiến thắng thuyết phục của thầy trò HLV Jurgen Klopp.

Đẳng cấp số 9

Mùa Hè này, hầu hết những đội bóng lớn tại Premier League đều đang hoạt động tích cực trên TTCN để tìm kiếm một tiền đạo trung tâm chất lượng. Harry Kane, Romelu Lukaku hay Lautaro Martinez, hàng loạt bom tấn trên hàng công đang được những đại diện thuộc nhóm Big Six chực chờ kích nổ. Thế nhưng, Liverpool lại không tham gia vào cuộc săn tiền đạo, đơn giản là vì Roberto Firmino vẫn đáng để HLV Jurgen Klopp tin cậy.

Dù không có được sự hỗ trợ của hai người đồng đội quen thuộc là Mohamed Salah và Sadio Mane, Firmino vẫn biết cách khẳng định đẳng cấp với một cú đúp vào lưới Osasuna. Ở cả hai pha lập công này, chân sút người Brazil đều cho thấy khả năng khống chế bóng vô cùng tinh tế và sự chuẩn xác trong khâu dứt điểm. Rõ ràng, Klopp chẳng cần những số 9 đắt giá như Kane hay Lukaku vì Firmino vẫn là một tiền đạo hàng đầu. 

5 điểm nhấn Liverpool - Osasuna - Bóng Đá

 Firmino tỏa sáng.

Nỗi lo về Robertson vơi dần

Trong cuộc đối đầu Athletic Bilbao đêm qua, Andrew Robertson đã phải rời sân ngay sau khi hiệp một khép lại vì chấn thương. Và trong bối cảnh Premier League sắp sửa khởi tranh, tất nhiên là CĐV The Kop hoàn toàn có lý do để lo lắng. Song, chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Kostas Tsimikas, Robertson đã có thể yên tâm dưỡng thương.

Tsimikas là một trong những ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía Liverpool trước Osasuna. Những pha tạt bóng của ngôi sao người Hy Lạp luôn mang tính sát thương cao, và anh cũng chính là người đã kiến tạo giúp Firmino nhân đôi cách biệt. Về mặt phòng ngự, Tsimikas không mắc phải bất kỳ sai lầm đáng trách nào. 

Thêm một ca chấn thương? 

Nghiêm trọng hơn cả Robertson, Curtis Jones đã phải rời sân khi hiệp một còn chưa khép lại. Cụ thể, anh bị thay ra ngay ở phút thứ 30 sau pha va chạm mạnh với một cầu thủ bên phía Osasuna. Hiện tại, vẫn chưa có cập nhật chính thức về tình hình của Jones, nhưng có vẻ như anh đã thực sự gặp vấn đề về mặt thể lực.

5 điểm nhấn Liverpool - Osasuna - Bóng Đá

Tuyến giữa của Liverpool chắc chắn sẽ tổn thất đáng kể nếu thiếu vắng Curtis Jones.

Ấn tượng Minamino 

Trở về từ Southampton sau khi hợp đồng cho mượn đáo hạn, Takumi Minamino đang cho thấy anh đã đủ sức cạnh tranh cho một suất đá chính vào mùa tới. Có thể nói, ngôi sao người Nhật Bản là cầu thủ bùng nổ bậc nhất của Liverpool trong giai đoạn tiền mùa giải.

Trong hai lần ra sân gần nhất trước Hertha Berlin và Bologna, Minamino đều điền tên mình lên bảng tỷ số. Hôm nay, anh lại tiếp tỏa sáng trước Osasuna với một màn trình diễn xuất sắc, góp dấu giày vào cả 3 bàn thắng của The Kop. 

Lộ diện 2 ngôi sao bị thanh lý?

Dù không gặp bất kỳ chấn thương nào, nhưng Nathaniel Phillips và Xherdan Shaqiri đều không được Klopp điền tên vào danh sách cầu thủ được đăng ký cho trận đấu này. Vào đêm qua, cả hai cũng vắng mặt trong cuộc đối đầu Athletic Bilbao. Và có lẽ, đây không phải là một sự trùng hợp, vì giới truyền thông khẳng định Shaqiri và Phillips đang trên đường rời khỏi Anfield. 

5 điểm nhấn Liverpool - Osasuna - Bóng Đá

 Shaqiri tiếp tục đổi CLB?

Klopp chia sẻ về chấn thương của Robertson

 
Huỳnh Phong | 02:52 10/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục